Windows 10X có thể bị trì hoãn vô thời hạn khi Microsoft đang tập trung vào bản cập nhật Windows 10 Sun Valley

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1385 #1

Được công bố lần đầu tiên tại sự kiện giới thiệu Surface vào tháng 10 năm 2019, gần một năm trước khi Surface Duo chính thức ra mắt, Windows 10X là một phiên bản Windows mới dành cho các thiết bị màn hình kép, tablet, laptop mỏng nhẹ và thậm chí là thiết bị di dộng. Nói một cách đơn giản, Windows 10X được cho là Windows đơn giản hóa cho những người dùng thích sự di dộng, là giải pháp thay thế thích hợp cho Chrome OS của Google mà người dùng Windows 10 thông thường có thể chọn.

Windows 10X còn thu hút sự chú ý của nhiều người khi nó có một giao diện vô cùng đẹp mắt, trực quan mới của Start Menu, Action Center, thanh Taskbar và các ứng dụng được thiết kế lại như Microsoft Edge, Photos, Mail, File Explorer, Calculator và hơn thế nữa. Ban đầu, Microsoft nói rằng Windows 10X chỉ dành cho thiết bị sở hữu màn hình kép, tuy nhiên sau đó gã khổng lồ hứa hẹn thiết bị một màn hình như laptop, tablet cũng có thể sử dụng được hệ điều hành này. Ban đầu Windows 10X được Microsoft tuyên bố là sẽ phát hành vào đầu năm 2021, tuy nhiên trong một thông báo gần đây thì gã khổng lồ cho biết rằng họ sẽ trì hoãn việc phát hành Windows 10X sang nửa cuối năm 2021 vì nhiều vấn đề về tính ổn định vẫn cần được tối ưu cho hệ điều hành này.


Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft đang không chắc chắn việc có tung Windows 10X ra thị trường hay không, thậm chí là có kể hoạch hủy bỏ toàn bộ hệ điều hành này. Trước đó, công ty đã trì hoãn việc ra mắt Surface Neo - sản phẩm đầu tiên được chạy Windows 10X. Sau đó, công ty hứa hẹn rằng sẽ cho người dùng trải nghiệm Windows 10X vào năm 2021. Thật không may, theo nguồn tin rò rỉ cho biết với trang tin Petri, Microsoft sẽ không xuất xưởng hệ điều hành Windows 10X trong năm 2021 mà thay vào đó hãng có kế hoạch tập trung vào phát triển bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10, có tên gọi là Sun Valley sẽ ra mắt vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.


Thậm chí nguồn tin rò rỉ còn cho biết thêm với trang tin Petri rằng ngày phát hành của Windows 10X có thể bị hoãn vô thời hạn cùng với Surface Neo. Nguồn tin cho biết rằng Microsoft nhận ra việc Windows 10X sẽ kém hấp dẫn hơn rất nhiều Windows 10 đối với nhiều khách hàng, đặc biệt là nếu không hỗ trợ ứng dụng Win32. Cho nên Microsoft đã chuyển trọng tâm từ đối thủ cạnh tranh Chrome OS sang Windows 10 Sun Valley Update vì thị trường mong đợi một nền tảng “đầy đủ khả năng” chứ không phải một hệ điều hành nửa vời như Windows 10X. Cần lưu ý rằng ngày phát hành Windows 10X vẫn chưa được xác nhận và vẫn có thể thay đổi bởi các quyết định mới của Microsoft.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom