Amazon mua hãng phim MGM với giá 8,45 tỷ USD

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
799 #1


Sau một số tin đồn, công ty công nghệ Amazon đã thông báo rằng họ mua hãng phim MGM (Metro-Goldwyn-Mayer). Amazon sẽ trả 8,45 tỷ USD để mua lại công ty 97 năm tuổi này.

Trong thông cáo báo chí, Amazon cho biết việc mua MGM chủ yếu là để tăng sản lượng phim của Amazon Studios. Mặc dù bộ phận đó của công ty thường phụ trách các chương trình truyền hình gốc cho Amazon Prime Video, nhưng cũng có một số thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Trong vài tháng qua, Amazon đã mua lại các bộ phim như Borat Subsequent Moviefilm và Coming 2 America, đã trở thành những bộ phim truyền hình thành công lớn.

Việc mua lại MGM đồng nghĩa với việc Amazon sẽ có quyền kiểm soát hơn 4.000 phim, bao gồm các thương hiệu lớn như loạt phim James Bond, Rocky, RoboCop, Stargate, The Pink Panther, Learies Blonde và nhiều phim khác. MGM cũng sản xuất các chương trình truyền hình và Amazon sẽ sớm có thể truy cập hơn 17.000 tập phim truyền hình từ các loạt phim như Vikings, Fargo,... MGM cũng thực hiện một số chương trình thực tế, bao gồm Survivor, The Voice, nhượng quyền thương mại Real Housewives, Shark Tank, v.v.

Amazon không thông báo khi nào thì thương vụ này sẽ chính thức kết thúc. Như với tất cả các giao dịch mua lớn, nó sẽ phải được chính phủ xem xét và phê duyệt.

Xem thêm:


Theo: AA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom