Mỹ đồng ý loại bỏ Xiaomi khỏi danh sách đen

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2682 #1


Chính phủ Hoa Kỳ và Xiaomi được cho là đã đi đến một thỏa thuận sẽ đưa công ty Trung Quốc ra khỏi danh sách đen của nước này. Theo hồ sơ gửi lên tòa án Hoa Kỳ, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hiện đã khẳng định rằng lệnh loại bỏ Xiaomi khỏi danh sách đen "sẽ được chấp nhận."

“Các Bên đã đồng ý về một hướng đi sẽ giải quyết vụ kiện tụng này mà không cần phải có cuộc họp báo tranh luận,” theo một đoạn trích của hồ sơ. Các điều khoản cụ thể đang được thương lượng và một đề xuất chung có thể sẽ được đưa ra vào ngày 20 tháng 5.

Xiaomi đã bị chính quyền cựu tổng thống Trump đưa vào danh sách đen vào đầu tháng 1, với cáo buộc là “Công ty quân sự Trung Quốc cộng sản”. Danh sách này có nghĩa là các nhà đầu tư Hoa Kỳ không thể đầu tư vào Xiaomi và công ty bị xóa khỏi các sàn giao dịch của Hoa Kỳ.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã khẳng định rằng họ là một công ty độc lập, giao dịch công khai và đã giành được lệnh tạm thời ngoài danh sách đen vào tháng 3.

Đây sẽ không phải là tin tốt duy nhất đối với Xiaomi trong tháng này, vì một báo cáo thị phần gần đây cho thấy họ đã vượt qua Apple để giành vị trí số hai tại châu Âu trong quý 1 năm 2021.



Theo: AA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom