Chuẩn cáp USB mới cung cấp công suất lên đến 240W, đủ sạc cho gaming laptop

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
910 #1


Các bộ sạc USB hiện tại hỗ trợ đến công suất 100W. Điều đó là đủ cho điện thoại và máy tính xách tay sử dụng bộ vi xử lý công suất thấp, nhưng không đủ cho các thiết bị ngốn nhiều năng lượng hơn như gaming laptop.

Diễn đàn triển khai USB (USB Implementers Forum) đã thiết kế một kỹ thuật mới có tên là USB PD Extended Power Range (EPR) có thể cung cấp lên đến 240W. Điều này sẽ được thực hiện ở cường độ 50V và 5A (với một số giới hạn an toàn) để đảm bảo mọi thứ chạy trơn tru, chỉ các loại cáp được đánh dấu điện tử (Electronically Marked) sẽ được hỗ trợ (chúng bao gồm một con chip nhỏ có thể cho thiết bị chủ biết các tính năng gì được hỗ trợ bởi cáp).

Sẽ có một biểu tượng nhận dạng EPR trên chính sợi cáp để người dùng có thể xác định cáp có công suất 240W một cách trực quan. Tiêu chuẩn phân phối điện công suất 100W cũ hơn hiện được gọi là Dải công suất tiêu chuẩn (SPR).


Hãy nhớ rằng SPR và EPR không liên quan đến khả năng truyền dữ liệu của cáp USB. Sẽ có một số cáp USB 2.0 hỗ trợ 240W đầy đủ, cũng như một số cáp USB 3 và 4. Trên thực tế, cáp USB 2.0 có thể sẽ được sử dụng nhiều hơn cho EPR vì chúng có thể thiết kế dài hơn với các loại USB ưu tiên tốc độ truyền dữ liệu, điều này là thuận tiện hơn cho việc sạc thiết bị.

Tuy nhiên, kết nối USB-C sẽ được yêu cầu ở cả hai đầu, bất kể phiên bản USB được hỗ trợ.

Xem thêm:


Theo: GSMArena
 
Top Bottom