iPhone 6S, chiếc smartphone "6 tuổi" vẫn được hỗ trợ cập nhật iOS 15, liệu có ngon?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1942 #1

iPhone 6S sẽ tròn 6 tuổi vào tháng 9 này, một con số đáng kinh ngạc với một chiếc smartphone vẫn được rất nhiều người sử dụng tính đến thời điểm hiện tại! Tuy nhiên, thay vì chấp nhận "về hưu" theo đúng quy trình, các dòng máy đời cũ như iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE thế hệ 1 sẽ nằm trong số những thiết bị "già cỗi" nhất còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm, cụ thể là phiên bản iOS 15 mới ra mắt hôm 07/9 vừa qua tại WWDC 2021.

Có thể nói rằng, sáu năm là một khoảng thời gian dài khủng khiếp đối với một thiết bị di động và hiện tại iPhone 6S, 6S Plus nằm trong TOP 1 những chiếc smartphone được hỗ trợ phần mềm lâu nhất từ trước đến nay (iPhone 5S tròn năm tuổi khi nhận bản cập nhật cuối cùng với iOS 12). Về phía Android, Samsung gần đây đã có những động thái để cải thiện tuổi thọ cho một số điện thoại bằng cách kéo dài lên 4 năm cung cấp bản cập nhật bảo mật, nhưng hầu như các hãng sản xuất khác chỉ hỗ trợ phần mềm trong 2 năm trên các thiết bị của mình.

Xem thêm:
Chắc chắn sẽ có rất nhiều tính năng mới sẽ không hoạt động khi cập nhật iOS 15 cho iPhone 6S do giới hạn của bộ vi xử lý A9 Bionic, trong đó có thể kể đến tính năng Google Lens Visual Lookup (Tra cứu hình ảnh), Văn bản trực tiếp trong ảnh, chế độ chân dung trong ứng dụng FaceTime hay chỉ đường đi bộ trong Maps... Vì tất cả đều yêu cầu thiết bị có chip A12 Bionic và iPhone XR trở lên.

Cũng có thể phần mềm mới hơn sẽ làm chậm chiếc iPhone của bạn bởi bộ vi xử lý cũ, khả năng hoạt động kém nhanh nhẹn hơn. Tuy nhiên, điều đó có thể chưa hoàn toàn chính xác khi các bài đánh giá trên trang Ars TechnicaMacworld cho thấy sự tác động về hiệu suất khi iPhone 6S cập nhật lên iOS 14 "không đáng kể"!


Bảng so sánh hiệu năng iPhone 6S khi cập nhật lên iOS 14 với iOS 13.7 (Nguồn - Macworld)

Mặc dù vậy, thời lượng pin sẽ là điều đáng đang quan tâm nhất, các tính năng hỗ trợ người dùng như widget tiện ích khó sử dụng trên màn hình 4.7inch, khác xa so với màn hình 6inch tiêu chuẩn hiện nay. Cũng dễ hiểu nếu như chúng ta cảm thấy máy trở nên chậm chạp hơn, bởi sự suy yêu theo thời gian là một yếu tố mà không một thiết bị nào có thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6S thì cũng không nên thất vọng, chúng ta vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật hữu ích như tóm tắt thông báo và chế độ Tập trung để giảm thiểu gián đoạn công việc trong ngày, chia sẻ video và nhạc trong FaceTime, đồng thời bổ sung các tính năng bảo mật như báo cáo bảo mật ứng dụng trong bảy ngày để theo dõi cách ứng dụng đang sử dụng thông tin cảu bạn. Ngoài ra còn có sự an tâm khi chạy phiên bản phần mềm mới nhất, các bản vá bảo mật và sửa lỗi đi kèm.

Không quá tồi cho một chiếc smartphone đã 6 năm tuổi!

Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 15 đã có sẵn dưới dạng thử nghiệm nội bộ dành cho các nhà phát triển và sẽ có sẵn dưới dạng thử nghiệm công khai vào tháng 7. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm trước thì bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau 'Apple phát hành iOS 15 và iPadOS 15 beta 1 dành cho các nhà phát triển, đây là cách để bạn cập nhật trước [WWDC21]', đừng quên xem thiết bị của mình có tương thích hay không tại đây.

TECHRUM.VN / THEO: THE VERGE

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#2
Update xong...... đi mua máy khác. Apple xưa giờ vậy mà.;)
 
Tham gia
4/7/16
Bài viết
62
Được thích
19
#4
Apple là update kiểu cập nhật thì hiệu năng sẽ tăng hoặc giảm không đáng kể nhưng pin sẽ bị giảm là chắc chắn.
 

daniel-phucnguyen

Well-Known Member
Tham gia
1/6/14
Bài viết
894
Được thích
388
#5
iPhone 6s cũ giá tầm 3tr thì không thể đòi hỏi hơn. haha...
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom