Trải nghiệm với Galaxy Tab S7+: máy tính bảng Android tốt nhất với mình hiện tại nhưng liệu có thay được laptop?

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1773 #1

Với mình, những gì mà Galaxy Tab S7/ Tab S7+ mang lại trong trải nghiệm hằng ngày thật sự ấn tượng và là chiếc máy tính bảng Android tốt nhất hiện tại bởi màn hình lớn đi kèm kích thước vẫn nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ cùng những tính năng tiện ích đi kèm để đáp ứng tốt cả công việc và giải trí cùng viên pin đủ lâu để duy trì. Thế nhưng. liệu chiếc máy tính bảng này có đủ khả năng để thay thế laptop hay không? Hãy cùng đến với những chia sẻ chi tiết hơn.

Thiết kế đẹp, cứng cáp và thông minh

Về mặt cảm quan, Tab S7+ có phần thân liền mạch, bốn cạnh bên vuông vắn tạo cảm giác chắc chắn. Riêng phiên bản màu Xanh Navy mới ra mắt, Tab S7+ vẫn giữ được nét sắc sảo trong thiết kế, cũng như tính tinh tế của riêng dòng Galaxy Tab S.

Dải ăng ten chạy dọc thân máy giúp vẻ ngoài liền mạch của Tab S7+ thêm phần sang trọng.


Nhìn chung, dù có các cạnh bên vuông vắn nhưng Tab S7+ vẫn đảm bảo được độ thanh mảnh cần thiết, mà không cần dùng đến các thiết kế bo cong thân để tạo cảm giác “máy mỏng".

Dù vậy, thiết kế bo cong ở 4 góc lại giúp cân bằng “mềm hoá" thiết kế của chiếc máy tính bảng này. Việc 4 góc được bo cong cũng đem lại cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn, nhất là khi người dùng cầm máy để chơi game bằng hai tay trong thời gian dài.


Tab S7+ được trang bị 2 camera sau, kèm đèn flash. Đây chính là công cụ “nhỏ mà có võ" khi người dùng cần chụp, scan tài liệu chất lượng cao.

Đèn flash hỗ trợ chụp, scan tài liệu chất lượng cao


Ở mặt trước máy, bốn cạnh viền màn hình có độ dày bằng nhau và camera trước được đặt ở cạnh phải, thay vì ở cạnh trên như các đối thủ khác. Đây là một thiết kế khá thông minh, giúp người dùng có trải nghiệm Tab S7+ như sử dụng một chiếc máy tính- xoay ngang màn hình sử dụng, khi đó camera sẽ nằm ở vị trí cạnh trên. Lúc này người dùng có thể thoải mái chia màn hình ra để họp trực tuyến, xử lý tài liệu… cùng lúc rất dễ dàng, hệt như thao tác trên laptop.

Xoay ngang, Tab S7+ mang lại cảm giác như đang sử dụng laptop
Xoay ngang, Tab S7+ mang lại cảm giác như đang sử dụng laptop


Cũng là cách sử dụng khi xoay ngang màn hình, như xem phim hoặc chơi game chẳng hạn, 4 chiếc loa lúc này sẽ trở thành loa ở hai cạnh bên, đem lại chuẩn âm thanh Dolby Atmos cho Tab S7+.



Màn hình 120Hz - Điểm cộng vô cùng lớn khi lựa chọn Galaxy Tab S7+

Xét riêng về thông số, màn hình Galaxy Tab S7+ gây chú ý với kích thước 12.4 inch tỷ lệ 16:10, sử dụng tấm nền Super AMOLED và tốc độ làm tươi 120Hz ấn tượng.


Ở phần “nhìn", Tab S7+ đem lại cảm giác mãn nhãn khi phát các nội dung giải trí chất lượng cao. Tấm nền Super AMOLED đem lại màu sắc tươi đắn, chân thật và độ mịn màng khó có thể chê được. Điểm cộng nữa của công nghệ Super AMOLED chí là khả năng “phát màu đen chân thật", cụ thể là các diode phát quang sẽ tự nhận biết được vùng màu đen để tắt sáng, từ đó, màu đen trên Tab S7+ là một màu đen hoàn toàn sâu thẳm, giúp tăng rõ rệt các trải nghiệm giải trí trên thiết bị này. Phải nói, khi Tab S7+ phát các bộ phim bom tấn từ Netflix, cảm giác rất "đã" với loạt cảnh cháy nổ hoành tráng, cũng như hiệu ứng âm thanh cực kỳ ấn tượng từ dàn 4 loa do AKG tinh chỉnh.



Với kích thước lớn, Tab S7+ đem lại vùng thao tác rộng rãi và thoải mái, đặc biệt là khi người dùng xử lý các file excel, hoặc các file dữ liệu có nội dung và độ chi tiết cao. Cũng nhờ vào kích thước lớn mà việc xử lý file hình ảnh trên chiếc máy tính bảng này cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Một điểm thật sự tiện dụng nữa mà Samsung đã trang bị cho người dùng Galaxy Tab S7+ là cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Samsung đã sử dụng công nghệ siêu âm có độ nhạy cao cho tính năng này, nên người dùng vẫn có thể mở khoá khi tay đang ướt, hoặc dính mồ hôi…

Với tốc độ làm tươi 120Hz, màn hình của Galaxy Tab S7+ đem lại một trải nghiệm vuốt chạm rất khác biệt.


Với tốc độ làm tươi 120Hz, màn hình của Galaxy Tab S7+ đem lại trải nghiệm rất khác biệt với các đối thủ vốn màn hình chỉ ở mức 60Hz hoặc 90Hz. Nếu dùng để đọc báo, hoặc thao tác hàng ngày, bạn sẽ thấy trải nghiệm vuốt chạm trên Galaxy Tab S7+ trơn tru và mượt mà hơn hẳn.

