Action Center mới trong bản cập nhật Windows 10 Sun Valley sẽ lấy cảm hứng từ giao diện hiện đại của Windows 10X

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
1431 #1

Windows 10X được coi là hệ điều hành tham vọng nhất của Microsoft trên thị trường PC màn hình kép, dự kiến sẽ được trang bị trên dòng sản phẩm Surface Neo màn hình kép được ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên có vẻ như cả Surface Neo lẫn Windows 10X đang bị Microsoft hủy bỏ để thay vào đó tập trung vào Windows 10, đặc biệt là bản cập nhật Sun Valley sắp tới của họ.

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi Windows 10X từng là "đứa con cưng" với đây tham vọng của Microsoft, nhưng có vẻ như sự kết thúc của Windows 10X là sự thật khi một rò rỉ mới đây cho thấy Windows 10 Sun Valley dự kiến sẽ có các giao diện người dùng cải tiến được chuyển sang từ Windows 10X.

Cụ thể theo rò rỉ gần đây, có vẻ như Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm một số tính năng giao diện người dùng Windows 10X cho Action Center trên Windows 10 trong bản cập nhật Sun Valley sắp tới. Hình ảnh từ bản preview build mới đây cho thấy giao diện Action Center mới sẽ có một số cải tiến nhỏ về giao diện người dùng từ Windows 10X như tính năng “gripper”, người dùng có thể vuốt thanh từ cuối màn hình lên để xem thêm những tùy chọn trong Action Center. Tính năng này trước đây từng chỉ có trên Windows 10X.


Từ điều này, chúng ta có thể suy luận rằng bản cập nhật Sun Valley - dự kiến sẽ được phát hành trong những tháng tới - sẽ sử dụng các tính năng giao diện người dùng từ Windows 10X cho các thành phần cốt lõi cho Windows 10. Giao diện nổi cũng sẽ trở thành một tính năng cốt lõi trong giao diện người dùng được làm mới và nó có thể mở rộng sang Action Center.


Khoảng hai tuần trước hội nghị nhà phát triển Build 2021, Microsoft đã vô tình chia sẻ ảnh chụp màn hình của một tính năng sắp ra mắt dành cho bản cập nhật Sun Valley. Trong một bài đăng trên blog dành cho các nhà phát triển, Microsoft đã vô tình đăng ảnh chụp màn hình hộp thoại ứng dụng Windows với các góc được bo tròn. Điều đáng chú ý là giao diện của Windows 10X cũng có các góc bo tròn tương tự. Bài đăng trên blog ngay lập tức bị gỡ xuống khỏi trang web của công ty, nhưng ai đó đã chụp lại màn hình.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom