Phần mềm tạo bảng tính - Microsoft Excel bất ngờ trở thành một môn thể thao điện tử, có hẳn giải đấu sắp diễn ra

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
1597 #1

Excel là một phần mềm có sẵn trong bộ phần mềm văn phòng Office của Microsoft, được sử dụng để tạo bảng tính mà trong đó dữ liệu được trình bày theo hàng và cột – giống như một cái bảng lớn. Do tính linh hoạt và khả năng xử lý dữ liệu cực tốt, Excel đã trở thành một trong những phần mềm văn phòng cơ bản nhất dùng để nhập liệu tính toán mà hàng triệu người dùng Windows 10 đang sử dụng hiện nay.

Chắc chắn bạn đã từng trải nghiệm và sử dụng Microsoft Excel một lần trong đời rồi phải không? Tuy nhiên bạn đã bao giờ tưởng tượng rằng Excel mà mình hay dùng để nhập liệu tính toán lại sắp trở thành một môn thể thao điện tử - Esports bao giờ chưa. Bạn không nghe lầm đâu khi mới đây, tài khoản Twitter chính thức của Microsoft Excel hiện đã tuyên bố rằng phần mềm tạo bảng tính này chính là một bộ môn thể thao điện tử và sắp có hẳn một giải đầu sẽ diễn ra để cho người dùng thành thạo Excel có thể thi đấu với nhau.


Cụ thể theo mô tả về giải đâu này trên trang Smash.gg, một nền tảng cũng thuộc sở hữu của Microsoft, 8 người sử dụng Microsoft Excel thành thạo từ 8 quốc gia khác nhau sẽ cạnh tranh để "sử dụng tối đa khả năng của Excel và giải quyết các vấn đề phức tạp ngay lập tức. Sau giải đấu, chúng tôi đảm bảo sẽ chia sẻ các phương pháp tính toán này với người xem. Hãy sử dụng cơ hội này để học một số thủ thuật được sử dụng bởi một số bộ óc vĩ đại nhất trong lĩnh vực thống kê tính toán tài chính."


Mặc dù không rõ liệu giải đấu "Financial Modeling World Cup Multiplayer Battle" này có được chính thức tài trợ bởi Microsoft hay không, nhưng nó được đồng tổ chức bởi hai nhân viên của công ty là, Danielle Stein Fairhurst và Adam Callens. Microsoft không phải là công ty duy nhất đang cố gắng phát triển những sản phẩm trong hệ sinh thái của mình thành một bộ môn thể thao điện tử. Sega gần đây đã công bố Virtua Fighter 5: Ultimate Showdown, một phiên bản mới của tựa game có vẻ sẽ chuyển thành một giải đấu Esports trong tương lai gần.


Theo Gamespot
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom