Đây là đoạn video đường phố? Không, là GTA V với đồ hoạ siêu thực được "phù phép" bởi AI

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3307 #1


Một trong những điểm gây ấn tượng của Grand Theft Auto V là San Andreas là bối cảnh cực giống với Los Angeles và Nam California ngoài đời thực, nhưng một dự án máy học mới từ Intel Labs có tên “Enhancing Photorealism Enhancement” có thể đưa những hình ảnh đó trở nên chân thực hơn nữa.

Các nhà nghiên cứu Stephan R. Richter, Hassan Abu Alhaija và Vladlen Kolten đã tạo ra đã tạo ra quy trình cho một kết quả đáng ngạc nhiên với đồ hoạ cực kỳ chân thực. Sự kết hợp của ánh sáng hơi mờ, mặt đường mịn hơn và những chiếc xe phản chiếu, độ mượt, làm cho người xem có cảm giác như đang nhìn vào hình ảnh thật khi đang ngồi trong xe, ngay cả khi tất cả đều ảo.

Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu đường phố thực tế của nước Đức để tạo nên hiệu ứng đồ hoạ. Khi xem trên ảnh tĩnh thì có vẻ như dự án của Intel không được đẹp và tươi tắn như game, nhưng khi xem video chuyển động lại tạo nên cảm giác rất thật, như bạn có thể thấy từ đoạn 7:35 của video dưới. Dù sao thì cuộc sống vốn dĩ đâu có tươi tắn như game.

Các nhà nghiên cứu cho biết những cải tiến của họ vượt ra ngoài khả năng của các quá trình chuyển đổi quang thực khác bằng cách tích hợp thông tin hình học từ chính GTA V. Các “bộ đệm G”, như các nhà nghiên cứu đặt tên, có thể bao gồm dữ liệu như khoảng cách giữa các đối tượng trong trò chơi và camera, và chất lượng của các texture, như độ bóng của ô tô.

Mặc dù bạn có thể không thấy "bản cập nhật photorealism" chính thức được triển khai cho GTA V, nhưng bạn có thể đã chơi một trò chơi hoặc xem một video được hưởng lợi từ một loại máy học khác - AI upscaling. Quá trình sử dụng công nghệ máy học thông minh để nâng cấp đồ họa lên độ phân giải cao hơn không xuất hiện ở mọi nơi, nhưng đã được giới thiệu trong Nvidia Shield TV và trong một số dự án mod khác nhau tập trung vào việc nâng cấp đồ họa của các trò chơi cũ hơn. Trong những trường hợp đó, mạng nơ-ron đang đưa ra dự đoán để lấp đầy các pixel chi tiết bị thiếu từ trò chơi, phim hoặc chương trình truyền hình có độ phân giải thấp hơn để đạt được các độ phân giải cao hơn đó.

Sự chân thật có lẽ không phải là mục tiêu đồ họa duy nhất mà các trò chơi phải có, nhưng dự án Intel Labs này cho thấy có lẽ còn nhiều chỗ để phát triển về mặt phần mềm như trong sức mạnh GPU của game console và máy tính chơi game mới.

Xem thêm:


Theo: TheVerge
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom