Hướng dẫn kiểm tra xem dữ liệu cá nhân của bạn có bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ 533 triệu người dùng Facebook hay không

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1945 #1
Như TECHRUM đã đưa tin, một vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ của Facebook đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng mạng xã hội này. Dữ liệu bị rò rỉ bao gồm số điện thoại, email, ngày sinh, họ và tên, v.v.....Chính xác mà nói, dữ liệu của 533 triệu người dùng Facebook tại 106 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới đã bị rò rỉ và có thể trở thành các món hàng được giao bán trên các trang web đen.

Theo thông tin được xác minh, Facebook đã thông báo rằng vụ vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ này từng được báo cáo vào năm 2019, từ một lỗ hổng bảo mật đã được sửa sau đó. Điều đó có nghĩa là vụ vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ này đã xảy ra vài năm trước tuy nhiên bị Facebook giữ kín và phải gần đây mới được cộng đồng mạng phát hiện. Mặc dù xảy ra vài năm trước, tuy nhiên vụ rò rỉ này vẫn ó thể ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng Facebook có thông tin bị rò rỉ.

Trang tin The Verge chỉ ra một số cách để kiểm tra xem thông tin của bạn có bị rò rỉ trong vụ rò rỉ này không bằng cách sử dụng một trang web có tên Have I Been Pwned, trang web sẽ tìm kiếm email hoặc số điện thoại mà bạn nhập vào để xác định xem email, số điện thoại của bạn có trong cơ sở dữ liệu các tài khoản bị giao bán trên web đen hay không.

Hướng dẫn kiểm tra xem dữ liệu cá nhân của bạn có bị rò rỉ từ Facebook hay không

B1: Truy cập trang web hasibeenpwned.com trên smartphone hoặc Desktop của bạn.
B2: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại được liên kết với tài khoản Facebook của bạn


B3: Nhấn nút Pwned?

Nếu chi tiết tài khoản của bạn bị lộ, bạn sẽ nhận được cảnh báo thay đổi mật khẩu của mình. Hơn nữa, bạn sẽ được yêu cầu bật xác thực hai yếu tố. Còn nếu tài khoản của bạn an toàn, sẽ có dòng chữ thông báo rằng "Good news - no pwnage found!" Nếu bạn là nạn nhân của vụ rò rỉ dữ liệu từ Facebook , bạn có thể kiểm tra các chi tiết còn lại bằng cách cuộn xuống trang. Hiện chưa có gì đảm bảo rằng dữ liệu từ trang web Have I Been Pwned là chính xác, tuy nhiên trang tin The Verge cho biết rằng đây là cách mà người dùng Facebook có thể tham khảo trong thời điểm hiện tại.


Cho dù thông tin của bạn có bị ảnh hưởng bởi vi phạm hay không, điều quan trọng là đảm bảo tài khoản của bạn được bảo vệ. TECHRUM sẽ khuyên bạn nên bảo vệ quyền riêng tư của mình bằng cách cập nhật mật khẩu của bạn thường xuyên. Điều này sẽ cho phép bạn được bảo vệ khỏi rò rỉ và vi phạm dữ liệu tiêu chuẩn.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 

phanjan

New Member
Tham gia
18/11/18
Bài viết
12
Được thích
3
#2
Coi chừng lộ tk cũng vì hành động này
 

cian

Active Member
Tham gia
27/8/16
Bài viết
172
Được thích
53
#3
Chẳng khác nào giao trứng cho ác. :/
 

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#4
mới ra đổi mật khẩu fb xong vào check vẫn bị lộ thông tin :))))
 

nvllap

Member
Tham gia
28/2/19
Bài viết
56
Được thích
6
#5
kể mà trang web kiểm tra của chính fb thì còn có thể hơi tin được, chứ kiểm tra từ 1 nguồn khác như này có khi còn bị lộ thêm. Thôi thì nếu có lỡ lộ rồi thì kiểm tra cũng chả ích gì, cứ đổi mật khẩu lại luôn thôi T_T!
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#6
:)))) tôi huỷ tk fb từ lâu lắm rồi. Không mạng xh. Không cs số. Mà vẫn bị lộ tk. Data xoá hết rồi mà.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom