Samsung đang nghiên cứu màn hình có mật độ điểm ảnh 1000 ppi

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1039 #1


Theo các báo cáo từ Hàn Quốc, Samsung Display có thể đang nghiên cứu công nghệ màn hình mới cho phép họ tạo ra các tấm nền OLED có mật độ Pixel 1.000 ppi.

Để dễ hình dung, hầu hết các màn hình điện thoại có mật độ điểm ảnh khoảng 400-500 ppi, như Samsung Galaxy S21 Ultra có mật độ điểm ảnh khoảng 515 ppi. Mật độ điểm ảnh đề cập đến số lượng pixel được nhồi nhét vào một màn hình có kích thước nhất định, vì vậy màn hình 1 inch với độ phân giải 720p sẽ có mật độ cao hơn so với màn hình 6 inch có cùng độ phân giải.

Mật độ cao hơn thường có nghĩa là hình ảnh và văn bản sẽ sắc nét hơn, nhưng chúng ta phải hỏi, liệu nó có cần thiết? Mắt người có thể phân biệt được sự khác biệt khi vượt qua một mật độ điểm ảnh nhất định không?

Ngoài việc tạo ra màn hình có độ phân giải 1.000 ppi, báo cáo còn khẳng định rằng công nghệ màn hình trong tương lai của Samsung cũng sẽ nhanh hơn khoảng 10 lần so với công nghệ hiện có. Có thể Samsung đang phát triển công nghệ này cho VR thay vì điện thoại, màn hình này có thể sẽ ra mắt vào năm 2024.

Xem thêm:


Theo: Phandroid
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom