Công ty Điện tử LG bắt đầu đóng cửa các nhà máy smartphone ở Việt Nam, Brazil và Trung Quốc

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3441 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 5/4, Công ty Điện tử LG thông báo kết thúc mảng kinh doanh smartphone của mình và song song với câu chuyện này, LG cũng tiến hành đóng cửa các nhà máy sản xuất smartphone tại 3 nước gồm Việt Nam, Trung Quốc và Brazil.

Theo đó, 3 nước có nhà máy sản xuất smartphone của LG gồm Hải Phòng - Việt Nam, Taubate - Brazil và Thanh Đảo - Trung Quốc. Với quyết định từ bỏ mảng kinh doanh smartphone, công ty đã nghĩ ra nhiều cách để tận dụng các nhà máy này nhưng không tìm được bước đột phá.

Đặc biệt, với nhà máy ở Hải Phòng được xem nhà máy lớn nhất trong số các nhà máy sản xuất smartphone của công ty điện tử LG, ban đầu dự kiến sẽ tìm được người mua. Nơi này đã sản xuất khoảng 10 triệu máy hàng năm, tức khoảng một nửa sản lượng smartphone của LG.


Tuy nhiên, rất khó để LG tìm được người mua nhà máy do các nhà sản xuất smartphone tại Việt Nam cũng có dây chuyền sản xuất và các công ty trong nước không đủ khả năng chi hơn 100 tỉ KRW (gần 2100 tỉ VNĐ) để mua lại nhà máy này. Do đó, công ty đang xem xét chỉ bán địa điểm nơi đặt nhà máy.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với nhà máy ở Taubate và Thanh Đảo. Vì 2 nhà máy này sản xuất tổng cộng khoảng 8 - 9 triệu smartphone, LG được cho là sẽ gặp khó khăn trong việc bán dây chuyền sản xuất ngay từ đầu.

Sau khi có tin đồn về việc bán nhà máy Taubate xuất hiện hồi cuối tháng 2/2021, các giám đốc điều hành và nhân viên của nhà máy đã tiến hành đình công từ hôm 26/3 do lo ngại về khả năng đảm bảo công việc.



Theo BusinessKorea.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom