Mối quan hệ giữa Facebook và Apple đã bất ổn từ thời Steve Jobs

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
768 #1


Các tài liệu mới được đưa ra trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Epic Games đã làm sáng tỏ lịch sử của Facebook và Apple. Các tài liệu tiết lộ rằng mối quan hệ giữa hai công ty đã rơi vào tình trạng bất ổn kể từ năm 2011.

Khi Apple phát hành iPad thế hệ đầu tiên vào năm 2010, giám đốc phần mềm Scott Forstall đã gửi email cho Steve Jobs và Phil Schiller về cuộc họp giữa ông với Mark Zuckerburg về việc đưa Facebook lên máy tính bảng.

Theo báo cáo của CNBC, mối quan tâm chính của Facebook là gã khổng lồ công nghệ Cupertino sẽ không cho phép các ứng dụng Facebook dành cho iPad bao gồm "ứng dụng nhúng". Forstall đã viết:

“Tôi vừa thảo luận với Mark về cách họ không nên đưa các ứng dụng được nhúng vào ứng dụng Facebook iPad – cũng như không được đưa vào chế độ xem web được nhúng hoặc dưới dạng thư mục các liên kết sẽ chuyển hướng đến Safari.

Không có gì đáng ngạc nhiên, anh ấy không hài lòng với điều này vì anh ấy coi những ứng dụng này là một phần của “toàn bộ trải nghiệm Facebook” và không chắc họ có nên sử dụng ứng dụng iPad mà không có chúng. Mọi thứ đều hoạt động trong Safari, vì vậy anh ấy do dự khi đẩy mọi người sang một ứng dụng gốc có ít chức năng hơn, ngay cả khi ứng dụng gốc tốt hơn cho các tính năng của ứng dụng không phải của bên thứ ba.”

Facebook muốn Apple nhượng bộ và đưa ra 4 gợi ý tuy nhiên Steve Jobs không muốn đáp ứng tất cả. Steve Jobs đã trả lời trên iPad và ông đã gọi nhầm tên của đối tác mạng xã hội "Tôi đồng ý - nếu chúng tôi loại bỏ đề xuất thứ ba của Fecebook thì nghe có vẻ hợp lý."

Forstall đã theo dõi sau một vài ngày và nói rằng Zuckerburg không thích phương pháp đối phó của Apple.

Mối quan hệ giữa hai gã khổng lồ có vẻ như không hề được cải thiện trong suốt một thập kỷ. Hai công ty cũng đang tham gia vào một cuộc chiến tại toà về các tính năng bảo mật mới của Apple. Các báo cáo gần đây cũng cho thấy Facebook có thể đang xem xét khả năng khởi động vụ kiện chống độc quyền chống lại Apple.

Xem thêm:


Theo: iThinkdiff
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom