Dịch văn bản trên Android sẽ dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn nhờ bổ sung mới của Google

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1981 #1

Google Translate (Google Dịch) là một trong những công cụ dịch thuật phổ biến nhất hiện nay vì tính đơn giản khi sử dụng của nó. Google lại đang muốn nâng tầm sự đơn giản này hơn nữa bằng việc tích hợp Google Translate với các thành phần của hệ điều hành Android. Cụ thể, người dùng smartphone Pixel mới đây đã phát hiện Google bổ sung mục Translate vào menu ảnh chụp màn hình, cho phép họ có thể sử dụng Google Translate một cách nhanh chóng.

Trang tin 9to5Google đã phát hiện ra sự thay đổi đầu tiên, họ suy đoán rằng tính năng mới đã được kích hoạt khi Google phát hành phiên bản mới của Personalization Services. Nhờ việc bổ sung Translate vào menu ảnh chụp màn hình, người dùng sẽ không cần nhiều thao tác nữa nếu muốn dịch một văn bản bất kỳ trên màn hình. Nếu không có nút Translate trực tiếp đó, bạn sẽ phải vào Google Photos, mở ảnh chụp màn hình bạn vừa chụp và sử dụng mục Lens trên thanh công cụ, sau đó nhấn vào "translate text" thì mới có thể biết nội dung văn bản mà bạn muốn dịch là gì.


Ngoài ra, khi ở trong giao diện Lens Translate, tất cả các công cụ thông thường đều có sẵn cho người dùng, bao gồm tùy chọn sao chép văn bản được quét, tải xuống ngôn ngữ để truy cập ngoại tuyến hoặc mở hình ảnh trong ứng dụng Google Translate đầy đủ. Hiện tại mới chỉ có các smartphone thuộc dòng Pixel do Google sản xuất sử dụng Android 11 mới bổ sung nút Translate này, có thể đây là cuộc thử nghiệm của Google và nếu thành công thì họ sẽ sớm bổ sung nó lên mọi loại smartphone Android của người dùng.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom