Ứng dụng Spotify được thiết kế lại dành riêng cho Windows 10 và macOS chính thức phát hành

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1371 #1

Các ứng dụng bên thứ 3 trên Windows 10 đang nhận được những sự thay đổi lớn trong vài tháng qua, bắt đầu là Facebook, Instagram, Youtube đã được chuyển từ ứng dụng dành cho Desktop riêng biệt sang ứng dụng web dưới dạng PWA ( sử dụng trình duyệt web Microsoft Edge nhân Chromium). Và mới đây, một ứng dụng bên thứ 3 nổi tiếng không kém đã chuyển sang ứng dụng web, đó chính là Spotify thay thế ứng dụng dành riêng cho Desktop hiện có.

Cho những bạn đọc nào chưa biết thì ứng dụng web hoặc PWA, chúng chỉ đơn giản là các trang web được cung cấp dưới dạng ứng dụng gốc và chúng có thể được sử dụng giống như một ứng dụng bình thường. Các ứng dụng web này chạy trong vùng chứa của riêng chúng và người dùng không phải mở trình duyệt web.


Được công bố lần đầu tiên vào tháng 3, ứng dụng dành cho Desktop được thiết kế lại của Spotify hiện có sẵn cho cả Windows 10 và macOS. Giao diện mới sẽ ra mắt thông qua bản cập nhật phía máy chủ của Microsoft Store. Chỉ cần cập nhật ứng dụng Spotify từ Microsoft Store thì bạn đã có Spotify với thiết kế mới. Không giống như trang web, ứng dụng của Spotify cho phép bạn sử dụng ứng dụng một cách độc lập mà không có những thành phần của trình duyệt web cơ bản như thanh địa chỉ. Nó cũng ẩn các điều khiển không cần thiết khác, chẳng hạn như tiện ích mở rộng và menu. Giống như phiên bản dành riêng cho Desktop cũ, ứng dụng web mới này có thể được khởi chạy từ thanh Taskbar, Start Menu hay bất cứ đâu.


Thiết kế của ứng dụng hiện nhất quán trên tất cả các trải nghiệm trên Desktop cũng như hỗ trợ thêm một số tính năng mới. Ví dụ: Spotify hiện đi kèm với các công cụ tạo danh sách phát mới, cho phép bạn kéo và thả các bản nhạc vào danh sách phát. Tương tự như vậy, có một menu thả xuống mới với các tùy chọn sắp xếp mới. Đối với những người dùng đã đăng ký Premium, bạn cũng có thể tải xuống các bài hát bằng cách nhấp vào nút ngoại tuyến mới. Ứng dụng Spotify cũng đi kèm với thiết kế và tính năng tương tự trên macOS.


Không có gì ngạc nhiên khi thiết kế mới của Spotify đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Một số người dùng không hài lòng với thiết kế trông giống hệt như trang web. Tuy nhiên nếu bạn đọc quan tâm có thể cập nhật Spotify trên Windows 10 hoặc macOS thông qua đường link mà TECHRUM để dưới đây:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom