Apple biết màn hình MacBook bị lỗi nhưng vẫn tiếp tục bán

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4917 #1


Khi Apple giới thiệu thiết kế MacBook Pro gây tranh cãi của mình vào năm 2016, cũng là lúc công ty sắp phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện - không chỉ vụ kiện tập thể đối với bàn phím bướm, mà còn bị kiện về loại cáp màn hình mỏng manh. Thẩm phán Edward Davila đã quyết định để vụ kiện “flexgate” được tiếp tục, phán quyết rằng Apple lẽ ra phải biết rằng sản phẩm bị lỗi nhưng vẫn tiếp tục bán chúng.

“Tòa án nhận thấy rằng việc kiểm tra trước khi phát hành kết hợp với các cáo buộc về khiếu nại của khách hàng là đủ để cho thấy rằng Apple đã nhận biết về lỗi bị cáo buộc”, thẩm phán cho biết.


Flexgate là lỗi khi phần dưới màn hình MacBook hiển thị các điểm sáng không đều nhau do cáp bị lỗi.

Một phần của cuộc tranh cãi về flexgate là xung quanh cách Apple giải quyết vấn đề khi lần đầu tiên công khai vào cuối năm 2018 - trước tiên bằng cách âm thầm hoán đổi một sợi cáp mới, dài hơn một chút vào những chiếc MacBook mới hơn và chỉ mở chương trình sửa chữa miễn phí điển hình của hãng vài tháng sau 15.000 người dùng đã ký vào một bản kiến nghị và vấn đề đã được đưa ra trên báo chí.

Không giống như vụ kiện bàn phím cánh bướm, vụ kiện flexgate dường như chưa phải là một vụ kiện tập thể được chứng nhận - nhưng hiện có chín nguyên đơn khác nhau trong vụ kiện duy này và thẩm phán đang mời họ gửi đơn khiếu nại sửa đổi mới.

Xem thêm:


Theo: TheVerge
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Táo đã biết lỗi phím bướm dễ bị kẹt từ lúc vừa ra đợt hàng đầu tiên mà nó vẫn bán tới 2020 trước khi chuyển về xài bàn phím cắt kéo chuẩn. Để lại hàng tấn rác từ 2015 đến giờ, nghĩ tới lũ cừu kêu gào ca tụng cái phím bướm mà mắc cười...
 
Top Bottom