YouTuber biến máy chơi game Game Boy ra mắt năm 1989 thành "trâu" đào Coin với tốc độ vài triệu tỷ năm/1 coin

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1261 #1


Trong khi Bitcoin đang tiếp tục ở mức cao, với một Bitcoin trị giá lên tới $57.000 kéo theo việc giá card đồ họa không ngừng tăng cao cũng như trở lên vô cùng khan hiếm. Một YouTuber có nickname stacksmashing mới đây đã quyết định đi một con đường khác để khai thác Bitcoin mà không cần sử dụng đến card đồ họa mà thay vào đó anh sử dụng một chiếc máy chơi game cầm tay Game Boy của Nintendo ra mắt từ năm 1989.

Do sự thiếu hụt card đồ họa, stacksmashing đã phải tìm cách chuyển đổi Game Boy của anh thành một "cỗ máy" khái thác Bitcoin. Để làm như vậy, anh đã phải sử dụng card flash USB tiêu chuẩn để chạy lại ROM trên Game Boy cũng như gắn thêm một cáp liên kết đã sửa đổi kết hợp với bảng vi điều khiển Raspberry Pi Pico giúp nó có thể truyền thông tin giữa Game Boy và máy chủ.



Chìa khóa cho khả năng khai thác Bitcoin của Game Boy thực sự nằm ở Raspberry Pi Pico với chi phí thấp chỉ khoảng $4. Vì Game Boy không có cách nào để giao tiếp với mạng Bitcoin nên Pico sẽ lo việc đó. Cáp liên kết đã sửa đổi kết nối Game Boy với Pico (thông qua bộ dịch chuyển logic để chuyển điện áp từ 5V sang 3.3V theo yêu cầu của Pico) và Pico kết nối với PC. Hiện nay, Bitcoin hầu như chỉ được khai thác bởi ASIC hoặc GPU với tốc độ lên đến 100TH/s. Trong khi đó Game Boy được ra mắt từ năm 1989 được trang bị CPU Sharp LR35902 cực nhỏ chỉ có tốc độ 0,8H/s mà thôi.

Cho nên quá trình đào Bitcoin trên Game Boy sẽ diễn ra vô cùng chậm chạp. Trên thực tế, nói một cách đơn giản thì stacksmashing ước tính rằng Game Boy sẽ mất khoảng... vài triệu tỷ năm để đào được 1 Bitcoin.

Theo Gamerant
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom