Xem Trái Đất thay đổi như thế nào trong suốt 37 năm qua, bằng công cụ Timelapse 3D của Google Earth

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
2170 #1

Google Earth chắc chắn là ứng dụng tốt nhất để bạn có thể khám phá hành tinh xanh xinh đẹp của chúng ta. Ứng dụng này cho phép bạn tham qua từ trên cao hầu hết các thành phố, ngắm nhìn các kỳ quan thiên nhiên như đỉnh núi Everest và thậm chí tận hưởng các chuyến tham quan có hướng dẫn viên với Voyager. Google mới đây đã công bố bản cập nhật Google Earth lớn nhất trong nhiều năm, cho phép người dùng xem hành tinh Trái Đất của chúng ta đã thay đổi như thế nào trong vài thập kỷ qua.

Cụ thể, Google đang gọi tính năng Timelapse mở rộng của mình là "bản cập nhật lớn nhất trong nhiều năm" cho hệ thống bản đồ 3D Earth của mình. Công cụ này cho phép bạn dùng ảnh vệ tinh được chụp từ nhiều năm, sau đó xem sự thay đổi đối với phong cảnh ở bất kỳ đâu trên Trái Đất chỉ trong vài giây. Bạn có thể thấy những thay đổi mạnh mẽ đối với các thành phố đông dân cư hoặc sự tiến triển địa chất của các tuyến đường thủy và đất liền.


Google cho biết họ đã tổng hợp 24 triệu bức ảnh vệ tinh kể từ năm 1985 (37 năm qua) để tạo ra trải nghiệm 3D tương tác. Gã khổng lồ tìm kiếm có kế hoạch cập nhật Google Earth hàng năm với hình ảnh Timelapse mới trong suốt thập kỷ tới để loài người có thể biết được tác động của họ lên hành tinh Trái Đất này. Người dùng có thể chọn các địa điểm cụ thể trên hành tinh để xem hoặc thu nhỏ hoàn toàn và xem thế giới thay đổi. Vì tính năng timelapse cũng tuân theo cơ chế thông thường của Google Earth, nên bạn có thể xoay, thu phóng và tìm kiếm các địa điểm cụ thể trên toàn cầu.


Tiếc là tính năng này chưa thể hiển thị 3D ở Việt Nam (dù có chọn chế độ 3D bạn cũng chỉ thấy mặt phẳng), bạn có thể xem thử Thành phố Hà Nội từ năm 1985 đến 2020 ở chế độ 2D
Để bắt đầu với Timelapse trong Google Earth, hãy truy cập trang web trải nghiệm Timelapse chuyên dụng. Bạn có thể nhập tên của bất kỳ địa điểm nào bạn muốn xem thời gian trôi vào thanh tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể mở Google Earth và truy cập Timelapse qua Voyager bằng cách nhấp vào bánh xe của con tàu để xem các chuyến tham quan có hướng dẫn tương tác. Google hiện cung cấp hơn 800 video Timelapse ở dạng 2D và 3D trên trang web dành cho Nhà phát triển của mình và trên kênh YouTube của Google Earth.

Đây không phải là bước đột phá đầu tiên của Google Earth trong tính nămg timelapse. Vào năm 2014, công ty đã phát hành một công cụ tua nhanh thời gian bên trong Google Earth Engine của mình. Nhưng lúc bấy giờ đó không phải là một tính năng trong ứng dụng Google Earth và nó bị giới hạn ở góc nhìn 2D từ trên xuống.

Google nói rằng thời tính năng Timelapse 3D mới này là một cách để cung cấp thêm bối cảnh về những cách con người đã ảnh hưởng đến Trái đất. Trong các video về thời gian trôi đi nổi bật của công ty, bờ biển thay đổi, sông băng rút đi, băng tan.
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom