Xuất hiện ứng dụng lừa đảo trên kho ứng dụng App Store, đánh cắp 17,1 Bitcoin trị giá hơn 1 triệu USD của nạn nhân

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
1292 #1

Apple tự hào rằng, App Store của mình là một kho ứng dụng vô cùng an toàn cho người dùng iOS khi các ứng dụng muốn đặt chân lên kho ứng dụng này phải trải qua các bước kiểm duyệt gắt gao, trái ngược lại với Google Play, nơi mà người dùng có thể vô tình tải xuống những ứng dụng độc hại. Tuy nhiên không phải mọi thứ đều hoàn hảo và Apple cũng không có cơ chế nào đảm bảo 100% rằng các ứng dụng trên kho ứng dụng này an toàn và chất lượng.

Cụ thể, sau khi vượt qua các bước kiểm duyệt của Apple, một ứng dụng lừa đảo có tên Trezor đã xâm nhập vào Apple Store với vỏ bọc là một ứng dụng ví điện tử. Nhiều người dùng iOS tưởng rằng đây là một ứng dụng của Trezor, một công ty chuyên phát triển ví điện tử. Tuy nhiên không phải vậy, thực chất Trezor đã liên tục báo cáo rằng họ không có ứng dụng Android hoặc iOS nào cả và các ứng dụng mang tên công ty trên kho ứng dụng App Store và Google Play đều là giả mạo. Sau khi nhận được đơn báo cáo thì Google đã nhanh chóng xóa phiên bản Android của ứng dụng Trezor vào tháng 12 năm 2020.


Nhưng đối với kho ứng dụng App Store thì khác, ứng dụng giả mạo Trezor vẫn còn đó bất chấp việc công ty Trezor đã đệ đơn gỡ bỏ ứng dụng giả mạo này. Nạn nhân gần đây nhất là một người đàn ông tên là Phillipe Christodoulou, anh này đã cài đặt một ứng dụng có tên Trezor Wallet từ App Store trên chiếc iPhone của mình. Theo Bitcoin.com , khi Christodoulou mở ứng dụng để kiểm tra số dư của mình, anh ấy đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra rằng 17,1 Bitcoin của mình (hiện trị giá hơn 1 triệu USD) đã biến mất.

Trezor đã từng cảnh báo khách hàng của mình rằng họ không nên nhập bất kỳ thông tin cá nhân, thông tin sở hữu Bitcoin của mình lên các ứng dụng giả mạo ví điện tử không có ủy quyền từ Trezor, vì điều này có thể khiến tiền tiết kiệm của họ bị đánh cắp thông tin cá nhân hoặc thậm chí là tiền ảo Bitcoin. Trở lại vào tháng 12, công ty đã đăng tải một tweet cảnh báo người dùng Android đang cài đặt ứng dụng Trezor rằng: "Ứng dụng này là một trò lừa đảo và không liên quan đến SatoshiLabs và Trezor. Chúng tôi đã báo cáo điều đó với Google. Luôn xác nhận bất kỳ hành động nào trên thiết bị của bạn và không bao giờ nhập các thông tin cá nhân cho đến khi Trezor của bạn yêu cầu bạn. "


Từng là khách hàng trung thành của Apple, giờ đây Christodoulou nói rằng: "Apple đã phản bội lại niềm tin mà tôi dành dành cho họ." 17.1 Bitcoin bị đánh cắp chính là khoản tiết kiệm cả đời của Christodoulou và hiện tại không có thông tin nào cho thấy anh ta sẽ có thể lấy lại số tiền đó.

Theo Phonearena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom