Hướng dẫn bạn dịch văn bản ngay trên camera của iPhone với tính năng Translate mới của iOS 15

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
2719 #1

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2021, Apple đã chính thức ra mắt iOS 15 và iPadOS 15 với nhiều cải tiến và tính năng mới. Một trong số đó liên quan đến ứng dụng Translate, từng được giới thiệu vào năm ngoái cho iPhone khi iOS 14 ra mắt. Giờ đây, ứng dụng này cũng sắp có mặt trên iPad và có nhiều tính năng mới hơn.

Cụ thể ứng dụng Translate (Dịch) bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng dịch văn bản ngay trên Safari, ảnh chụp hoặc thông qua camera. Với iOS 15, ứng dụng Translate sẽ hoạt động trên toàn hệ thống, chẳng hạn như người dùng có thể dịch những từ xuất hiện trong hình ảnh đã chụp, văn bản ghi chú, v.v.....Apple cũng đã xác nhận rằng ứng dụng Translate cũng sẽ có sẵn cho người dùng iPad với iPadOS 15.

Để có thể dịch ngay lập tức thông qua camera, iOS 15 đã sử dụng OCR (nhận dạng ký tự quang học) để cho phép người dùng có thể lựa chọn văn bản trong hình ảnh vừa chụp hoặc ngay trên camera bằng iPhone của mình, khá giống với bản dịch hình ảnh của Google Translate. Để bạn có thể sử dụng thành thạo tính năng dịch thức thời này trên iOS 15, trong bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Translate với vài bước đơn giản.

Hiện tại, ứng dụng Translate mới chỉ hoạt động trên iPhone XS trở lên, hỗ trợ dịch văn bản từ tiếng Pháp, tiếng Ả Rập, tiếng Anh (Anh hoặc Mỹ), tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Quan Thoại, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha mà thôi. Trong các phiên bản Beta mới của iOS 15, Apple dự kiến sẽ hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác bao gồm cả tiếng Việt vào ứng dụng Translate.

Các cách sử dụng ứng dụng Translate trên iOS 15.

#Cách 1:

B1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Camera lên, hướng camera về bất kỳ khu vực nào có văn bản mà bạn muốn dịch.


B2: Sau khi bạn hướng camera iPhone vào văn bản có thể nhận dạng, một biểu tượng sẽ xuất hiện ở góc phải màn hình. Nhấn vào nó sẽ chọn văn bản và cho phép bạn sao chép, cắt hoặc dịch nó. Chỉ đơn giản vậy thôi.


VD như việc dịch phần tóm tắt của bộ phim này sang tiếng Tây Ban Nha.


#Cách 2:

Bạn không nhất thiết phải sử dụng tính năng này để dịch trực tiếp thông qua camera, bạn có thể chụp ảnh hoặc thậm chí chụp lại màn hình rồi sau đó có thể xác định văn bản từ ảnh, hoặc ảnh chụp màn hình. Điều kiện là ảnh phải rõ ràng để iPhone có thể nhận dạng được văn bản.

Hãy làm một ví dụ từ nhãn của Corona, một trong những loại bia phổ biến nhất trên thế giới. Chỉ cần lưu hình ảnh vào Photos, và nếu có bất kỳ văn bản nào có thể nhận dạng, một biểu tượng sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải tương tự như cách 1.


Nhấn vào nó và tất cả văn bản được xác định sẽ được đánh dấu, từ đây bạn có thể copy hoặc dịch văn bản này.

Cách dịch văn bản khi không có kết nối internet

Với ứng dụng Translate mới, bạn không cần phải kết nối Internet mọi lúc để sử dụng các tính năng dịch mới này. Tuy nhiên bạn sẽ phải tải xuống ngôn ngữ cho bản dịch ngoại tuyến thì mới có thể dịch được. Mở Settings, kéo xuống ứng dụng Translate > Downloaded Languages và tải những ngôn ngữ bạn muốn dịch.

Theo Phonearena
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom