Thử thách một ngày không đăng nhập wifi với S21 Ultra 5G và cái kết bay sạch 15GB data

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2163 #1

5G là kết nối của tương lai, với hiệu suất kết nối cũng như tốc độ vượt trội so với các mạng di động truyền thống. Để xem thử 5G có thật sự hữu dụng và cần thiết trong cuộc sống hằng ngày, TECHRUM quyết định thực hiện thử thách một ngày không đăng nhập wifi cùng chiếc Galaxy S21 Ultra 5G- một trong những chiếc flagship 5G Ready với modem 5G cao cấp nhất đang có trên thị trường.

Video





Bắt đầu ngày mới bằng một vài bài tập thể dục cơ bản, dù đang sử dụng băng tầng 4G thôi nhưng S21 cũng được đánh giá cao nhờ khả năng bắt sóng rất ổn, nhất là ở những vùng chắn sóng như chung cư thì cột sóng của S21 Ultra lúc nào cũng cao hơn những chiếc máy khác.



Đây cũng là chiếc máy bền bỉ với vật liệu cao cấp và khả năng kháng bụi kháng nước chuẩn IP 68 nên dùng để phục vụ tập luyện thể dục thể thao thì rất hợp.



Tiếp tục với việc di chuyển ra Phố đi bộ Nguyễn Huệ, địa điểm đang thử nghiệm 5G của các nhà mạng lớn, test nhanh với mạng 5G Viettel thì S21 Ultra đạt được gần 600 Mbps dowload và 40Mbps upload, siêu nhanh cho những nhu cầu của người dùng.



Như công việc thường ngày thì mình sẽ check mail, phản hồi khách hàng, kiểm tra nhiệm vụ cần làm trong ngày thì chắc chắn là không thể làm khó 5G trên S21 Ultra rồi. Những tác vụ này vốn không yêu cầu quá cao về tốc độ kết nối nên có thể không thấy nhiều khác biệt nhưng việc sử dụng 5G giúp các thao tác ổn định mượt mà hơn.



Làm việc một lúc thì mình chuyển sang xem youtube, mở thử một video 4K trên nền tảng này thì ngay tức khắc được Youtube set video play ở độ phân giải 2K. Có thể bạn chưa biết là Youtube chọn chất lượng video phát tự động dựa trên đường truyền mạng của thiết bị. Nhờ dùng 5G nhanh hơn nên mức set up tự động của Youtube cũng cao hơn thông thường. Chọn thủ công lên mức 4K thì video vẫn play tốt, tua nhanh cũng không cần chờ loading quá nhiều.



Thử tải LMHT: Tốc chiến, một tựa game nặng khoảng 2GB từ CH Play Store về máy thì chỉ mất khoảng 1p 42s. Chơi trực tiếp game này trên Galaxy S21 Ultra vẫn rất ổn với băng tầng 5G hiện tại, ping xanh và không có khác biệt gì nếu so với kết nối wifi. Ngoài ra với màn hình lớn DynamicAMOLED 2X và có hỗ trợ 120Hz thì việc trải nghiệm gaming khá là mượt mà, chip Exynos 2100 của năm nay cũng ổn định và đáp ứng nhu cầu gaming tốt hơn.




Một ngày bình thường thì không thể thiếu hoạt động liên lạc, gọi điện video call bằng ứng dụng messenger của S21 Ultra có tốc độ phản hồi nhanh, không có độ trễ và hình ảnh sắc nét. Nhưng hoạt động này là hai chiều, đôi khi chất lượng hội thoại có thể không như ý vì đường truyền mạng của đầu dây bên kia không được tốt.



Tổng kết lại một ngày có khá nhiều hoạt động sử dụng internet cùng S21 Ultra trên băng tầng mạng 5G thì có thể tự tin rằng 5G rất nhanh và hoàn toàn có thể thay thế được kết nối wifi khi cần, trong một số trường hợp thì 5G còn vượt trội ở khoảng cách kết nối hay độ trễ. Tuy nhiên, cũng có vài vấn đề phát sinh các bạn nên biết, thứ nhất là dùng mạng di động nhiều làm máy tăng nhiệt độ nhanh hơn, cũng hao pin hơn việc dùng mạng wifi. Thứ 2 là nếu dùng 5G tẹt ga như wifi thì hóa đơn tiền điện thoại cuối tháng của bạn sẽ rất “khủng” đó, chỉ trong một ngày mà mình đã đốt gần 15GB data trên chiếc máy này.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom