Tại sao nên bỏ thêm tiền để mua iPad Pro 9.7 inch thay vì iPad Air 2?

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
10789 #1
iPad Pro 9.7 inch là mẫu tablet mới nhất của Apple vừa được trình làng cách đây vài ngày với nhiều nâng cấp trong cấu hình và tính năng. Thế nhưng một câu hỏi "muôn thuở" lại được đặt ra: "người dùng iPad Air 2 có nên nâng cấp lên iPad Pro hay không?" Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.


Đầu tiên, không thể chối cãi rằng iPad Pro 9.7 inch ra sau iPad Air đến tận 2 năm thì lẽ dĩ nhiên sản phẩm này phải mạnh mẽ hơn, được trang bị nhiều công nghệ mới hơn người tiền nhiệm. Thế nhưng khác với iPhone, người dùng iPad đại đa số không có nhu cầu đổi máy liên tục. Lí do rất đơn giản: "Máy vẫn xài tốt chán"

(Fun Fact: iPad rất khó để hư nếu bạn không quăng, chọi, đập các thể loại)
Nhắc lại một chút, theo một số cuộc khảo sát gần đây, nhu cầu về iPad nói riêng và tablet nói chung đang có xu hướng đi xuống bởi vòng đời sử dụng sản phẩm này trung bình lên đến 3-4 năm hoặc thậm chí là 5 năm. Cụ thể, vào tháng 11 năm ngoái, một thống kế cho thấy số lượng người dùng sử dụng chiếc iPad 2 (vốn đã 5 năm tuổi) nhiều hơn bất kì mẫu iPad nào có mặt trên thị trường.


Chính vì thế, câu hỏi tại sao phải bỏ ra chi phí hơn 200USD để nâng cấp từ iPad Air 2 lên iPad Pro 9.7 inch thật ra không đơn giản như từ iPhone 6 lên 6s.

Thế nhưng cũng từ những điều nói trên, chúng đã có một lí do (khách quan nhất có thể) để quyết định nâng cấp lên iPad Pro 9.7 inch: Vòng đời sử dụng lâu hơn.

Đầu tiên, iPad Pro sở hữu chip xử lý Apple 9X - một CPU theo rất nhiều tạp chí, tờ báo công nghệ uy tín trên thế giới đánh giá là chip di động mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Theo một số bài kiểm tra, hiệu năng của A9X so với A8X (chip sử dụng trên iPad Air 2) là gần như gấp đôi. Vì thế, khi sở hữu cho mình một chiếc iPad Pro, bạn có thể yên tâm sử dụng tệ lắm cũng phải 5 cho đến 8 năm.

Tất nhiên, lí do trên là có thể xem là hợp lí nhất dành cho những ai đang băng khoăn giữa iPad Air 2 và iPad Pro 9,7 inch. Ngoài ra, một số lí do khác cũng đáng để cân nhắc như: cụm camera sau 12MP iSight (một nâng cấp theo mình là cực kì lớn bởi từ trước đến nay, camera trên iPad không được đầu tư nhiều). Ngoài ra, phiên bản iPad Pro dung lượng 256GB cũng là một điểm cộng hướng đến những ai có nhu cầu chụp ảnh, quay video tần suất lớn.

Vậy theo bạn, có nên nâng cấp lên iPad Pro hay chấp nhận vui vẻ với iPad Air 2 vốn đã có mức giá mềm hơn rất nhiều? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Nguồn: Techinsider
 

*thao*

New Member
Tham gia
22/9/14
Bài viết
149
Được thích
77
#2
Có điều kiện thì nhích thôi :D
 

minhan7945

New Member
Tham gia
29/2/16
Bài viết
6
Được thích
4
#3
Thật tình nếu bỏ 200$ để mua sản phẩm có vòng đời 5-7 năm nữa đáng không khi mà Air 2 vẫn còn "tốt chán" tệ lắm cũng 2-3 năm nữa. Thay vì thế, dùng Air 2 thêm 2 năm r bỏ tiền lên Pro 3 phải tốt hơn k :big_smile:

Xem ra lý do đổi máy để có vòng đời lớn hơn có vẻ hoàn toàn k hợp lý. :doubt:
 
Tham gia
11/8/15
Bài viết
166
Được thích
98
#4
Tùy như cầu, với lại thể loại nữa nạc nữa mở, làm việc hoàn toàn cũng ko hẳn, giải trí thì thuần. Tôi nghĩ chả thích, nếu lựa chọn con này với Surface tôi vẫn chọn Surface vì nó đảm nhiệm được nhiều thứ, còn nếu chọn Ipad thì tôi vẫn sẽ mua Ipad air 2 thôi, mua con này thêm cái bàn phím với cây bút chì, cực kì tốn kém
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom