Người dùng phàn nàn về việc Microsoft Edge v91 liên tục thông báo yêu cầu sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1761 #1
Microsoft gần đây đã chính thức tung ra Microsoft Edge version 91 với những cải tiến lớn, bao gồm cả về hiệu suất bà nâng cấp giao diện người dùng. Tuy nhiên, phiên bản mới này cũng đi kèm với một lỗi mà một số người tin rằng "đó không phải lỗi mà là tính năng".

Cụ thể trong Microsoft Edge version 91, xuất hiện một thông báo yêu cầu người dùng nên “sử dụng cài đặt trình duyệt được đề xuất” mỗi khi người dùng khởi chạy Microsoft Edge 91. Thông báo này nhằm đề xuất cho người dùng Microsoft Edge rằng nên sử dụng những thiết đặt do chính Microsoft đề xuất, trong đó có việc sử dụng công cụ tìm kiếm Bing là công cụ tìm kiếm mặc định. Nhiều người dùng cho biết rằng, mặc dù họ đã chọn "không sử dụng cài đặt được đề xuất" nhưng thông báo này vẫn hiện thị lặp đi lặp lại mỗi khi họ khởi chạy Microsoft Edge 91.

Có vẻ đây là một trong những nỗ lực để lôi kéo người dùng Microsoft Edge có thể chuyển từ Google Search sang Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định của Microsoft. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, có hai tùy chọn: "Use Microsoft recommended browser settings (sử dụng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định) và "Don’t update your browser settings". Nếu bạn nhấp vào tùy chọn đầu tiên, thanh tác vụ hoặc màn hình của người dùng sẽ nhấp nháy và công cụ tìm kiếm mặc định của Microsoft Edge sẽ được chuyển sang Bing, theo đề xuất của Microsoft.


Mặc dù điều này gây khó chịu nhưng mọi chuyện vẫn ổn nếu thông báo này chỉ xuất hiện một lần. Nhưng không, nhiều người dùng cho biết kể cả họ chọn một trong hai tùy chọn thì thông báo này vẫn hiện thị lặp đi lặp lại mỗi khi họ khởi chạy Microsoft Edge 91. Có vẻ như Microsoft đã âm thầm bật một tính năng cho phép Edge hiển thị các thông báo đề xuất nay hoặc đây là một lỗi trong Microsoft Edge version 91.

Cách tắt thông báo "Use Microsoft recommended browser settings" trong Microsoft Edge version 91

Nếu bạn vẫn nhận được thông báo trong Microsoft Edge sau khi chọn một trong hai tùy chọn, hãy làm theo hướng dẫn của TECHRUM dưới đây để loại bỏ thông báo phiền phức này nhé.

B1: Mở Microsoft Edge gõ lên thanh địa chỉ "edge://flags".

B2: Tìm kiếm "edge-show-feature-recommendations" và đặt là “disabled

B3: Khởi động lại trình duyệt Microsoft Edge.

Chúc bạn thành công!
 
Last edited by a moderator:

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#2
Mình thì thấy hiện 1 lần, lần sau ko thấy nữa?
 
Top Bottom