Phần cứng: Thoải mái đa nhiệm và cân tất cả các ứng dụng khủng nhất hiện nay

Trong thời đại công nghiệp bận rộn, người dùng buộc phải “đa nhiệm" hệt như máy móc vậy. Và với sức mạnh của mình, Galaxy Tab S7+ có thể đem lại khả năng đa nhiệm rất tốt, ví dụ như vừa họp qua Skype, vừa tranh thủ check mail, và mở ghi chú để note nhanh những điểm chính của buổi họp… Màn hình 12.4 inch, chip Snapdragon 865+ và dung lượng RAM 6GB chính là sự kết hợp hoàn hảo cho việc xử lý tốt công việc hàng ngày.



Galaxy Tab S7+ đã được nâng cấp lên One UI 3.1 dựa trên nền Android 11 với nhiều tính năng mới hơn, như chế độ Bảo vệ mắt- điều chỉnh ánh sáng xanh theo giờ trong ngày, tính năng loại bỏ những phần không mong muốn trong một bức ảnh, hoặc thiết bị được bảo mật nâng cao hơn trong bản cập nhật mới này…


Chia sẻ ảnh dễ dàng từ điện thoại Galaxy sang Tab S7+
Một tính năng vừa được bổ sung trong One UI 3.1 là "Màn hình thứ hai", cho phép Galaxy Tab S7+ trở thành màn hình bổ sung cho máy tính Windows. Có 2 chế độ kết nối là "Vẽ/ Chơi trò chơi" và "Video". Tuỳ thuộc vào nhu cầu người dùng mà Tab S7+ sẽ đem đến phản hồi nhanh hơn hoặc phát mượt hơn.




Tab S7+ trở thành màn hình thứ hai cho laptop ở chế độ Chơi trò chơi

Về mặt giải trí, Tab S7+ đem lại trải nghiệm vô cùng mượt mà khi chơi Genshin Impact- tựa game thế giới mở được mệnh danh là “sát thủ phần cứng" hiện nay. Thế giới rộng lớn trong game được thể hiện rất rực rỡ và sống động, các pha di chuyển, bay nhảy, xuất chiêu của nhân vật cũng vô cùng mãn nhãn. Thêm vào đó, 4 loa ngoài do AKG tinh chỉnh thật sự đem lại cảm giác phấn khích cho người chơi.



Ở khả năng lưu trữ, Tab S7+ có dung lượng 128GB, cũng như khả năng mở rộng không gian lưu trữ bằng thẻ nhớ SD với dung lượng tối đa lên đến 1TB.

S Pen: Trợ thủ đắc lực

S Pen đi kèm với Galaxy Tab S7+ là chiếc bút có kích thước lớn, cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn trong thời gian dài. Là thiết bị có khả năng nhận biết hơn 4.000 cảm ứng lực khác nhau, S Pen là trợ thủ vô cùng đắc lực cho các nhà sáng tạo nội dung. Từ việc vẽ sketch (phác hoạ) đến việc triển khai chi tiết, “đi line", tô màu... đều được đáp ứng tốt.



Với người dùng bận rộn, chiếc bút này còn có thể giúp chi chú, triển khai ý tưởng rất nhanh từ màn hình khoá. Các ghi chú này còn có thể được biến từ chữ viết tay thành các đoạn văn bản, người dùng có thể copy cho vào email, hoặc gửi tin nhắn ngay lập tức rất tiện lợi.


Còn với người dùng thường làm việc với các dạng biểu đồ có tính chi tiết cao, S Pen lại cực kỳ lợi hại khi có thể “rà" chi tiết đến từng điểm một. Khi sử dụng “ngón tay" để xem biểu đồ, người dùng thường không có được thông tin chi tiết trong lần chạm đầu tiên, thậm chí phải tỉ mẩn ngồi “rà" thì mới đến được vùng cần thiết (đôi khi còn bị trượt tay liền ngay sau đó). Còn với S Pen thì lại là một trải nghiệm khác hẳn, đầu bút thậm chí còn không cần phải chạm vào màn hình, thêm vào đó, đầu bút mảnh mai giúp “bắt" thông tin rất chính xác.

Đầu bút mảnh mai thậm chí còn không cần phải chạm vào màn hình mà vẫn "bắt" thông tin rất chính xác
Đầu bút mảnh mai thậm chí còn không cần phải chạm vào màn hình mà vẫn "bắt" thông tin rất chính xác


Khi cần xử lý vùng thông tin lớn, ví dụ như tô, quét khối, S Pen cũng đem đến trải nghiệm sử dụng thuận tiện và quen thuộc- hệt như dùng chuột để đánh dấu khối trên máy tính vậy- nhưng đỡ cồng kềnh hơn nhiều.

Tính năng dịch thuật bằng S Pen đã xuất hiện một thời gian và vẫn tiếp tục được người dùng ưu ái trên Tab S7+. Tính năng này cho phép người dùng đọc hiểu, nắm nhanh thông tin khi đọc các website tiếng nước ngoài, mà không cần phải mở từ điển để tra từng từ vựng nữa.

Kết

Nhờ vào hàng loạt những trang bị phần cứng mạnh mẽ hỗ trợ khả năng xử lý công việc hiệu quả, cũng như nhiều tính năng thông minh đem lại các trải nghiệm khác biệt cho người dùng, viên pin dồi dào để liên tục kết nối trong ngày dài, bên cạnh đó là sự xuất hiện của bút S Pen vô cùng tiện lợi, Galaxy Tab S7+ là một thiết bị xứng đáng để bạn lựa chọn nhằm thay thế cho chiếc laptop cồng kềnh bấy lâu nay.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom