Chán nản khi phải tìm "xe, cột đèn, bình cứu hỏa", hãy thử ngay DOOM CAPTCHA đặc biệt này

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
784 #1
CAPTCHA là những bài kiểm tra kỹ năng nhỏ mà các trang web sử dụng để đảm bảo bạn là con người chứ không phải bot. Đôi khi CAPTCHA yêu cầu bạn nhập lại một số văn bản mờ hiển thị trên màn hình, những lần khác thì yêu cầu bạn chọn hình ảnh theo đúng yêu cầu. Tuy nhiên hầu hết người dùng web lại cảm thấy CAPTCHA là một thứ gì đó cực kỳ khó chịu đến mức họ đóng luôn trang web mỗi khi thấy CAPTCHA. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc cố gắng thực hiện các yêu cầu phiền phức để xác định “xe", “cột đèn",... thì đây là một tin tốt dành cho bạn. Khi mới đây, một lập trình viên đã tích hợp tựa game Doom vào CAPTCHA để khiến trải nghiệm dễ chịu hơn.

Cụ thể, một lập trình viên có tên Miquel Camps Orteza đã tạo DOOM CAPTCHA, đây không phải là tựa game Doom thông thường mà bạn đã thấy trên PC hoặc hàng trăm thiết bị khác mà là một màn hình tĩnh yêu cầu bạn thực hiện 4 bắn một con quỷ trong một thời gian quy định nhằm xác định bạn là con người hay chỉ là bot.

HTML:
<script src="https://vivirenremoto.github.io/doomcaptcha/script.js?version=11" sound="on" countdown="on" label="Captcha" enemies="4"></script>
Nhờ nền đồ họa, âm nhạc và hiệu ứng âm thanh của tựa game quen thuộc Doom đã giúp biến việc xác định con người hay bot trở lên thú vị hơn, chắc chắn là hơn so với CAPTCHA thông thường, mất trung bình 32 giây để hoàn thành. Người dùng không cần phải lo lắng số mà mình nhập vào đúng hay không, hình mình chọn có đúng với yêu cầu hay không khi mà chỉ cần click chuột 4 lần là xong với DOOM CAPTCHA đặc biệt này.


Orteza cho biết anh đã nảy ra ý tưởng vào thứ 6 vừa qua, ngay lập tức thì anh đã bắt tay vào phát triển phiên bản đầu tiên vào sáng ngày sau đó và hoàn thành vào tối hôm thứ 7. Sau đó anh đã đăng tải mã nguồn trực tiếp trên Github vào chủ nhật và DOOM CAPTCHA đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý. Nhà phát triển nhấn mạnh rằng dự án của anh ấy chủ yếu là một chút thú vị và sẽ khá dễ dàng để "phá vỡ bảo mật" của CAPTCHA.

Sẽ thật tuyệt nếu các nhà phát triển chú ý đến ự sáng tạo của Orteza và làm cho CAPTCHA mang lại một chút thú vị, thay vì một trải nghiệm khó chịu khiến chúng ta bối rối về việc liệu có nhập đúng yêu cầu CAPTCHA hay không. Bạn có thể truy cập vào đây để trải nghiệm:
Theo Techspot
Xem thêm:
 
Được thích: TRKD

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom