iOS 15 và macOS Monterey mô phỏng Âm thanh không gian cho nội dung không phải Dolby với tùy chọn 'Spatialize Stereo' mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1467 #1

Phiên bản iOS 15 được ra mắt chính thức tại Hội nghị WWDC 2021 với một số tính năng mới, bao gồm thông báo được thiết kế lại, nâng cấp mạnh mẽ ứng dụng FaceTime... Apple cũng đã mở rộng phạm vi hoạt động cho công nghệ Âm thanh không gian và hiện đang hoạt động trong cả FaceTime và Apple TV, nhưng điều đó chưa phải là tất cả.

Với tùy chọn "Spatialize Stereo" mới, iOS hiện có thể mô phỏng Âm thanh không gian cho nội dung không phải Dolby. Tính năng này giờ đây sẽ phát hiện chuyển động của đầu bằng AirPods để thay đổi hướng của âm thanh.

Spatial Audio được công bố cùng với iOS 14 vào năm ngoái như một tính năng nhằm mang lại âm thanh sống động hơn cho người dùng AirPods Pro và AirPods Max. Nó sử dụng âm thanh được ghi lại bằng công nghệ Dolby để mô phỏng âm thanh 360 độ với trải nghiệm âm thanh vòm, chuyển động trong tai nghe khi người dùng di chuyển đầu của mình.

Một số bộ phim và chương trình truyền hình từ các ứng dụng như Apple TV+ hay Disney+ đã tương thích với chế độ Âm thanh không gian do đã có sẵn nội dung Dolby Atmos, nhưng trải nghiệm tương tự không hoạt động với các video thông thường tính đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, với tùy chọn Spatialize Stereo mới này, bạn có thể nghe khá nhiều bài hát hoặc video với Spatial Audio bằng AirPods Pro hoặc AirPods Max. Tất nhiên, điều này sẽ không mang lại trải nghiệm âm thanh ba chiều như nội dung Dolby, nhưng nó thực hiện tốt công việc mô phỏng lại âm thanh đến từ các hướng khác nhau khi bạn di chuyển đầu với AirPods.


Để bật Spatialize Stereo trong iOS 15 và iPadOS 15, bạn chỉ cần kết nối AirPods Pro hoặc AirPods Max của bạn và bắt đầu phát bất kỳ nội dung nào. Sau đó, vào Trung tâm điều khiển, nhấn và giữ vào thanh trượt âm lượng và bạn sẽ thấy tùy chọn mới ở đó. Điều đáng chú ý là tính năng này cũng hoạt động trong macOS Monterey.

Bạn có thể thử Spatialize Stereo với video từ thư viện ảnh hoặc với các bài hát trên Spotify. Nhược điểm duy nhất là nó dường như không hoạt động với các ứng dụng có trình phát riêng, chẳng hạn như app YouTube (nó chỉ hoạt động trong phiên bản web).

Hiện tại, bản beta đầu tiên của iOS 15 đã có sẵn dưới dạng thử nghiệm nội bộ dành cho các nhà phát triển và sẽ có sẵn dưới dạng thử nghiệm công khai vào tháng 7. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn trải nghiệm trước thì bạn tham khảo qua bài hướng dẫn sau 'Apple phát hành iOS 15 và iPadOS 15 beta 1 dành cho các nhà phát triển, đây là cách để bạn cập nhật trước [WWDC21]', đừng quên xem thiết bị của mình có tương thích hay không tại đây.

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom