Microsoft có kế hoạch "đại tu" lại giao diện của Microsoft Store trong bản cập nhật Windows 10 Sun Valley

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,518
1396 #1
Theo trang tin Windows Central, các nguồn đáng tin cậy cho biết rằng Microsoft đang lên kế hoạch cải tiến nền tảng phân phối ứng dụng cho Windows 10 của mình - Microsoft Store vốn không được ưa chuộng nhiều bằng một giao diện hoàn toàn mới, tương tự như phần còn lại của bản cập nhật "đại tu" Windows 10 có tên mã là Sun Valley, dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu tới. Mục đích là để giới thiệu một giao diện người dùng hiện đại và linh hoạt, cũng như mang lại những thay đổi đối với các chính sách phân phối ứng dụng trên nền tảng.

Như trong các bài viết trước thì TECHRUM đã đưa tin về bản cập nhật Windows 10 Sun Valley sẽ ra mắt người tiêu dùng vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới đây. Bản cập nhật sẽ giới thiệu giao diện các góc bo tròn, Start Menu mới và nhiều cải tiến thiết kế khác. Một trong số cải tiến đó có thể là hồi sinh Microsoft Store, trước đây được gọi là Windows Store và Windows Phone Store.

Nhiều người dùng Windows 10 đều không sử dụng hoặc không ưa thích Microsoft Store về một số lý do nào đó, có thể là khó khăn khi tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng từ Microsoft Store do các vấn đề cơ bản trong chương trình phụ trợ của nền tảng. Với bản cập nhật Sun Valley, Microsoft muốn "đại tu" lại nền tảng phân phối ứng dụng này và giới thiệu một giao diện mới để cho phép người dùng đi sâu hơn để tìm các ứng dụng mà bạn thực sự cần. Đó có thể là thay đổi giao diện bao gồm bố cục, giao diện, biểu tượng và animation mới. Bản cập nhật cũng sẽ cung cấp sự ổn định hơn khi tải xuống các tựa game lớn như Gears 5 (114,6GB).


Microsoft Store hiện còn lâu mới hoàn hảo khi mà hầu hết các ứng dụng phổ biến đã lỗi thời hoặc không có sẵn để tải xuống trong Store. Việc làm mới thiết kế dành cho Desktop và thiết bị màn hình cảm ứng là một điều vô cùng cần thiết để lôi kéo người dùng Windows 10 quay trở lại. Trong vài tháng qua, Microsoft đã cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa hai nền tảng ứng dụng chính cho Windows - UWP và Win32. Với Microsoft Store mới, các nhà phát triển có thể sử dụng UWP API cho các ứng dụng Win32 truyền thống của họ thay vì chuyển sang nền tảng UWP.

Là một phần của chiến lược Project Reunion, Microsoft hiện muốn thay đổi các chính sách hiện có và cho phép các nhà phát triển đăng tải các ứng dụng Win32 đã được giải nén (EXE và MSI) lên Store. Hiện tại, các nhà phát triển phải đóng gói lại các ứng dụng của họ trong MSIX, đây là một điểm yếu của nền tảng này. Cuối cùng, và điểm có khả năng hấp dẫn nhất đối với các nhà phát triển game là Microsoft sẽ cho phép họ bỏ qua nền tảng thương mại của công ty và thu các khoản thanh toán trực tiếp từ người dùng, điều đó có nghĩa là Microsoft sẽ không cắt giảm doanh thu của họ.


Windows Central báo cáo rằng Microsoft sẽ cung cấp các ứng dụng do Microsoft phát triển thông qua nền tảng của mình cũng như phân phối bản cập nhật mới. Các ứng dụng này bao gồm Microsoft Office, Teams, Edge và Visual Studio, hiện có nền tảng phân phối riêng. Những thay đổi này chắc chắn sẽ làm cho Windows Store trở thành một nền tảng phân phối hấp dẫn cho các nhà phát triển và mang lại trải nghiệm dễ chịu và hợp lý hơn cho người dùng Windows 10.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom