Alibaba đầu tư vào tập đoàn Masan $400 triệu nhằm mở rộng việc bán hàng trực tuyến

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
985 #1

Tập đoàn Alibaba và công ty cổ phần tư nhân Baring Private Equity Asia hôm 17/5 đã công bố tham gia vào khoản đầu tư $400 triệu vào tập đoàn bán lẻ khổng lồ Masan của Việt Nam nhằm tạo động lực cho nền tảng thương mại điện tử Lazada của Alibaba cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng trực tuyến.

Theo đó, khoản đầu tư này chiếm 5.5% cổ phần của The CrownX, công ty cổ phần trực thuộc Masan Group sở hữu nền tảng bán lẻ VinCommerce, công ty vận hành chuỗi siêu thị nổi tiếng Vinmart, dẫn theo thông báo cho hay. Trước đó, Masan Group đã mua lại VinCommerce từ Vingroup vào năm 2019.

Với khoản đầu tư mới nhất này, VinCommerce sẽ kí một thỏa thuận với Lazada cho phép nhà bán lẻ Việt Nam bán các mặt hàng của mình trên Lazada Việt Nam. Điều này sẽ giúp Lazada có thể cạnh tranh với các đối thủ trực tuyến khác như Tiki, Now và GrabMart.

Dẫn theo tờ Bloomberg cho hay, động thái này tương tự như việc Lazada mua lại nền tảng mua sắm tạp hóa trực tuyến RedMart ở Singapore hồi năm 2016 nhằm mở rộng các dịch vụ địa phương của nền tảng thương mại điện tử này.

Ngoài ra, Masan Group cũng đang đàm phán với các nhà đầu tư khác nhằm hoàn tất một thỏa thuận khác với The CrownX, dự kiến trị giá từ $300 - $400 triệu vào năm 2021 này, thông báo cũng cho biết thêm.

Xem thêm:


Theo KrAsia.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom