Đánh giá OPPO Enco X: giá 4 triệu là không hề rẻ, nhưng hoàn toàn xứng đáng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2509 #1

Đang có khá nhiều mẫu tai nghe true-wireless trên thị trường, thượng vàng hạ cám từ thương hiệu chuyên làm âm thanh đến các hãng điện thoại rồi thêm các OEM… Sau một tuần đeo Enco X, mình cảm thấy khá bất ngờ với những gì mà một hãng smartphone có thể làm chiếc tai nghe cao cấp của mình.

Video


Thiết kế

Enco X sử dụng nhựa bóng làm vật liệu chủ đạo cho sản phẩm, nên rất dễ xước dăm, nhưng lại khó bám bẩn, nếu soi kĩ thì mới nhận ra các vết xước lông mèo li ti chứ nhìn từ xa vẫn đẹp. Hộp hơi lớn so với các đối thủ nhưng đổi lại có pin trâu, phần bản lề làm chưa được hoàn hảo nên vẫn còn một chút nhỏ xộc xệch nhưng không đáng kể. Phần viền kim loại xung quanh thân tai nghe giúp sản phẩm cứng cáp và sang trọng hơn, đồng màu cho phần logo DYNAUDIO phía sau tăng phần liền lạc.



Một điểm mình không đánh giá cao trên Enco X là cách OPPO đặt hai chiêc tai nghe trong kén buộc mình phải xoay ngược lại mới đeo lên tai được, hơi phiền. Nhưng tổng thể thì hai chiếc tai nghe vẫn rất bé, thiết kế công thái học giúp nằm gọn gàng trên tai mà không gây khó chịu, cũng khó rơi ra dùng cử động mạnh. So với phần kén thì hai chiếc tai nghe được gia công tốt hơn, các vết nối gần như không thể nhìn ra, hai nẹp kim loại để sạc cũng làm rất tỉ mỉ, đáng khen cho sự chăm chút của OPPO.



Kết nối



OPPO Enco X là chiếc tai nghe kết nối nhanh và tốt nhất mình từng sử dụng qua. Dù không phải là loại tai nghe nào cũng từng dùng qua nhưng với nhiều sản phẩm từng dùng thì Enco X là sản phẩm làm tốt phần kết nối nhất. Chiếc tai nghe này không chỉ kết nối nhanh với riêng điện thoại OPPO mà còn với hầu hết các dòng điện thoại khác nhờ vào Bluetooth 5.2 mới nhất. Ngoài ra chuẩn này còn cho khoảng cách kết nối xa và ổn định hơn. Dùng một tuần chưa một lần rớt kết nối. Đỗ trễ của tai nghe cũng rất thấp dù OPPO không nói nhiều về điểm này, nếu bạn chơi PUBG Mobile thì sẽ nhận ra tai nghe không dây thường sẽ bị trễ một chút về phản hồi tiếng súng, nhưng Enco X hạn chế tốt việc này, khó để nhận ra lúc chơi game.



Ngoài ra với việc hỗ trợ chuẩn LCHD giúp truyền tải âm thanh chất lượng cao với độ trễ thấp cũng giúp cho sản phẩm này rất mạnh mẽ trong trải nghiệm. Nhưng chuẩn này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến phần chất âm nên mình xin được đề cập sâu hơn ở phần sau.

Chất âm



Enco X có hai driver âm thanh riêng biệt, điểm này không mới nhưng thú vị là thay vì dùng 1 driver để đánh bass như cách các hãng khác làm thì OPPO dùng 1 driver riêng cho trebble, và driver còn lại cho Mid+bass, hai driver này còn đặt đồng trục bên trong tai nghe mang lại một hiệu quả khá đặt biệt.



Tổng thể thì vì có driver trebble riêng nên đây là một chiếc tai nghe nhiều treb, tiếng ca sĩ lên cao, lấy hơi được tái tạo rất thật, nghe thích và lạ. Mid và bass thì yếu hơn, trong đó bass yếu nhất, trong những thể loại nhạc ít bass thì khó lòng mà nghe rõ dải âm thanh này luôn.



Nhưng mà đó là khi dùng sản phẩm này với các dòng điện thoại khác, chứ nếu dùng với máy OPPO đời cao có hỗ trợ LCHD thì bất ngờ thay sản phẩm này nghe hay và đều đến bất ngờ, các dải tách bạch hơn, nghe êm và nhiều bass hơn. Nếu bạn đang tìm một chiếc tai nghe nghe hay thì đây là sản phẩm đáp ứng được.

Ứng dụng, điều khiển và chống ồn

Sản phẩm này có pop-up điều khiển trực tiếp trên máy OPPO, cài đặt trực tiếp mà không cần tải app, nếu dùng máy Android thì bạn có thể tải app HeyMelody để điều khiển tai nghe. Riêng iPhone thì vẫn chưa có app.



Trong cài đặt ứng dụng thì chưa có quá nhiều tính năng ngoài việc điều chỉnh các thao tác điều khiển trên tai nghe và mức độ chống ồn. Vì là thương hiệu mới trong mảng này nên trong tương lai OPPO sẽ cập nhật đầy đủ tính năng cho ứng dụng.



Điều khiển Enco X khá ngon với thao tác vuốt để tăng giảm âm lượng mà không nhiều dòng sản phẩm có, thời gian phản hồi của tai nghe cũng rất nhanh. Các thao tác khác như bình thường gồm chạm 2 lần, chạm 3 lần và chạm giữ. Sản phẩm này không sử dụng cách chạm một lần vì người dùng dễ bấm nhầm, mình đánh giá cao điểm này của Enco X.



Chiếc tai nghe này có 2 chế đồ chống ồn, mức bình thường dành cho sử dụng hằng ngày, mức cao hơn dành cho đi tàu xe hoặc máy bay. Đây là một sản phẩm có hiệu năng chống ồn rất tốt khi loại bỏ hầu hết các loại âm thanh tần số thấp gây khó chịu. Tuy nhiên, việc dự đoán âm thanh để chống ồn của Enco X đôi khi chưa được tốt để lọt vào một số âm thanh khó chịu trong thời gian ngắn gây một chút khó chịu cho mình.



Chế độ xuyên âm của sản phẩm cũng rất ổn, âm thanh được đưa vào tự nhiên, gần như không khác gì khi không đeo tai nghe, đây cũng là điểm OPPO làm tốt với tận 3 micro xung quanh thân tai nghe.

Pin

OPPO Enco X có mỗi bên tai pin 5h30 phút, đây là con số của OPPO công bố, còn thực tế thì cũng khá gần tương đương. Đeo và nghe nhạc liên tục, có bật chống ồn một ca khoảng 3 tiếng pin vẫn còn báo ở mức khoảng 20-30% Pin. Phần kén thì cũng sạc 4 -5 lần nữa cho tai nghe mới cạn pin.



Ngoài ra thì sản phẩm có sạc không dây và cả chống bụi chống nước IP 54 nên khá thoải mái và tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Kết

OPPO Enco X có giá không phải là rẻ, 4 triệu đồng và chỉ có ưu đãi trả góp 0% chứ không gồm quà tặng gì khác. Nhưng những gì mà OPPO đã kết hợp cùng DYNAUDIO mang lại trên chiếc tai nghe này hoàn toàn xứng đáng với những gì mà người dùng bỏ ra. Trừ một chút khó chịu ở hộp đựng hay vấn đề nho nhỏ khi lọc gió thì tổng thể Enco X sở hữu tất cả những yếu tố người dùng cần ở một chiếc tai nghe TWS: nhỏ gọn, thoải mái, chống ồn tốt, nghe hay và pin rất trâu.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom