Apple "đánh mất" cụm từ "One More Thing" vào tay thương hiệu đồng hồ Swatch

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1264 #1

Có lẽ câu nói "One More Thing" đã trở thành thương hiệu của Apple, bên cạnh câu "Think Different". Tuy nhiên, Apple đã "đánh mất" cả hai cụm từ này vào tay thương hiệu đồng hồ Swatch của Thụy Sỹ.

Theo đó, trong 6 năm qua thì Swatch đã sử dụng các cụm từ "One More Thing" và "Tick Different" (bản sao của Think Different) trong hoạt động tiếp thị của mình, một chiến lược khiến Apple phải khởi kiện hãng đồng hồ Thụy Sỹ này.

Tuy nhiên, hành động pháp lí đó dường như đã bị đình trệ. Các nhà chức trách Anh đã trao cho Swatch quyền sử dụng cụm từ "One More Thing" trong hoạt động tiếp thị của mình, dẫn từ tờ 9to5Mac cho hay.


Các cụm từ này gây tranh cãi vì chúng liên quan đến hoạt động tiếp thị của chính Apple. Chẳng hạn như "One More Thing" là cách diễn đạt nhà sáng lập Apple là Steve Jobs đã sử dụng khi tiết lộ bom tấn ở cuối bài thuyết trình quan trọng.

Về phần CEO Apple là Tim Cook hiện tại cũng đã thỉnh thoảng sử dụng cụm từ này và đồng thời nhấn mạnh rằng "Chúng tôi rất tôn trọng những từ này". Lần gần nhất cụm từ này xuất hiện là thư mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới hồi tháng 11/2020.

Phía hãng Swatch lập luận rằng công ty đang sử dụng "One More Thing" nhằm ám chỉ đến thám tử truyền hình Columbo, người đã sử dụng cụm từ ngay trước khi anh ta tiết lộ thủ phạm. Cụm từ không liên quan gì đến Apple, nhà sản xuất đồng hồ tuyên bố.


Trước đây, Swatch đã được trao quyền sử dụng "Tick Different" làm khẩu hiệu với lí do chiến dịch quảng cáo nổi tiếng của Apple là "Think Different" kéo dài từ 1997 - 2002 không được nhiều người biết đến.

Tổng cộng thì Swatch đã nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho 2 cụm từ này tại 44 quốc gia trên thế giới.



Theo Macworld UK.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom