Nhà bán lẻ Úc ngừng bán AirTag vì có thể gây hại cho trẻ em bởi lý do này

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1386 #1


Một nhà bán lẻ ở Úc đã ngừng bán Apple AirTag sau khi thấy có khả năng gây rủi ro về an toàn cho trẻ em. Việc trẻ em có thể nuốt viên pin của AirTag đang ngày càng trở thành mối quan tâm của các bậc cha mẹ và người giám hộ.

Khách hàng của nhà bán lẻ này được thông báo rằng mặc dù thiết bị theo dõi AirTag đã có tại cửa hàng nhưng chúng không còn được bán do có thể xảy ra sự cố nuốt pin CR2032.

Mở pin của AirTag thật dễ dàng bằng cách đẩy nắp sau xuống và vặn nó để mở, quy trình dễ dàng này đã làm dấy lên những lo ngại về việc truy cập và pin là nguy cơ an toàn cho trẻ em.


Ủy ban Cạnh tranh & Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã xác nhận rằng họ nhận thức được những rủi ro liên quan đến pin dễ tiếp cận, tuy nhiên, Apple cho biết họ đáp ứng tất cả các tiêu chí bắt buộc thông qua quy trình hai bước. Trong một email gửi tới Gizmodo, một đại diện của Apple cho biết:

"AirTag được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cho trẻ em quốc tế, bao gồm cả các tiêu chuẩn ở Úc, bằng cách yêu cầu cơ chế đẩy và quay hai bước để tiếp cận pin người dùng có thể thay thế."

Chúng tôi đang tuân thủ chặt chẽ các quy định và đang nỗ lực để đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi sẽ đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn mới, bao gồm cả những tiêu chuẩn về dán nhãn đóng gói, trước thời hạn yêu cầu.

Nhà bán lẻ Úc Officeworks cho biết thiết bị theo dõi mới của Apple sẽ vẫn không được đưa lên kệ hàng cho đến khi “có thêm hướng dẫn từ Ủy ban Cạnh tranh & Người tiêu dùng Úc”. Các quy định của Úc yêu cầu rằng ngăn chứa pin phải “được thiết kế để đảm bảo ngăn có khả năng chống được trẻ nhỏ mở ra.” Quy định thêm rằng ngăn chứa pin phải có “vít hoặc các chốt tương tự được sử dụng để cố định.”

Xem thêm:


Theo: Gizmodo
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom