Ứng dụng thời tiết đã hỗ trợ xem chất lượng không khí và cảnh báo thời tiết với nhiều nước hơn trên iOS 14.7

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1936 #1

Trên iOS 14 đã ra mắt cách đây gần một năm trước, tính năng được bổ sung thêm trong ứng dụng thời tiết là xem chất lượng không khí nhưng bị giới hạn khu vực, chủ yếu ở Mỹ. Tuy nhiên, đến gần kì sắp kết thúc chu trình của mình thì Apple mới bổ sung thêm nhiều quốc gia cho tính năng này.

Theo đó, tờ 9to5Mac dẫn một số bài trên RedditTwitter cho biết với iOS 14.7 beta 1 vừa được Apple phát hành cách đây không lâu thì ứng dụng thời tiết với tính năng xem chất lượng không khí hiện đã bổ sung thêm nhiều quốc gia hơn như Hà Lan, Pháp, Ý, Canada,....

Tại Mỹ, việc đo lường chất lượng không khí dựa trên Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) nằm trong khoảng từ 0 - 500, trong đó những con số thấp hơn thể hiện chất lượng không khí tốt và những con số cao hơn được coi là không lành mạnh.


Thông tin này được hiển thị trong thanh với dải màu trong ứng dụng thời tiết trên iPhone và cũng được hiển thị trên ứng dụng Apple Maps.
Khi mình cập nhật lên iOS 14.7 Public Beta 1 và vào ứng dụng xem những địa điểm yêu thích đã lưu trước đó cũng hỗ trợ tính năng này, như hình là 2 nơi gồm thủ đô Seoul - Hàn Quốc và thủ đô Paris - Pháp.

Các dữ liệu không khí được lấy từ BreezoMeter theo từng tiêu chuẩn của mỗi nước, một website về các thông tin không khí, thời tiết rất uy tín và hữu ích.


Tiếp đến là cảnh báo thời tiết, đây là điểu có vẻ ít được xem trọng ở Việt Nam nhưng nó lại rất có ý nghĩa với người dùng các nước khác, nhất là phương Tây, khi nhiều người vào mỗi sáng thức dậy là luôn cập nhật thời tiết xem thế nào hay nhận cảnh báo thời tiết từ cơ quan khí tượng, chính phủ / cơ quan địa phương ban bố.

Ở một số nước có hệ thống thời tiết tiên tiến như Mỹ, châu Âu,.... thì điều này lại rất quan trọng nhằm hạn chế bớt thiệt hại về tài sản và con người, vì thế Apple kể từ iOS 14 trở đi đã tích hợp thêm điều này vào ứng dụng thời tiết chính chủ của mình.
Khi chọn Miami, FL - Mỹ thì có cảnh báo về dòng chảy mạnh do thuỷ triều gây ra, thường hay xảy ra ở các vùng biển có thể gây nguy hiểm cho người tắm biển và tàu thuyền đi lại, bấm vào cảnh báo sẽ hiện ra thông tin cung cấp bởi dịch vụ thời tiết quốc gia trên kênh thời tiết (hay The Weather Channel).


Nhin chung, mặc dù Apple mua lại Dark Sky nhằm nâng cấp cho ứng dụng thời tiết vốn khá nhàm chán của mình nhưng với một số cải tiến như này hiện có thể là tạm ổn, vì vẫn thua so với các ứng dụng chuyên dụng như The Weather Channel, Accuweather,.... Rất tiếc là cả hai tính năng trên đều không khả dụng ở Việt Nam.



Theo 9to5Mac.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom