Google và Samsung hợp nhất Wear OS và Tizen, bắt tay đối đầu Apple Watch

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2169 #1


Trong thời gian gần đây, không có nhiều smartwatch Wear OS ra mắt, có vẻ như hệ điều hành của Google hoàn toàn lép vế trước watchOS của Apple. Tuy nhiên, Google vẫn cam kết sẽ phát triển Wear OS. Trong bài phát biểu quan trọng của Google I / O 2021, công ty đã công bố một bản cập nhật cho Wear OS mà người dùng đã mong đợi từ lâu, bản cập nhật này sẽ đến với các smartwatch hiện có vào cuối năm nay.

Hợp tác với OEM và nắm trong tay Fitbit, Google hy vọng những thay đổi nền tảng này sẽ giúp hãng bắt kịp Apple Watch.

Google đã hợp tác với Samsung để xây dựng một nền tảng Wear OS thống nhất tập trung vào ba điểm khó khăn chính: tuổi thọ pin, hiệu suất và hệ sinh thái ứng dụng. Những thay đổi lớn về mặt hình ảnh đang đến với nền tảng, cùng với các công cụ mới dành cho các nhà phát triển để xây dựng một hệ sinh thái cạnh tranh và thân thiện hơn với người dùng.

Chúng ta có thể mong đợi Samsung sẽ ra mắt chiếc Galaxy Watch tiếp theo vào cuối năm nay với phiên bản Wear OS thay vì Tizen, vốn đã là hệ điều hành cho tất cả các đồng hồ Galaxy của Samsung cho đến nay.


Samsung đang nhảy Wear OS vì một số lý do, nhưng lý do chính có thể là phát triển hệ sinh thái ứng dụng. Một trong những điểm yếu chính của dòng Galaxy Watch là thiếu các ứng dụng của bên thứ ba, bị các đối thủ cạnh tranh lớn hơn như Apple Watch và thậm chí cả Wear OS bỏ lại. Nếu Samsung sử dụng Wear OS, Samsung có thể khai thác danh sách dài các API của Google để tạo ra một nền tảng gắn kết hơn và giàu tính năng hơn.

Trong những ngày đầu của Wear OS, Google sẽ không cho phép các OEM tùy chỉnh nhiều trải nghiệm người dùng Wear OS. Phần mềm chạy trên smartwatch trị giá 500 USD trở lên về cơ bản giống như phần mềm chạy trên đồng hồ Wear OS giá rẻ. Đó là một tin tuyệt vời cho tính nhất quán của phần mềm nhưng lại có rất ít lý do để mua một chiếc đồng hồ thông minh dựa trên bất cứ thứ gì ngoại trừ phần cứng.



Giờ đây, Google đang cố gắng làm cho Wear OS trên đồng hồ giống với Android trên điện thoại hơn, bằng cách mở ra nền tảng thân thiện hơn với nhà phát triển. Các OEM hiện có thể tùy chỉnh UX của Wear OS để làm cho nó phù hợp hơn với UX trên điện thoại của họ. Bạn có thể thấy đồng hồ Samsung có trải nghiệm giống One UI hơn, trong khi đồng hồ Fossil có thể có nhiều chỉnh sửa phần mềm ưa thích của Fossil hơn.

Hiệu suất trên Wear OS mới sẽ được cải thiện. Các ứng dụng sẽ khởi chạy nhanh hơn tới 30% so với chạy trên phiên bản Wear OS hiện tại. Đó là một tin tuyệt vời, vì hiệu suất ứng dụng là một trong những điểm yếu khác của Wear OS.


Và cuối cùng, nhờ sự hợp tác với Samsung, có thể sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong các đối tác mạng cho các thiết bị Wear OS kể từ bây giờ. Điều đó có nghĩa là AT&T hoặc T-Mobile có thể bắt đầu bán các thiết bị Wear OS hỗ trợ LTE.

Sau khi Google mua lại Fitbit vào tháng 1, chúng ta cuối cùng cũng bắt đầu thấy các tính năng Fitbit đầu tiên được đưa vào Wear OS. Wear OS mới sẽ có một số tính năng chủ lực của Fitbit, như ứng dụng Today (tóm tắt hoạt động hàng ngày của bạn), các chế độ tập thể dục khác nhau, chúc mừng khi bạn đạt được mục tiêu.

Google một lần nữa làm việc với Samsung để xây dựng lại hoàn toàn framework của tính năng sức khoẻ và thể chất trên Wear OS để làm cho hệ điều hành này tiết kiệm điện hơn, chính xác hơn và thân thiện hơn với nhà phát triển.

Xem thêm:


Theo: AA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom