Apple và Google bị nói rằng quá thân với Trung Quốc

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
754 #1


Nhà đầu tư công nghệ Peter Thiel, từng là cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, hôm thứ Ba đã chỉ trích Apple và Google về mối quan hệ quá thân với Trung Quốc, nói rằng chuỗi cung ứng của Apple là một nguyên nhân gây lo ngại.

Phát biểu tại một sự kiện do Richard Nixon Foundation tổ chức, Thiel cho rằng Apple khó có thể đối đầu với Trung Quốc về các vấn đề quan trọng do họ phụ thuộc vào các nhà sản xuất trong nước này.

Thiel nói, Apple có lẽ là công ty mắc vấn đề thực sự, bởi vì toàn bộ chuỗi cung ứng iPhone đều được sản xuất từ Trung Quốc.


Peter Thiel​

Các đối tác của Apple là Foxconn, Pegatron và các nhà sản xuất thiết bị lớn khác tận dụng lực lượng lao động tương đối rẻ và cơ sở sản xuất tiên tiến để xây dựng loạt sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ. Thiel kêu gọi Hoa Kỳ áp dụng "nhiều áp lực" đối với Apple vì chuỗi cung ứng lao động của họ.

Về phía Google, Thiel cho rằng công ty sẵn sàng làm việc với các trường đại học Trung Quốc về các dự án trí tuệ nhân tạo.

“Vì mọi thứ ở Trung Quốc đều là sự kết hợp giữa dân sự và quân sự, nên Google đã làm việc hiệu quả với quân đội Trung Quốc, không phải với quân đội Mỹ ", Thiel nói.

Google trước đó đã phủ nhận mọi hợp tác với quân đội Trung Quốc.

Theo: AI
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#2
Apple ko thân với TQ mới là chuyện lạ ấy. Đâu phải tự dưng chỉ có apple map được dùng tại TQ, còn google map thì ko ;));));))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom