Bản vá bảo mật KB5003637 gây ra lỗi icon màn hình chính, thanh Taskbar tự "biến mất" trên Windows 10

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,451
Được thích
2,518
2527 #1

Windows 10 lại được "bổ sung" thêm một số lỗi mới nhớ bản vá bảo mật hàng tháng “KB5003637" mà Microsoft mới phát hành. Khi theo một số người dùng cho biết, bản cập nhật này khiến các icon trên thanh Taskbar và màn hình nền bị lộn xộn hoặc thậm chí là biến mất. Microsoft cũng đã chính thức xác nhận những lỗi mới do KB5003637 gây ra và đang có một bản vá lỗi khác đang được tung ra.

Cụ thể Windows 10 KB5003637 là bản vá bảo mật bắt buộc và nó là một phần của bản cập nhật June 2021 Patch Tuesday Update mà TECHRUM đã đưa tin trước đó. Bản vá bảo mật thường được tải xuống / cài đặt tự động tùy thuộc vào cài đặt Windows Update của người dùng. Ngay sau khi cài đặt June 2021 Patch Tuesday Update, một số người dùng đã lên Feedback Hub và diễn đàn Reddit để chia sẻ về những vấn đề mà mình gặp phải sau khi cài đặt bản cập nhật mới.

"Trên thanh Taskbar của tôi, icon hiển thị ngày giờ và các icon hệ thống khác bất ngờ biến mất. Điều này chỉ bắt đầu hôm nay 6/10/2021 sau khi tôi cập nhật Windows 10," một người dùng cho biết. Một người dùng khác cho biết: “Nó đã biến chiếc PC của tôi thành một củ khoai tây."

"KB5003214 là bản vá bảo mật tùy chọn, nhưng KB5003637 được tự động cài đặt và gây ra cùng một vấn đề như lỗi icon trên thanh Taskbar. Những bản cập nhật này thực sự phá vỡ khả năng sử dụng của PC của tôi ”, một người dùng khác bực bội giải thích vấn đề.


KB5003637 gây ra sự cố

Theo tìm hiểu của trang tin Windows Latest thì sự cố thường xuất hiện trên những thiết bị Windows 10 đang sử dụng trình hỉnh sửa phương thức nhập (IME) và sử dụng nhiều gói ngôn ngữ. Trong một số trường hợp, các icon trên thanh Taskbar sẽ biến mất hoặc hiện thị chồng chéo lên nhau khi tính năng News and Interests được bật. Tương tự như vậy, một lỗi liên quan khác có thể phá vỡ biểu tượng Windows Search và Action Center trên Taskbar.


May mắn thay, những người báo cáo sự cố KB5003637 đã xác nhận rằng việc gỡ cài đặt bản vá bảo mật này đã giúp họ khắc phục sự cố. Ngoài ra, một cách khác là bạn có thể tắt tính năng News and Interests mới được bổ sung trong bản cập nhật June 2021 Patch Tuesday Update gần đây. Để làm được điều này, bạn hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên thanh Taskbar, chọn "News and Interests" > chọn “Turn off”. Nếu tính năng này đã bị tắt, hãy bật lại và có thể các icon trên thanh Taskbar sẽ xuất hiện trở lại.


Sự cố về máy in

Ngoài các vấn đề về thanh Taskbar, bản cập nhật June 2021 Patch Tuesday Update cũng gây ra sự cố với máy in cho một số người dùng. Theo bảng lỗi chính thức từ Microsoft, bản cập nhật KB5003637 xử lý lỗ hổng Print Spooler (CVE-2021-1675 Windows Print Spooler Elevation of Privilege). Có thể bản sửa lỗi bảo mật của Microsoft đã dẫn đến sự cố với print spooler service cho một số người dùng. May mắn thay, service này có thể được khôi phục bằng cách gỡ cài đặt bản cập nhật.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom