Liệu nhóm Anonymous có thực sự đe dọa CEO Elon Musk thông qua các dòng tweet về Bitcoin?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1055 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 7/6, chúng ta đang xôn xao với câu chuyện nhóm Anonymous công bố video công kích CEO Elon Musk của Tesla. Vậy thì thực hư câu chuyện này như thế nào?

Theo đó, một video đe dọa nhắm vào CEO Elon Musk được đăng tải hôm 5/6 vừa qua đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong 24h. "Đây là thông điệp từ Anonymous, dành cho Elon Musk" và kéo dài trong 3 phút 47 giây khi nhanh chóng công kích vị tỉ phú này là "một chàng công tử giàu có lòng tự ái đang khao khát được chú ý".

Ngoài một số tuyên bố phỉ báng mà chúng ta sẽ không nhắc lại ở đây nhưng dường như có lẽ chúng được rút ra từ các báo cáo truyền thông khác nhau trong nhiều năm, khi cảnh báo Musk về các bài đăng lan truyền trên Twitter liên quan đến Bitcoin.


"Có vẻ như các trò chơi mà bạn đã chơi với thị trường tiền điện tử đã bị phá huỷ" và đoạn video nói thêm rằng các tweet cho thấy "sự coi thường rõ ràng đối với những người làm việc bình thường".

Tuyên bố cũng cho rằng những người chăm chỉ đã chứng kiến "giấc mơ của mình bị thanh lí bởi" cơn giận dữ của công chúng từ Musk và kết thúc bằng lời cảnh báo một cách đáng lo ngại: "Bạn có thể nghĩ rằng bạn là người thông minh nhất trong phòng nhưng bây giờ bạn đã gặp người phù hợp với mình. Chúng tôi vô danh! Chúng tôi là quân đoàn. Chờ đợi bọn tôi đấy".

Tuy nhiên, tài khoản Twitter Anonymous phổ biến nhất là YourAnonNews với khoảng 6.7 triệu người theo dõi đã phủ nhận việc đứng sau video. Khi được hỏi liệu họ có thể xác nhận video do chính nhóm xuất bản hay không, câu trả lời trên dòng tweet là: "Một lần nữa, tất cả những điều tốt nhất - hoặc không".


Còn tài khoản Anonymous BscAnon nói rằng họ phản đối "sự ác độc tràn lan trong không gian tiền điện tử" và cũng phủ nhận bất kì sự liên quan nào. Tài khoản này đăng dòng tweet rằng "Đó không phải là video của chúng tôi tới Elon Musk".

Trong khi đó thì tài khoản YourAnonCentral có 5.9 triệu người theo dõi có vẻ như ra tuyên bố có liên quan đến việc này khi đã tuyên bố video được lan truyền đó là của nhóm Anonymous.

Trong bài đăng trên blog hôm 5/6 thì nhóm này cho biết: "Nhóm hacker Anonymous đã công bố một video mới thách thức tỉ phú khét tiếng Elon Musk sau khi ông này làm sập cổ phiếu Bitcoin. Nhóm Anonymous không lãng phí thời gian để vạch mặt tỉ phú gây tranh cãi này".


Quay trở lại chính video do kênh Youtube Anonymous xuất bản hiện đang có hơn 168 ngàn người đăng kí và vẫn liên tục tăng, được tạo vào 25/12/2015. Trong khoảng thời gian đó thì kênh này chỉ có 3 video, gồm cả video này.

Tuy nhiên, một kênh YouTube khác là Anonymous Official đã hoạt động từ 24/1/2012 và có hơn 3.51 triệu người đăng kí và vẫn tăng lại không có xuất bản video hoặc bất kì liên kết nào đến video đang được lan truyền.

Dù là quy chụp bất cứ điều gì cho một tập thể chẳng hạn như nhóm Anonymous là "xảo quyệt" (hay tricky). Cũng có điều không kém phần quan trọng cho bản chất của một nhóm các hacker phi tập trung là bất kì ai cũng có thể tự nhận mình là một phần của nhóm này, chỉ bằng cách thực hiện hành động như đăng tải video.


Điều này không có nghĩa là nhóm Anonymous không có một sự tồn tại khi xét theo bất kì ý nghĩa thực tế nào. Giáo sư Gabriella Coleman, tác giả cuốn sách Anonymous của Đại học McGill cho biết với tờ Reuters rằng cô ấy đã được thông báo rằng một số thành viên Anonymous chính gốc có liên quan đến sự trỗi dậy rõ ràng vào năm 2020.

Còn trong trường hợp như thế này vào năm 2021 thì hiện vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, điều rõ ràng hơn là sự nghi ngờ rằng CEO Elon Musk sẽ không phải mất ngủ vì "lời cảnh báo" kiểu như thế này.

Mặc dù bản thân ông Elon Musk vẫn chưa đề cập trực tiếp đến mối đe dọa từ video nhưng ông đã đăng dòng tweet hôm qua (6/6) rằng: "Đừng giết những gì bạn ghét. Hãy cứu những gì bạn yêu thích".


Vậy theo bạn, câu chuyện có phải là thực hay không, hay là theo một màn kịch rối rắm được sắp xếp từ trước, hay là theo một ý nghĩa khác, hãy cùng chia sẻ quan điểm của mình nhé!



Theo Forbes.​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom