Tổng hợp ứng dụng và trò chơi nổi bật trên App Store tuần qua (18/05 - 24/05)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2341 #1

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đã cập nhật đầy đủ các app, game nổi bật nhất trong tuần vừa qua dành cho thiết bị iOS. Trong đó bao gồm một số ứng dụng hấp dẫn như ProCam 8, Counter:Side, Flexcil Notes & PDF Reader, Knightin, Filtertune by Lightricks, Kitty Letter, FiLMiC Pro... Dưới đây là danh sách tổng hợp kèm mô tả chi tiết để các bạn tham khảo trước khi tải về dùng thử nhé.

Xem thêm:


ProCam 8 (1,3 N đánh giá) Chụp Ảnh Thần Sầu: ProCam 8 khai phá tiềm năng chụp ảnh thủ công trên iPhone.

Chỉ cần đầu tư chút công sức là bạn đã có thể biến một bức ảnh bình thường thành tuyệt tác. Loạt tính năng chụp thủ công mà ProCam 8 mang đến sẽ giúp bạn thực hiện công việc này ngay trên chính chiếc iPhone của mình. Các chế độ cài đặt cơ bản như tốc độ chụp, ISO, kiểu lấy nét và mức cân bằng trắng đều hiển thị ở cuối màn hình kính ngắm. Hãy nhấn vào từng mục và sử dụng thanh trượt để điều chỉnh phần bạn muốn.

ProCam 8 có nhiều chế độ chụp, trong đó phải kể đến Slow Shutter (Màn trập chậm). Hãy sử dụng chế độ này để tạo các hiệu ứng như làm mờ đối tượng đang di chuyển hay chụp ánh sáng chuyển động dưới dạng những vệt sáng ấn tượng. Cứ thoải mái dùng thử và sáng tạo nhé! Ngoài ra, ProCam 8 còn tương thích với Apple ProRAW – một định dạng được hỗ trợ bởi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Nhờ đó, bạn có thể chụp và chỉnh sửa ảnh theo rất nhiều cách khác nhau. Để bật Apple ProRaw trên iPhone 12 Pro hoặc iPhone 12 Pro Max, hãy chọn Settings (Cài đặt) > Camera (Máy ảnh) > Format (Định dạng).

Tải về ‎ProCam 8 trên App Store (179K/IAP)
Tải về ProCam 8 - Ứng dụng trên Play Store (23K/IAP)



Puzzle Match : PvP Match3 (28 đánh giá) Đập Đá Quý Để Giành Vinh Quang: Trực tiếp đấu với người khác trong Puzzle Match.

Trong Puzzle Match, bạn sẽ đối đầu trực tiếp với đối thủ ở mỗi bảng chơi chứa đầy đá quý. Mục tiêu của bạn ư? Hãy ghép nối và đập vỡ nhiều đá quý hơn họ. Bạn cũng sẽ nhận được những kỹ năng đặc biệt khi đập vỡ đá quý cùng màu với đội của mình. Vậy nên hãy nhớ để mắt đến chúng nhé! Khi đập vỡ các khối cùng màu với thanh kỹ năng của mình, bạn sẽ có thể tăng tốc độ nạp kỹ năng đặc biệt. Khi đập vỡ từ 4 khối cùng màu trở lên, bạn sẽ nhận được 1 khối đặc biệt cùng 1 lượt chơi nữa. Nếu bạn có khối đá quý đặc biệt nhưng không có cách phá vỡ nó? Chỉ cần dùng chiếc búa đặc biệt để phá là được.

Tải về ‎Puzzle Match : PvP Match3 trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Puzzle Match : PvP Match3 - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Everlog (N/a) Đơn Giản Mà Chất: Với Everlog, việc viết nhật ký trở nên thật dễ dàng.

Đôi khi càng đơn giản lại càng hiệu quả. Đó là triết lý đằng sau Everlog, một ứng dụng viết nhật ký dành cho iPhone và iPad với thiết kế tối giản, tiện dụng giúp bạn dễ dàng ghi lại những tâm tư, ghi chú và ý tưởng của mình. Để viết một bài mới, bạn chỉ cần nhấn vào nút có hình bút lông trên màn hình rồi bắt đầu nhập. Mọi thứ sẽ được ghi lại trực tiếp trong ứng dụng, nhờ đó bạn có thể truy cập tất cả các bài viết của mình bất cứ khi nào bạn muốn ở bất kỳ đâu. Bạn có thể xem lại, chỉnh sửa, xóa hoặc chia sẻ bài viết trong lịch ghi nhật ký. Hãy thêm dấu trang để dễ dàng tìm kiếm bài viết khi cần.

Everlog cung cấp tính năng khóa bằng mật mã, Face ID và Touch ID, nhờ vậy không ai có thể dòm ngó vào nhật ký riêng tư của bạn. Bạn cũng có thể đồng bộ hóa các bài viết của mình với nhiều thiết bị khác thông qua iCloud và truy cập chúng bất cứ khi nào bạn muốn. Với phong cách đơn giản và thiết thực, Everlog là người bạn đồng hành lý tưởng giúp bạn ghi lại những suy tư ngẫu hứng, danh sách, kỷ niệm và bất kỳ điều gì khác mà bạn nghĩ đến khi đang chờ ở bến xe buýt, ăn tối hay dắt cún cưng đi dạo.

Tải về ‎Everlog trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Everlog - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Counter:Side (3,9 N đánh giá) Chiến Đấu Bảo Vệ Tương Lai: Lập đội siêu anh hùng và tiêu diệt kẻ thù trong Counter:Side.

Hai thế giới chuẩn bị giao tranh: một bên là loài người, một bên là những sinh vật ngoài hành tinh hiếu chiến luôn "đánh trước, hỏi sau". Liệu bạn có thể xây dựng một đội hình đủ mạnh để chống lại nhóm quái vật này và cứu lấy ngôi nhà của chúng ta hay không? Hãy tự mình tìm đáp án trong Counter:Side nhé! Bối cảnh của tựa game nhập vai chiến lược này là một vũ trụ anime tối tân, nơi bạn sẽ chỉ huy một tổ chức đang gánh vác trọng trách đánh bại căn cứ của kẻ thù. Vậy bạn cần làm gì đầu tiên? Tuyển mộ một đội hình ngay thôi!

Game có rất nhiều nhân vật cho bạn lựa chọn, ai cũng sở hữu những kỹ năng và sức mạnh đặc biệt riêng. Nhiều nhân vật tham gia trận chiến này vì tiền và bạn cũng không phải là ngoại lệ. Sức mạnh của họ sẽ được nâng lên tùy theo thỏa thuận tiền lương – một chi tiết độc đáo chỉ có ở Counter:Side. Tiền lương của nhân vật càng cao, họ càng có nhiều cơ hội thăng cấp.

Tải về ‎Counter:Side trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Counter:Side - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Any Distance – Share Workouts (N/a) Vượt Mọi Khoảng Cách: Ghi lại và chia sẻ quá trình tập luyện với Any Distance.

Dù bạn thích chạy bộ, đạp xe hay cả hai hoạt động này, mỗi quãng đường mà bạn chinh phục sẽ đưa bạn đến gần hơn với các mục tiêu về sức khỏe và thể chất của mình. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc chia sẻ thành tích của mình và truyền cảm hứng cho người khác chưa? Any Distance – Share Workout‪s‬ là một công cụ hữu ích để bạn bắt đầu chia sẻ đấy. Ứng dụng này đồng bộ hóa dữ liệu từ các buổi chạy bộ hoặc đạp xe mà bạn đã ghi vào Strava hoặc ứng dụng Sức khỏe của mình và hô biến chúng thành một bài viết độc đáo trên mạng xã hội.

Ứng dụng này đồng bộ hóa dữ liệu từ các buổi chạy bộ hoặc đạp xe mà bạn đã ghi vào Strava hoặc ứng dụng Sức khỏe của mình và hô biến chúng thành một bài viết độc đáo trên mạng xã hội. Khi chọn hoạt động mình muốn chia sẻ, bạn sẽ thấy các chi tiết như bản vẽ chặng đường, khoảng cách và thời gian. Bạn có thể thêm ảnh nền – đó có thể là một địa điểm hoặc ảnh chụp lúc bạn hăng say tập luyện. Nếu muốn tỉa tót thêm hoặc chỉnh sửa bố cục, hãy dùng thanh công cụ ở dưới cùng.

Tải về ‎Any Distance – Share Workouts trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Any Distance – Share Workouts - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Roblox (104,9 N đánh giá) Khám Phá Những Khả Năng Vô Tận: Với cộng đồng sáng tạo khổng lồ Roblox, bạn có thể là bất kỳ ai.

Hãy mở Roblox lên, bạn sẽ hiểu ngay tại sao tựa game này luôn giữ chân được hàng triệu triệu người chơi. Trong một vũ trụ game rộng lớn có cả bạn bè lẫn những người xa lạ, bạn có thể trở thành bất kỳ ai, làm bất cứ điều gì bạn muốn. Hãy tô điểm cho nhân vật của bạn bằng quần áo, kiểu tóc và phụ kiện sặc sỡ trước khi đắm chìm trong trang Discover (Khám phá) biến hóa không ngừng này nhé!

Tại đây, bạn sẽ thấy và ngụp lặn trong các tác phẩm sáng tạo của những người chơi Roblox khác. Trải nghiệm thì muôn màu muôn vẻ, từ những câu chuyện sâu sắc, giống game nhập vai cho đến các cuộc so tài thần tốc với mục tiêu là đạt điểm số cao nhất. Chưa hết, bạn còn có thể khám phá cơ số thế giới và game thư giãn hơn, được thiết kế để giúp bạn giải tỏa căng thẳng và trò chuyện với bạn bè. Tựa game này tương thích với mọi thiết bị, nên dù đang dùng iPhone, iPad, máy tính để bàn hay máy console, tất cả đều có thể gia nhập cộng đồng Roblox này.

Tải về ‎Roblox trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Roblox - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Flexcil 2 Note & PDF reader (N/a) Ứng Dụng Ghi Chú Linh Hoạt: Ghi chú hiệu quả hơn theo cách riêng của bạn với Flexcil 2.

Nếu đã sử dụng ứng dụng ghi chú trên iPhone hoặc iPad, đôi khi bạn sẽ thấy nản khi phải chuyển đổi qua lại giữa nhiều tài liệu. Với Flexcil 2 Note & PDF reader, điều này chẳng đáng để bận tâm nữa bởi ứng dụng có thể hiển thị cùng lúc tối đa 4 trang ghi chú trên màn hình. Ứng dụng đa năng này có một tính năng đặc biệt tiện lợi, đó là tùy chọn đặt chồng ghi chú lên tài liệu chính. Ví dụ: nếu đang đọc một bài viết dài, bạn có thể mở hai cửa sổ để không cần mất công lật qua lật lại trên cùng một tài liệu. Hoặc hãy mở bài viết trong một cửa sổ và ghi chú trong một cửa sổ khác.

Flexcil 2 còn có các công cụ đánh dấu tài liệu hiện dùng. Bạn có thể tùy chỉnh chính xác kích thước và độ đậm nhạt theo ý muốn khi sử dụng bút đánh dấu. Ngoài ra, tính năng con trỏ mới trong phiên bản ứng dụng lần này rất hữu ích cho những buổi thuyết trình. Thao tác chỉnh sửa tài liệu PDF trên Flexcil 2 cũng dễ dàng không kém. Bạn có thể sắp xếp lại hoặc xóa các trang của tài liệu ngay trong ứng dụng. Cho dù đang dùng ứng dụng để học tập, nghiên cứu hay làm việc, Flexcil 2 đều giúp bạn ghi chú theo cách hiệu quả nhất.

Tải về ‎Flexcil 2 Note & PDF reader trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Flexcil 2 Note & PDF reader - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Xem thêm:


Knightin'+ (N/a) Anh Hùng Thời Loạn Lạc: Khám phá hầm ngục kỳ thú và nhiều điều khác nữa trong Knightin’+.

Những đọc giả từ thế hệ trước có thể giật mình khi biết rằng thập niên 90 nay đã được coi là thời cổ điển. Cho dù có từng chơi game hay không, bạn vẫn sẽ nhận ra ngay Knightin'+ chính là phiên bản hiện đại và đầy táo bạo của những tựa game phiêu lưu khám phá hầm ngục kinh điển hồi đó. Trong vai một hiệp sĩ dễ thương đội chiếc mũ có hai sừng, bạn sẽ đi qua các hầm ngục sâu hun hút, đánh bại kẻ thù và giành lấy chiến lợi phẩm, cũng như trải nghiệm nét dí dỏm theo kiểu "tự vả" trong suốt chuyến hành trình. Tuy hầm ngục thật tối tăm và nguy hiểm, nhưng phong cách nghệ thuật retro-pixel đẹp mắt và tỉ mỉ của game vẫn dư sức khơi gợi tinh thần khám phá.

Để dẫn dắt nhân vật của mình, bạn sẽ dùng cần điều khiển ở một bên và nút tấn công ở bên còn lại trên màn hình cảm ứng. Nhưng những điều phức tạp và bất ngờ hơn của Knightin’+ đang chờ đón bạn trong chính các hầm ngục. Có vô số kẻ thù mà bạn cần vượt qua, từ cây nấm cho đến quái vật, bên cạnh đó là những căn phòng đầy cạm bẫy, nơi mỗi bước chân đều có thể là nước đi cuối cùng. Các câu đố hóc búa sẽ làm tăng thêm tính đa dạng trong game, khiến bạn phải chú tâm đến mọi thứ xung quanh để tìm cách giải mã các ổ khóa mà rất có thể, chìa khóa lại nằm ở một căn phòng hoàn toàn khác.

Tải về ‎Knightin'+ trên App Store (83K/IAP)
Tải về Knightin'+ - Ứng dụng trên Play Store (92K/IAP)


Filtertune by Lightricks (268 đánh giá) Đó Là Bộ Lọc Gì Vậy?: Tạo và chia sẻ bộ lọc bằng Filtertune by Lightricks.

Bạn đã bao giờ ao ước có thể lưu bộ lọc của riêng mình chưa? Như vậy, bạn có thể áp dụng các thông số chỉnh sửa giống nhau trên một loạt ảnh hoặc chia sẻ bí quyết tạo ra những bức ảnh hoàn hảo trên Instagram. Filtertune by Lightricks sẽ biến mong ước của bạn thành sự thật. Bạn có thể tạo, đặt tên và lưu các bộ lọc, rồi truy cập lại hoặc chia sẻ với người khác. Để bắt đầu, hãy nhập ảnh của bạn vào ứng dụng, sau đó nhấn vào Create Filter (Tạo bộ lọc). Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có sẵn ý tưởng về hiệu ứng của bộ lọc, chẳng hạn như nhấn mạnh vào màu sắc.

Hãy dùng các thanh trượt để tinh chỉnh độ sáng, độ tương phản, cân bằng trắng, độ bão hòa và nhiều yếu tố khác. Bạn sẽ tha hồ chơi đùa và thử nghiệm với nhiều hiệu ứng khác nhau: chẳng hạn như Grain (Nhiễu) tạo ra hiệu ứng bề mặt (texture) như một bộ phim cổ, hay Vignette (Mờ viền) khiến bức ảnh trông như được chụp bằng ống kính đời cũ. Khi bạn đã hài lòng với những gì mình chỉnh sửa, hãy nhấn vào Save Filter (Lưu bộ lọc) để đặt tên và lưu bộ lọc đó. Bạn cũng đừng quên đặt nhãn màu để sau này dễ tìm lại nhé!

Tải về ‎Filtertune by Lightricks trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Filtertune by Lightricks - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



Solitaire: Texas Village (26 đánh giá) Tân Trang Nông Trại Cũ: Cải tạo nông trại trong Solitaire: Texas Village.

Cuộc sống chốn thôn quê không hề buồn tẻ trong Solitaire: Texas Village. Trong vai cô gái thành thị Katie, bạn sẽ trở về nông trại cũ của ông mình để khôi phục vẻ lộng lẫy trước kia cho vùng đất này. Katie có thêm một nhiệm vụ nữa là khám phá quá khứ bí mật của nông trại và tìm hiểu lý do vì sao khi cô còn bé, cha mẹ lại bắt cô rời khỏi nơi đây. Solitaire: Texas Village là tựa game theo thể loại solitaire (xếp bài) với một điểm nhấn đặc biệt – bạn sẽ chọn lá bài từ một trong các xấp bài trên bàn để thêm vào bộ bài mình đang có trong tay. Nhưng bạn chỉ được thêm lá cao hơn hoặc thấp hơn một bậc so với lá trên cùng trong bộ bài của mình. Màn chơi kết thúc khi không còn lá bài nào sót lại trên bàn hoặc bạn đã hết nước để đi.

Tải về ‎Solitaire: Texas Village trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Solitaire: Texas Village - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


NBA: Live Games & Scores (70 đánh giá) Xem NBA Trực Tiếp: Đừng bỏ lỡ một phút thi đấu nào với ứng dụng NBA.

Được mệnh danh là một trong những giải đấu kịch tính và cạnh tranh khốc liệt nhất hành tinh, chẳng có gì ngạc nhiên khi hàng triệu người say mê theo dõi giải bóng rổ NBA. Bạn muốn tham gia cùng họ chứ? Với ứng dụng NBA và tài khoản League Pass, bạn có thể đăng ký và stream trực tiếp trận đấu về thiết bị của mình. Ứng dụng thậm chí còn được tích hợp chế độ xem tối ưu hóa dành cho thiết bị di động luôn.

Sự chênh lệch múi giờ khiến bạn khó lòng thưởng thức trận đấu theo thời gian thực ư? Đừng lo, vì đã có các phần tóm tắt video hằng ngày giúp bạn bắt kịp những gì mình bỏ lỡ. Bạn có thể tải xuống trận đấu đêm qua để xem lại trên đường đi.

Và ngoài những trận tranh tài của đội bóng bạn yêu, ứng dụng còn cung cấp nhiều thứ hay ho khác nữa. Khi dùng công cụ thống kê bảng điểm toàn diện được cập nhật sau mỗi trận đấu, bạn chỉ cần cho ứng dụng biết mình cổ vũ đội nào là sẽ nắm được những thông tin mới nhất, cũng như nhận thông báo về đội hình của họ.

Tải về ‎NBA: Live Games & Scores trên App Store (FREE/IAP)
Tải về NBA: Live Games & Scores - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


Kitty Letter (4 đánh giá) Giải Phóng Sức Mạnh Của Ngôn Từ: Kitty Letter – game đố chữ với chủ đề mèo cực hay và bổ ích.

Trong game đố chữ tinh nghịch theo chủ đề mèo có tên Kitty Letter này, những chú mèo mới bên nhà hàng xóm cứ lững thững đi qua phố để chào hỏi trước khi... nổ tung. Ôi trời ơi. May mắn thay, bạn có thể đẩy lùi những con mèo dễ "bay màu" này bằng cách giải phóng sức mạnh của "cơn lốc ngôn ngữ đầy mê hoặc trong đa vũ trụ từ mới vô hạn" (đúng nguyên văn đấy). Hiểu nôm na là bạn cần sắp xếp các chữ cái ngẫu nhiên thành từ tiếng Anh có nghĩa. Nhờ đó, bạn có thể tung ra các con mèo ma thuật của riêng mình để tiêu diệt những con mèo khác trước khi chúng chạm đến ngưỡng cửa nhà bạn.

Tải về ‎Kitty Letter trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Kitty Letter - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)


FiLMiC Pro-Video Camera (50 đánh giá) Quay video chất lượng cao với FiLMiC Pro và VoiceOver.

Hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ, ánh sáng và độ đổ bóng cân bằng. Với FiLMiC Pro - Video Camera, ai cũng có thể quay cũng như chỉnh sửa video chất lượng cao và đẹp mắt. Bạn không nghe nhầm đâu, đúng là tất cả mọi người đấy! Nhờ tương thích với VoiceOver (trình đọc màn hình dựa trên cử chỉ được tích hợp trong iPhone và iPad), FiLMiC Pro là một trong những ứng dụng video hỗ trợ tính năng trợ năng tuyệt nhất hiện nay. Khi tích hợp với VoiceOver, ứng dụng này giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các công cụ, dù bạn có là đạo diễn Hollywood (các nhà làm phim từng đoạt giải thưởng đã quay phim điện ảnh trên iPhone bằng FiLMiC Pro) hay một người sáng tạo nội dung không chuyên.

Tải về ‎FiLMiC Pro-Video Camera trên App Store (329K/IAP)
Tải về FiLMiC Pro-Video Camera - Ứng dụng trên Play Store (346K/IAP)


Sonar Islands (3 đánh giá) Tránh nguy hiểm trong cuộc phiêu lưu âm thanh độc đáo.

Hãy đeo tai nghe vào! Cách duy nhất để sống sót trong cuộc phiêu lưu chỉ có những âm thanh hấp dẫn này là lắng nghe thật kỹ. Mặc dù có rất ít hình ảnh ở Sonar Islands, nhưng những tiếng sột soạt trong rừng rậm và tiếng núi lửa sục sôi vẫn khiến cảnh quan hiện lên một cách sống động, hoàn toàn thông qua âm thanh.

Tải về ‎Sonar Islands trên App Store (FREE/IAP)
Tải về Sonar Islands - Ứng dụng trên Play Store (FREE/IAP)



TECHRUM.VN
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom