[Cuộc sống] Theo khoa học, tuổi nào là tốt nhất để kết hôn?

NTHong Vân

New Member
Tham gia
19/4/21
Bài viết
16
Được thích
13
1409 #1

Nếu bạn hỏi bạn bè, gia đình hoặc một người lạ ngẫu nhiên khi nào là thời điểm tốt nhất để kết hôn, bạn sẽ nhận được một loạt câu trả lời, nằm trong khoảng từ “ngay bây giờ” đến “không bao giờ”. Thực sự, nếu bạn luôn suy nghĩ về hôn nhân, bạn nên thực hiện bất cứ khi nào bạn và nửa còn lại của bạn muốn - nhưng khoa học có gì để nói về điều này?

Hãy xem xét một chút nghiên cứu được dẫn dắt bởi Viện Nghiên cứu về Gia Đình (IFS) tại Đại học Utah, một nghiên cứu kỹ lưỡng về tỷ lệ kết hôn và ly hôn của Hoa Kỳ - khi nói đến cuộc hôn nhân đầu tiên - cho thấy rằng những người kết hôn ở độ tuổi 20 ít có khả năng ly hôn nhất.

Hôn nhân ở tuổi thiếu niên có nguy cơ ly hôn cao nhất, điều này không có gì đáng ngạc nhiên; sự kỳ thị của xã hội, sự không đồng tình của cha mẹ và những tính cách phát triển mạnh mẽ thường gây ra sự chia tay nhanh chóng và sự ly thân hợp pháp. Trung bình, tỷ lệ ly hôn giảm nhẹ vào những năm 40 tuổi.

Đây là những thống kê dựa trên dữ liệu từ năm 1995. Từ năm 2006 đến năm 2010, mọi thứ đã thay đổi một chút. Mặc dù nguy cơ ly hôn ở tuổi thanh thiếu niên vẫn cao nhất, nhưng nguy cơ ly hôn là thấp nhất đối với những người ở độ tuổi cuối 20 hoặc đầu 30.


Chờ, nhưng không quá lâu? Khtongham / Shutterstock

Theo các nhà nghiên cứu tại IFS, khi kiểm soát giới tính, chủng tộc, cấu trúc gia đình, tuổi tác, trình độ học vấn, truyền thống tôn giáo và lịch sử tình dục của người trả lời, xu hướng gia tăng nguy cơ sau 30 tuổi vẫn tồn tại. Trên thực tế, ở độ tuổi 32, tỷ lệ ly hôn tăng 5% mỗi năm so với độ tuổi kết hôn.

Một nhà nghiên cứu tại Đại học Maryland, sử dụng một cuộc khảo sát chỉ dành cho phụ nữ, gợi ý rằng độ tuổi tốt nhất để kết hôn, liên quan đến nguy cơ ly hôn thấp, là 45-49 cực kỳ muộn theo tiêu chuẩn của hầu hết mọi người.

Phân tích thứ ba của một nhà báo và một nhà khoa học nhận thức, và cũng là ý kiến được nhiều nhà nghiên cứu đồng ý nhất, đã gợi ý rằng tuổi lý tưởng trên thực tế là 26. Nó dựa trên “quy tắc 37%”. Theo lý thuyết toán học, thời điểm tốt nhất để đưa ra quyết định về bất cứ điều gì khi bạn có nguồn lực hạn chế - như thời gian, hay “đối tượng” - là khi bạn đã thấy 37% các lựa chọn.

Vì vậy, nếu bạn đã hẹn hò với những người trong độ tuổi từ 18 đến 40, bạn nên đợi cho đến khi bạn đi được 37% trong suốt quãng đời hẹn hò của mình để có đủ “dữ liệu” để chọn người bạn đời lý tưởng của mình. Đó là 26 tuổi.


Eek. nathings / Shutterstock
Xem thêm:

Theo: iflscience
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
9/7/16
Bài viết
85
Được thích
36
#2
Nếu bạn hỏi bạn bè, gia đình hoặc một người lạ ngẫu nhiên khi nào là thời điểm tốt nhất để kết hôn, bạn sẽ nhận được một loạt câu trả lời, nằm trong khoảng từ “ngay bây giờ” đến “không bao giờ”
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom