AirPods Max giá 14 triệu VNĐ chỉ hỗ trợ chế độ Spatial Audio với Dolby Atmos nhưng không hỗ trợ chế độ Lossless Audio

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1521 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 18/5, Apple đã tích hợp thêm chế độ Spatial Audio với Dolby Atmos và Lossless Audio nhưng tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng có thể hỗ trợ cả hai chế độ nghe hoặc chỉ một trong hai.

Theo đó, Apple xác nhận với tờ T3 rằng AirPods 1 | 2 | Pro | Max đều không hỗ trợ chế độ nghe Lossless Audio, nhất là 2 mẫu tai nghe AirPods Pro | Max đều chỉ sử dụng codec Bluetooth AAC khi kết nối với iPhone, tức là không thể nhận được chất lượng âm thanh đầy đủ dưới dạng tệp ALAC (hay Apple Lossless Audio Codec).

Tuy nhiên, tất cả dòng AirPods được nêu trên có thể nghe được ở chế độ Spatial Audio với Dolby Atmos. Vậy thì ngoài ra mẫu AirPods của Apple ra thì các mẫu tai nghe nào có thể hỗ trợ chế độ nghe này?


Như Apple nêu rõ thì "tất cả các tai nghe AirPods và Beats chạy chip H1 hoặc W1", tức là ngoài AirPods ra thì còn có các mẫu tai nghe Beats như tai nghe BeatsX, Beats Solo3 Wireless, Beats Studio3, Powerbeats3 Wireless , Beats Flex, Powerbeats Pro và Beats Solo Pro.

Mặc dù là tai nghe AirPods Max và iPhone 12 series 5G đều hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 nếu xét về mặt lí thuyết thì có thể truyền tải âm thanh chất lượng CD của Lossless Audio nhưng không, điều đó hoàn toàn không xảy ra và AirPods thế hệ mới liệu có hỗ trợ chế độ này hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Điều này cũng đặt ra câu hỏi về các tùy chọn tốt nhất để nghe nhạc chất lượng cao hơn, khi Apple lưu ý rằng nghe nhạc chất lượng "Hi-Res Lossless" chắc chắn sẽ yêu cầu phần cứng có dây như DAC ngoài nhưng lại không có aptX Bluetooth trên iPhone, tức là cần có một số loại tai nghe có dây và jack chuyển đổi mới có thể nghe nhạc với chế độ Lossless Audio.


Apple cũng đã xác nhận hỗ trợ Apple TV và HomePod, điều này có thể giúp người dùng nghe các bản nhạc chất lượng cao dễ dàng hơn. Nếu người dùng có một máy Mac được cắm vào những chiếc loa này thì vẫn có khả năng nghe được.

Tất nhiên, để nghe các chế độ âm thanh này thì người dùng cập nhật lên iOS 14.6 (hiện đang là beta, bản chính thức có trong vài ngày tới), phiên bản mới nhất của Apple Music và đăng kí gói nghe nhạc, một tai nghe có thể nghe được cả hai chế độ trên hoặc một các mẫu tai nghe AirPods nếu không cần nghe Lossless Audio.

Nhìn chung cũng khá là tốn kém nhỉ? :D



Theo T3.​
 
Sửa lần cuối:

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#2
Apple hút máu kinh thật...!:confused:
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
được bao nhiêu người nghe xong phân biệt được đâu là đâu , toàn đàn gãy tai trâu :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom