Dòng tweet của Elon Musk "buff" giá Dogecoin lên 21%

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1529 #1

Sau sự việc không cho người dùng mua xe Tesla bằng Bitcoin khiến đồng tiền ảo này lao dốc, tỷ phú công nghệ Elon Musk lại có một dòng tweet khác giúp đẩy giá đồng Dogecoin tăng từ 0.43 đô lên 0.52 đô (tăng gần 21%) chỉ trong thời gian ngắn.

Trái với việc đăng hẳn một bức ảnh với thông điệp khá "dài dòng" (khác với phong thái của mình trong những dòng tweet trước đó), lần này Elon Musk tweet vô cùng ngắn gọn: "Đang làm việc với đội dev của Doge để tăng hiệu quả của hệ thống giao dịch. Rất hứa hẹn".


Sau thông điệp này của CEO tỷ phú, giá đồng Doge tăng 21% từ 0.43 đô lên 0.52 đô. Đây không phải là lần đầu tiên Musk tỏ ra yêu thích đặc biệt với Dogecoin, đồng tiền mã hóa với hình ảnh đại diện là giống chó Shiba. Ông từng nhiều lần tweeet về đồng tiền này, thậm chí là đem Dogecoin vào các câu thoại của mình khi là khách mời của chương trình giải trí nổi tiếng Saturday Night Live (SNL) cuối tuần trước.

Trong dòng tweet về Bitcoin hôm qua, Musk giải thích lý do không muốn người dùng thanh toán tiền mua Tesla bằng Bitcoin là vì việc khai thác và giao dịch đồng tiền này tiêu tốn nhiên liệu hóa thạch và gây hại cho môi trường. Sau dòng tweet này, Bitcoin "bay hơi" 15% giá trị, có lúc xuống còn khoảng 49.000 đô/ đồng, dù trước đó đồng tiền này được giao dịch quanh mốc 56.000 đô.

Xem thêm: Elon Musk "lật kèo" không cho mua xe Tesla bằng tiền ảo, Bitcoin lao thẳng đứng

Chưa rõ việc "cải thiện hiện quả hệ thống giao dịch" của đồng Doge mà Musk đang thực hiện có giúp bảo vệ môi trường tốt hơn hay không. Theo thống kê của TRG Datacenter, cứ mỗi giao dịch Bitcoin sẽ tốn 707kW/h, trong khi Doge chỉ tốn có 0.12kW/h. Vấn đề là hiện nay đồng Doge gần như "vô dụng", người dùng không thể dùng nó để mua hàng.

Xem thêm: Liệu Mark Zuckerberg nuôi "Bitcoin" chỉ để kết liễu nó trong một ngày không xa?

Dù vậy, tính đến hiện tại thì Doge là đồng tiền có giá trị vốn hóa thứ 4 thị trường tiền số hiện nay.

TECHRUM tổng hợp.​

 

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#2
nghi ngờ Musk buff xong rồi bán tháo
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom