Sennheiser bán mảng kinh doanh tai nghe cho nhà sản xuất máy trợ thính Sonova

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
822 #1


Sonova, một công ty Thụy Sĩ nổi tiếng với các sản phẩm âm thanh y tế như máy trợ thính và cấy ghép ốc tai điện tử, đã mua bộ phận điện tử tiêu dùng của công ty Sennheiser Đức. Điều đó có nghĩa là Sonova đang tiếp quản danh mục tai nghe tiêu dùng, tai nghe không dây và soundbars của Sennheiser, tiến vào một thị trường mở rộng cho thiết bị âm thanh cá nhân.

Sennheiser thông báo họ đang tìm kiếm người mua cho mảng kinh doanh tiêu dùng của mình vào giữa tháng 2 “trong bối cảnh áp lực cạnh tranh mạnh mẽ”. Mặc dù các sản phẩm tiêu dùng của công ty đạt doanh số kỷ lục vào năm 2019, công ty vẫn thua lỗ với tỷ suất lợi nhuận “chịu áp lực" từ các đối thủ toàn cầu. Công ty đã cắt giảm 650 việc làm và cho biết “tất cả các lựa chọn đều đang mở” để giúp đỡ bộ phận.

Hiện công ty đã tìm được người mua là Sonova. Trong một tuyên bố chung của các đồng giám đốc điều hành của Sennheiser, anh em Andreas và Daniel Sennheiser, cặp đôi này cho biết họ “không thể mong đợi một đối tác tốt hơn”. Họ viết: “Một đối tác không chỉ chia sẻ niềm đam mê của chúng tôi đối với âm thanh và cam kết về chất lượng sản phẩm cao nhất, mà còn là những giá trị công ty rất giống nhau. Đây là nền tảng tuyệt vời cho một tương lai thành công cùng nhau.”

Trong một thông báo về thương vụ từ Sonova, công ty cho biết họ sẽ tiếp tục bán các sản phẩm dưới thương hiệu Sennheiser. “Kết hợp chuyên môn thính học của chúng tôi với bí quyết phân phối âm thanh của Sennheiser, danh tiếng tuyệt vời cũng như các sản phẩm chất lượng cao của họ sẽ cho phép chúng tôi mở rộng cung cấp và tạo ra các điểm tiếp xúc quan trọng với người tiêu dùng sớm hơn trong hành trình thính giác của họ”, Giám đốc điều hành Sonova Arnd Kaldowsk cho biết.

Sonova cho biết giá mua bộ phận này lên tới 200 triệu euro và hoạt động kinh doanh của Sennheiser tạo ra doanh thu 250 triệu euro hàng năm. Thỏa thuận vẫn phải được phê duyệt theo quy định, nhưng Sonova cho biết họ dự kiến sẽ kết thúc vào “nửa cuối năm 2021”.

Xem thêm:


Theo: TheVerge
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
Sau 6 năm mới sang được HD sen. Thì cha nội Sen lại bán cho sonovar. Còn cái j hụt hơi hơn :|
 
Top Bottom