Nhà phát hành game chơi lớn, sử dụng 1.500 chiếc drone để tạo mã QR khổng lồ quảng bá game trên bầu trời Thượng Hải

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1054 #1
Vào thứ Bảy, hàng trăm chiếc drone (máy bay không người lái) đã xuất hiện trên bầu trời thành phố Thượng Hải để biểu diễn một màn trình diễn ánh sáng kết thúc bằng mã QR khổng lồ, một biểu tượng của nền kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ tại Trung Quốc. Mã QR có mặt ở khắp Trung Quốc, được sử dụng cho mọi thứ, từ thêm bạn bè trên ứng dụng nhắn tin đến thanh toán hàng tạp hóa tại chợ, đặt hàng tại nhà hàng và thậm chí là đưa cho những người giao hàng.

Sử dụng hàng trăm chiếc drone để tạo ra mã QR phát sáng trên không, là một phần của chương trình trình diễn ánh sáng do công ty phát trực tuyến video Trung Quốc Bilibili thực hiện nhân kỷ niệm một năm ngày Trung Quốc phát hành tựa game nhập vai Princess Connect! ReDive - một trong những tựa game nhập vai nổi tiếng của Nhật Bản được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản cách đây ba năm.


Đôi quân gồm 1.500 chiếc drone đã biểu diễn trên bầu trời thành phố Thượng Hải tại một khu vực ven sông, sử dụng đèn để tạo thành logo của tựa game Princess Connect! Re: Dive cũng như các nhân vật nổi tiếng của tựa game này. Màn trình diễn kết thúc bằng một mã QR khổng lổ liên kết đến trang chủ của game, cho phép người dùng tải xuống và nhận các phần quà kỷ niệm của game.

Màn trình diễn drone trên bờ sông của Thượng Hải đã trở thành một chiến lược quảng cáo phổ biến tại Trung Quốc trong hơn trong vài năm qua. Tuy nhiên, việc tạo ra một mã QR khổng lồ quảng cáo cho một tựa game là lần đầu tiên được thực hiện. Một bức ảnh về chiến dịch quảng cáo này đã lan truyền trên Twitter vào chủ nhật vừa qua, gây ra nhiều phản ứng ngạc nhiên cho cộng đồng mạng thế giới về độ chịu chơi của các nhà quảng cáo Trung Quốc.


Một số người còn so sánh màn trình diễn drone này với quảng cáo trong bộ phim giả tưởng tương lai nổi tiếng Blade Runner 2049, nơi các quảng cáo ba chiều khổng lồ cạnh tranh để thu hút sự chú ý của mọi người và liên tục thúc đẩy họ mua và tiêu thụ nhiều hơn. Hàng trăm triệu người ở Trung Quốc sử dụng mã QR trong cuộc sống hàng ngày của họ, thường để thanh toán bằng các ứng dụng do các gã khổng lồ công nghệ như Alibaba và Tencent phát triển. Trong đại dịch COVID-19, chính quyền địa phương đã giao cho người dân các hình ảnh mã QR được tô màu cho thấy nguy cơ phơi nhiễm với coronavirus của họ để quản lý cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Người dân cần xuất trình mã trên smartphone của họ trước khi vào các địa điểm công cộng.


Bilibili đã sử dụng một chiến lược quảng cáo tương tự vào năm ngoái để ra mắt tựa game Princess Connect! Re: Dive khi nhà phát hành game này đã tạo ra mã QR có thể quét được ở bên cạnh một tòa nhà, điều này dẫn người dùng đến trang tải xuống của game.

Theo Vice
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom