Microsoft mời người dùng lựa chọn phông chữ mặc định mới trong ứng dụng Office

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1296 #1

Mỗi lần chúng ta mở ứng dụng Office lên, phông chữ mặc định thường là Calibri và sắp tới đây, Microsoft sẽ thay đổi phông chữ mặc định này bằng một phông chữ mới và công ty cần sự giúp đỡ của người dùng.

Theo đó, Microsoft sẽ thay đổi phông chữ Office mặc định vào năm 2022 tới đây và muốn người dùng chọn giúp phông chữ mặc định mới. Mặc dù có hơn 700 tùy chọn phông chữ trong Word, Microsoft đã thêm 5 phông chữ tùy chỉnh mới nhằm thay đổi phông chữ Calibri được mặc định trong Microsoft Office gần 15 năm.

Cả 5 phông chữ sans-serif mới có nhiều phong cách khác nhau gồm truyền thống, hiện đại và thậm chí có phông chữ lấy cảm hứng từ các biển báo đường bộ và đường sắt của Đức. Microsoft bắt đầu thu thập phản hồi về 5 phông chữ mới này từ 28/4 và chọn 1 phông chữ làm phông chữ mặc định mới của Office vào năm 2022.


Phông chữ Tenorite, sáng tạo bởi Erin McLaughlin và Wei Huang là kiểu truyền thống hơn trong số 5 phông chữ mới, khi gần giống như phiên bản hiện đại hơn của phông chữ Times New Roman mặc định từ nhiều thập kỉ trước với các kì tự rộng, dấu trọng âm và dấu câu rõ ràng hơn.

Phông chữ Skeena, sáng tạo ra bởi John Hudson và Paul Hanslow được truyền cảm hứng từ các thời kì thiết kế phông chữ khác nhau, khi có những biến thể lớn về độ dày và mỏng của các chữ cái, cùng với các đường cong rất khác biệt trên các chữ như S, A và J.

Bierstadt của Steve Matteson được lấy cảm hứng từ kiểu chữ Thụy Sỹ giữa thế kỉ 20. Các phần cuối của nét chữ được lược bớt nhưng có một số cách làm mềm đầy tinh tế để tránh kiểu chữ dựa trên lưới cứng nhắc mà ta thường thấy với một phông chữ như Helvetica.



Helvetica là ví dụ nổi tiếng nhất về loại phông chữ "san serif (hay chữ không chân) khá kì cục" và tác giả Matteson cũng đã cố gắng tương phản phông chữ Arial. Mattison đặt tên phông chữ này theo tên một ngọn núi đá ở Colorado và khiến ông nhớ đến dãy Alps của Thụy Sỹ.

Seaford của Tobias Frere-Jones, Nina Stössinger và Fred Shallcrass tạo cảm giác quen thuộc nhất, khi gợi lại các kiểu chữ serif cũ cổ điển. Các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ những chiếc ghế bành cũ nhằm tìm ra một cách thiết thực để mang đến phông chữ cổ điển nhưng vẫn có tính hiện đại.

Grandview là phông chữ nổi bật nhất trong tất cả 5 phông chữ mới. Được tạo ra bởi Aaron Bell và lấy cảm hứng từ biển báo đường bộ và đường sắt cổ điển của Đức.


Giống như các biển báo thì phông chữ này được thiết kế giúp dễ đọc, với một số chỉnh sửa nhằm tạo sự thoải mái hơn khi đọc văn bản dài. Dựa trên tinh thần của tiêu chuẩn công nghiệp Đức, phông chữ Grandview có vẻ như sẽ hoạt động tốt trong các slide PowerPoint.

Cả 5 phông chữ mới này hiện có trên trong Microsoft 365 để người dùng có thể dùng thử chúng trước khi chọn một phông chữ mặc định mới. Sau các cuộc thăm dò và phản hồi, công ty sẽ dành vài tháng tới để đánh giá những phông chữ mới này và xem những phông chữ nào đang phổ biến.

Sau khi quyết định được đưa ra, phông chữ mặc định mới sẽ xuất hiện trong các ứng dụng Microsoft Office vào năm 2022. Để có thể dùng thử, người dùng cần vào File -> Account, chọn Manage Settings dưới mục Account Privacy và bật Optional connected experience. Tuy nhiên, dù không còn mặc định nhưng phông chữ Calibri vẫn ở lại như thường.

Xem thêm:


Theo The Verge.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom