Google công bố 5 cải tiến mới trong ứng dụng Google Maps sẽ có mặt trong bản cập nhật sắp tới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3240 #1

Cũng trong phiên khai mạc tại sự kiện Google I/O 2021, Google cũng đã công bố 5 cải tiến mới trong ứng dụng Google Maps nhằm giúp người dùng dễ dàng điều hướng, khám phá và hoàn thành công việc của mình tốt hơn.

Theo đó, Google cho biết khi người dùng tiến hành chỉ đường trong ứng dụng Google Maps thì nó sẽ tính toán nhiều tùy chọn tuyến đường đến điểm đến dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như có bao nhiêu làn đường và mức độ trực tiếp của tuyến đường.

Với bản cập nhật này, Google sẽ đưa ra các tuyến đường nhanh nhất và xác định tuyến đường nào có khả năng làm giảm khả năng vấn đề phải phanh gấp, tự động đề xuất tuyến đường đó nếu ETA (hay thời gian đến dự kiến) giống nhau hoặc chênh lệch với mức tối thiểu.


Những thay đổi này có khả năng loại bỏ 100 triệu trường hợp phanh gấp trên các tuyến đường được điều khiển bằng Google Maps mỗi năm, vì vậy người dùng có thể dựa vào ứng dụng để đến vị trí một cách nhanh chóng nhưng cũng an toàn hơn.

Nếu người dùng đang đi bộ, người dùng có thể trải nghiệm thực tế tăng cường trong Chế độ xem trực tiếp (hay Live View). Nếuđang khám phá một vùng lân cận mới, người dùng có thể vào chế độ này ngay từ bản đồ và xem thông tin chi tiết hữu ích về các cửa hàng và nhà hàng xung quanh như mức độ bận rộn, các bài đánh giá và ảnh gần đây.

Google cũng sẽ hiển thị các biển báo đường phố mới hữu ích cho các giao lộ phức tạp nhằm xác định chính xác mình đang đi trên con đường nào và phải đi đường nào. Nếu đang đi du lịch, chế độ này sẽ cho biết vị trí liên quan đến những địa điểm như khách sạn.



Tính năng bản đồ đường phố chi tiết được ra mắt vào tháng 8/2020 sẽ sớm có mặt ở 50 thành phố nữa vào cuối năm 2021 gồm Berlin - Đức, São Paulo - Brazil, Seattle - Mỹ và Singapore.

Với sự trợ giúp của AI và sự hiểu biết của chính Google về cảnh quan thành phố trên toàn cầu, người dùng có thể thấy vỉa hè, lối đi và đảo dành cho người đi bộ cùng với hình dáng và chiều rộng của một con đường theo quy mô. Thông tin này có thể giúp người đi bộ lập kế hoạch tuyến đường phù hợp nhất, đặc biệt nếu đang sử dụng xe lăn hoặc xe đẩy.


Mỗi ngày, hơn 80 triệu người chuyển sang tìm kiếm thông tin về mức độ bận rộn trực tiếp trên Google cho các địa điểm cụ thể nhằm tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi và việc giãn cách xã hội trong thời kì dịch bệnh.

Giờ đây, điều này đang mở rộng cho thấy mức độ bận rộn tương đối của toàn bộ khu vực như 1 khu phố hay một phần của thị trấn. Nếu muốn khám phá thành phố sáng cuối tuần mà không bị đám đông làm phiền, người dùng có thể xem ngay các điểm nóng đông đúc cần tránh.

Mặt khác, nếu muốn khám phá các khu vực nổi tiếng của khu vực nào đó, người dùng có thể sử dụng mức độ bận rộn của khu vực để xem nhanh các khu vực lân cận sôi động để khám phá những điều thú vị hơn.


Có nhiều thông tin về thế giới hữu ích nhưng có thể nhanh chóng trở nên quá tải nếu không được cung cấp đúng lúc. Vì thế, Google đang điều chỉnh ứng dụng nhằm làm nổi bật những địa điểm phù hợp nhất dựa trên thời gian trong ngày và liệu người dùng có đi du lịch hay không.

Nếu người dùng sống ở TP. New York, NY - Mỹ và mở ứng dụng Google Maps lúc 8:00 vào một ngày trong tuần, ứng dụng sẽ làm nổi bật các cửa hàng cà phê gần đó thay vì các điểm ăn tối.

Nếu người dùng đang đi nghỉ cuối tuần thì sẽ dễ dàng tìm thấy các địa danh và điểm du lịch của địa phương đó ngay trên bản đồ. Nếu muốn có thêm tùy chọn thì có thể nhấn vào bất kì địa điểm nào để xem các địa điểm tương tự lân cận.


Bất kể người dùng đang đi đâu hay kế hoạch là gì, ứng dụng Google Maps có thông tin để cần dùng trên đường đi và trí tuệ nhân tạo thông minh giúp người dùng đến vị trí đó.

Tất cả các tính năng này sẽ ra mắt toàn cầu trên Android và iOS trong những tháng tới, cùng với tính năng bản đồ đường phố chi tiết sẽ đến với 50 thành phố mới vào cuối năm 2021 tới đây.




Theo Google.​
 
Tham gia
20/2/20
Bài viết
149
Được thích
1
#2
e di chuyển chủ yếu bằng xe buýt nên nói thật không thể đi mà thiếu gg map đc. càng cải tiến càng tốt, sao cho tiện lợi hơn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom