Valve có thể phát hành máy game cầm tay PC giống Nintendo Switch

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
901 #1


Theo thông tin từ Ars Technica và Pavel Djundik của trang SteamDB, họ có bằng chứng Valve đang phát triển một PC chơi game cầm tay lấy cảm hứng từ Nintendo Switch, chiếc máy này có biệt danh là SteamPal.

Valve được cho là đang tự thiết kế chiếc PC di động này. Nó sẽ được xây dựng bằng hệ thống chip của AMD hoặc Intel và có thể sẽ chạy thư viện trò chơi của bạn trong Linux bằng cách sử dụng lớp tương thích cho các tựa game Windows. AT cho biết “Ít nhất” một nguyên mẫu có chiều rộng lớn hơn Switch để chứa nhiều loại điều khiển, bao gồm một hoặc nhiều bàn di chuột cỡ ngón tay cái. Nó thậm chí sẽ kết nối với màn hình thông qua USB-C.

Valve chưa xác nhận bất cứ điều gì về Steam PC này, nhưng Djunkdik nhận thấy có tham chiếu đến SteamPal trong mã. Nhà đồng sáng lập công ty, Gabe Newell, cũng gợi ý trong một hội thảo ở New Zealand rằng mọi người sẽ có “ý tưởng tốt hơn” về kế hoạch máy console của Valve vào cuối năm 2021.

Các nguồn tin của AT cũng nói rằng Valve đang nhắm đến việc xuất xưởng Steam PC trước cuối năm nay, mặc dù thông tin giá cả vẫn còn là ẩn số.

Một PC Steam giống như Switch sẽ đại diện cho một canh bạc lớn đối với Valve. Máy game Steam Machines trước đây không thành công vì nhiều lý do, bao gồm thiếu trò chơi (một số Steam Machine chạy hệ điều hành SteamOS dựa trên Linux của Valve) và sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên thứ ba.

Xem thêm:


Theo: AA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom