Google phát triển công cụ giúp tạo hoạt ảnh 3D dễ dàng bằng công nghệ AI

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1091 #1

Thông thường, nếu muốn tạo ra nhũng hoạt ảnh 3D, các nhà thiết kế sẽ phải dành rất nhiều thời gian để tạo ra chúng, đòi hỏi họ phải thành thạo việc sử dụng các công cụ tạo hoạt ảnh 3D. Ngay cả khi tạo ra các mô hình đơn giản, thì các nhà thiết kế cũng phải mất hàng giờ liền để tạo mô hình. Tuy nhiên, mới đây Google đã giới thiệu một công cụ giúp đơn giản hóa và giảm thời gian tạo hoạt ảnh 3D bằng công nghệ AI tiên tiến.

Cụ thể, công cụ này được Google gọi là Monster Mash, một công cụ giúp đơn giản hóa quá trình tạo ra các hoạt ảnh 3D - làm cho việc tạo mô hình 3D trở lên dễ tiếp cận hơn cho bất kỳ ai muốn thử. Google cho biết công cụ Monster Mash của họ là một cách đơn giản hóa để tạo ra bất kỳ hoạt ảnh 3D nào mà người dùng muốn. Nó đơn giản hóa đến mức, người dùng chỉ cẩn vẽ bất kỳ thứ gì theo ý thích như việc vẽ của trẻ em lớp 1 vậy, phần việc còn lại sẽ được AI xử lý và tạo ra kết quả vô cùng bất ngờ.Đây là một cách tiếp cận sáng tạo đối với những nhà thiết kế trẻ, mọi ý tưởng của họ sẽ được thực hiện vô cùng dễ dàng thông qua Monster Mash.


Nhưng làm thế nào mà công cụ này có thể hoạt động? Theo chia sẻ của Google trên trang blog AI của họ, hoạt ảnh 3D được AI tạo ra là tập hợp của các bản 2D được xếp chồng lên nhau theo thứ tự, người dùng chỉ cần phác tảo dưới dạng 2D và sau đó thuật toán của AI sẽ xử lý, biến bản phác thảo hành hoạt ảnh chuyển động 3D mà người dùng xem và di chuyển theo ý thích trong thời gian thực.


Nếu bạn đọc đang muốn thảo sức sáng tạo của mình nhưng lại không biết bất kỳ kiến thứ gì về ngành đồ họa, có thể sử dụng công cụ Monster Mash hoàn toàn miễn phí của Google theo đường link mà TECHRUM để dưới đây. Bạn chỉ cần vẽ hình ảnh, sau đó bấm vào nút Inflate rồi di chuyển ảnh 3D đã được tạo, rồi nhấn Animate và điều chỉnh để xem chúng chuyển động. Do mỗi người sẽ có nét vẽ khác nhau nên bạn có thể bấm vào nút Help để xem chi tiết cách tạo chuyển động.

Theo Creativebloq
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom