Dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ trên web

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1291 #1


Nhà nghiên cứu bảo mật Alon Gal đã phát hiện ra rằng một người dùng trên diễn đàn hack đã công khai toàn bộ tập dữ liệu được cho là bị hacker lấy vào hồi tháng 1, làm lộ thông tin chi tiết của khoảng 533 triệu người dùng Facebook. Dữ liệu bao gồm số điện thoại, ngày tháng năm sinh, địa chỉ email và vị trí, cùng những thông tin khác.

Trong số 533 triệu đó, khoảng 32 triệu người dùng đang ở Mỹ, trong khi 11 triệu người đến từ Anh và 6 triệu người khác đến từ Ấn Độ.

Gal lần đầu tiên phát hiện ra dữ liệu vào tháng Giêng, khi người dùng Telegram phải trả tiền để tìm kiếm cơ sở dữ liệu. Những kẻ xâm nhập được cho là đã lợi dụng một lỗ hổng mà Facebook đã sửa vào tháng 8 năm 2019 và bao gồm thông tin từ trước khi sửa chữa. Bạn có thể không gặp rắc rối nếu bạn là một người dùng mới hoặc đã thay đổi các chi tiết quan trọng trong thời gian kể từ khi sửa chữa.


Gal cho rằng Facebook không thể làm gì nhiều khi dữ liệu đã được lưu hành và lỗ hổng liên quan không còn là vấn đề nữa. Tuy nhiên, mạng xã hội có thể thông báo cho những người dùng bị ảnh hưởng để họ có thể đề phòng các cuộc gọi spam và gian lận có thể xảy ra.

Xem thêm:


Theo: Engadget
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom