Microsoft Edge bổ sung thêm chế độ Kids Mode, giúp phụ huynh có thể kiểm soát trẻ nhỏ lướt web

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1369 #1

Microsoft Edge version 90 đã chính thức ra mắt, bổ sung thêm một loại các tính năng độc đáo mới vào trình duyệt này như Kids Mode (chế độ dành cho trẻ em), một chế độ lướt web vô cùng thân thiện đối với đối tượng nhỏ tuổi. Bản cập nhật cũng mang đến tính năng mới mang tên Password Monitor, cho phép người dùng biết liệu thông tin đăng nhập của mình có bị xâm phạm hay không.

Theo Microsoft cho biết, khi bật chệ độ Kids Mode, các bậc phụ huynh có thể tùy chỉnh Microsoft Edge giúp trẻ nhỏ chỉ truy cập được vào những trang web đã được cho phép. Phụ huynh có thể tùy chỉnh thêm trải nghiệm tùy theo độ tuổi của trẻ, như tùy chọn cho trẻ từ 5 - 8 tuổi, giúp trải nghiệm duyệt web trên Microsoft Edge được đơn giản hóa giúp trẻ độ tuổi nhỏ vẫn có thể sử dụng được. Tùy chọn thứ 2 là dành cho trẻ từ 9-12 tuổi, Microsoft Edge sẽ cung cấp các bài báo và tin tức thân thiện với trẻ em thú vị hơn xoay quanh các chủ đề như động vật, khoa học và sự thật thú vị.


Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog : “Chúng tôi tin rằng đây là một công cụ thay đổi trải nghiệm lướt web cho các bậc cha mẹ đang đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống ngày nay. Chế độ Kids Mode dành cho trẻ em mang đến cho cha mẹ sự an tâm bằng cách cung cấp một môi trường trực tuyến được bảo vệ khi con họ lướt web trên Microsoft Edge ”.

Kids Mode cũng được Microsoft phát triển cho các trường hợp mà cha mẹ và trẻ em đang dùng chung các thiết bị. Cha mẹ có thể bật Kids Mode bằng cách chọn chế độ này từ biểu tượng profile ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt. Sau khi được kích hoạt, Microsoft Edge sẽ biến thành một trình duyệt nhiều màu sắc hơn với các chủ đề từ Disney và Pixar. Chế độ này tự động phê duyệt 70 trang web phổ biến dành cho trẻ em và cha mẹ cũng có thể thêm các trang web của riêng họ. Nếu một đứa trẻ truy cập vào một trang web không có trong danh sách được phê duyệt, chúng sẽ thấy được cảnh báo bởi một trang chặn có tùy chọn yêu cầu quyền.


Ngoài ra, khi Kids Mode của Edge được bật, nó sẽ chạy trình duyệt ở chế độ toàn màn hình, vì vậy trẻ em không thể truy cập các ứng dụng khác (như một trình duyệt khác). Quyền riêng tư của Edge cũng sẽ được đặt thành cài đặt mạnh nhất và nó sẽ mặc định ở mức ngăn chặn theo dõi nghiêm ngặt nhất. Và để bảo vệ trẻ em không vô tình thoát khỏi Kids Mode, phụ huynh sẽ cần nhập thông tin đăng nhập của chúng trước khi tắt tính năng này.

Kids Mode hiện có sẵn cho Microsoft Edge version 90 từ ngày hôm nay trên cả Windows lẫn macOS.

Theo X.DA Developers​
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom