Xuất hiện nhiều ứng dụng lừa đảo "đội lốt" trình giả lập PS3, thậm chí PS4 cho Android trên Google Play

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
3639 #1

Các ứng dụng giả lập console trên Android gần đây ngày càng trở nên phổ biến khi mà nhiều smartphone và tablet Android tầm trung cũng đủ mạnh để giả lập rất nhiều hệ máy console cũ như PS1, PSP, Dreamcast,v.v....Tuy nhiên do chưa có ứng dụng giả lập console chính thống nào từ một nhà phát triển, cho nên các ứng dụng giả lập console đôi khi khiến người dùng khó phân biệt được đâu là giả. Đó là thực trạng hiện nay trên kho ứng dụng Google Play khi mà nhiều ứng dụng lừa đảo chứa mã độc tự nhận mình là trình giả lập hệ máy PS3 và thậm chí là PS4.

Mặc dù sức mạnh phần cứng của smartphone, tablet Android hiện có thể giả lập được rất nhiều hệ máy console cũ, tuy nhiên việc giả lập được các hệ máy mới hơn như PS3 và thậm chí là PS4 là điều hoàn toàn không thể. Hiện nay, ngay cả nền tảng Windows với những cỗ máy PC mạnh mẽ vẫn chưa thể giả lập mượt mà hệ máy PS3 thông qua trình giả lập RPCS3 chứ chưa nói đến PS4. Thật không may, một số người có thể bị nhầm lẫn về điều này và tin rằng chiếc smartphone Android của họ có thể giả lập PS3 và PS4 thông qua các ứng dụng giả lập miễn phí trên Google Play.


Chúng tôi khuyên bạn nên cẩn thận về những gì bạn tải xuống và biết được rằng, hoàn toàn không hề có bất cứ trình giả lập PS3 hoặc PS4 nào cho nền tảng Android trên Google Play. Một số ứng dụng trên Google Play không cố gắng che giấu rằng chúng không thực sự là trình giả lập. Một số hoán đổi từ “trình giả lập” và sử dụng “trình mô phỏng”, tức là PlayStation 3 Simulator. Khi được tải xuống, các ứng dụng này có giao diện giống như PS3 mà không thực sự làm được bất cứ điều gì - đó được coi là trình mô phỏng.


Trong khi đó có nhiều ứng dụng thậm chí còn tệ hơn khi không hề có bất kỳ một trình giả lập và thậm chí mô tả cách cài đặt nó và bắt đầu chơi các PS3, PS4. Đặc biệt ở cuối phần mô tả của ứng dụng, ghi rõ ràng một tuyên bố "từ chối trách nhiệm” cho biết ứng dụng này không phải là một trình giả lập thực sự và chỉ để bạn đùa với bạn bè của mình. Điểm mấu chốt là ứng dụng giả lập PS3 hoặc PS4 trên Android đều là giả, thậm chí chứa mã độc nếu bạn tải xuống cho nên đừng tải xuống bất kỳ ứng dụng nào nếu bạn không muốn nói lời tạm biết với dữ liệu cá nhân của mình.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom