Tháng 5 nổi bật của MediaTek: Ra mắt 3 dòng chip 5G và hợp tác với OLLI, vivo, realme...

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
733 #1

Trong tháng Năm vừa qua, MediaTek đã có nhiều hoạt động và sự kiện ấn tượng, đặc biệt là đối với thị trường Việt Nam. Hãng cho ra mắt 3 chipset mới cũng như kết hợp với các tên tuổi của ngành công nghệ.

Ra mắt các dòng chip 5G

Hãng đã giới thiệu chipset MediaTek Dimensity 900 phiên bản mới nhất thuộc dòng Dimensity 5G. Sản phẩm được xây dựng trên quy trình sản xuất hiệu năng cao 6nm, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6, màn hình FHD + 120Hz cực nhanh và camera chính 108MP.


MediaTek đã hợp tác với Anritsu ra mắt dòng chip M80 để đạt được mức Kết nối kép 5G sub-6GHz (FR1) + mmWave (FR2) (NR-DC) ở tốc độ hơn 7Gbps với modem MediaTek M80 5G, một mức hiệu suất dữ liệu cực cao hiện có thể có trong các sản phẩm 5G thế hệ tiếp theo.
Cuối cùng là MediaTek T750- nền tảng 5G được thiết kế cho các thiết bị CPE (thiết bị đặt tại cơ sở của khách hàng) có thể cung cấp Truy cập không dây cố định (FWA) trong các cổng hoặc bộ định tuyến và thiết bị Điểm truy cập di động (MiFi), là một nền tảng cực kỳ nhỏ gọn và rất linh hoạt, cho phép được dùng làm lõi cho cả hai thiết bị này.

Bắt tay với các tên tuổi của ngành công nghệ

Thương hiệu Việt Nam là OLLI đã hợp tác cùng MediaTek cho sản phẩm Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo thuần Việt- OLLI MAIKA".


Ông Tạ Thanh Hải, đồng sáng lập OLLI chia sẻ: “Trong 2 năm đầu phát triển sản phẩm, chúng tôi đã mắc sai lầm khi chọn nhầm hệ thống chipset. Vào thời điểm đó, sau khi nói một khẩu lệnh đơn giản, Maika phải mất gần 2 giây để trả lời. Chúng tôi nhận thấy rằng đây là một rào cản không thể chấp nhận được đối với trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, dù đã nâng cấp test board ba lần trong hai năm, chúng tôi vẫn quyết định làm lại để tìm ra chipset phù hợp... May mắn là, những người quản lý tại MediaTek lại có niềm tin vào niềm đam mê của chúng tôi, vào tiềm năng của thị trường Việt Nam, vì vậy họ đã trao cho chúng tôi cơ hội để làm việc cùng nhau".


Song song đó, vivo cũng lựa chọn Dimensity 800U của MediaTek cho sản phẩm vivo V21 5G của hãng. Vi xử lý này bao gồm hai CPU lõi lớn Arm Cortex-A76, đạt đến tốc độ xung nhịp cực nhanh 2,4 GHz. Con chip cung cấp hai SIM 5G với chế độ chờ k (DSDS) giúp người dùng có thể thực hiện cuộc gọi với tốc độ 5G tối đa từ một trong hai thẻ SIM.

realme cũng là một trong những nhà sản xuất hợp tác cùng MediaTek. Tháng 5 vừa qua, realme đã giới thiệu chiếc realme 8 5G trang bị vi xử lý Dimensity 700 tại thị trường Thái Lan.

 

khoavantayvibra

New Member
Tham gia
4/6/21
Bài viết
6
Được thích
0
#2
Thế hệ chip mới , cuộc chạy đua về phần cứng.
Khóa vân tay của mình mà update chip khủng như thế này thì max bing :))))
 
Top Bottom