[Cuộc sống] Có những sự thật về tình yêu mà bạn có thể không nên bỏ qua

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
932 #1

Nếu có điều gì đó luôn thu hút tâm trí con người thì đó chính là tình yêu. Từ mối tình đầu cho đến tình yêu tuổi mới lớn, có rất nhiều thể loại tình yêu mà chúng ta được trải nghiệm và lí giải theo những cách khác nhau trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Tuy nhiên, cũng có một số sự thật hài hước, ngẫu nhiên, điên rồ, kì quặc về tình yêu mà ta không thể bỏ qua.

Nhà văn Roald Dahl đã viết rằng: "Không quan trọng bạn là ai hay bạn trông như thế nào, miễn là ai đó yêu bạn". Những câu từ này được ghi lên không thể nào đúng hơn bởi vì nếu không có tình yêu, sự tồn tại của chúng ta dường như trống rỗng và vô nghĩa.

Mọi người đều khao khát tình yêu, dù đó có thể là tình yêu của cha mẹ, anh chị em hoặc tình yêu lãng mạn. Tình yêu có những hình thức khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của cuộc đời và tạo nên con người của chúng ta.

Khi nói đến tình yêu, ta sẽ ngạc nhiên vì những điều mà bản thân ít được biết nhưng những sự thật thú vị này sẽ khiến ta khôn ngoan hơn. Trên thực tế, ta thậm chí có thể giải thích một số hành vi của chính mình khi ở bên người bạn đời lãng mạn của mình. Nào, cùng bắt đầu thôi!


1. Tình yêu giúp cải thiện trí nhớ

Nếu bạn không thể nhớ mình đã uống vitamin vào buổi sáng hay chưa, việc luôn phải duy trì một danh sách kiểm tra tại nơi làm việc và liên tục đặt sai vị trí thì chắc chắn trí nhớ của bản thân đang mang lại một số rắc rối.

Thế thì đừng băn khoăn nữa mà cứ yêu đi. Khi bạn đang yêu, có một lượng dopamine trong não sẽ tăng vọt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dopamine kích thích một phần não giúp cải thiện trí nhớ.

2. Hai người yêu nhau luôn đồng điệu nhịp tim

Điều này nghe có vẻ như một sự thật ngẫu nhiên về tình yêu nhưng đó là sự thật. Khi bạn yêu ai đó, nhịp tim của bản thân cũng sẽ đồng điệu với người đó. Điều này cũng đã được chứng minh một cách khoa học trong một nghiên cứu.

Vì vậy, nếu có nghi ngờ về việc liệu cảm giác của ta dành cho ai đó chỉ là mê đắm hay là tình yêu, chỉ cần gắn vào máy đo nhịp tim và kiểm tra nhịp tim hoặc có thể chỉ cần đặt lòng bàn tay vào trái tim của mình và của họ, tâm trí của bạn chắc chắn sẽ bị thổi bay bởi "bản lub-dub" (tức tiếng của tim) được đồng bộ.

Khi yêu, bạn không chỉ đồng bộ về mặt cảm xúc mà cả về thể chất, trái tim của hai bạn cũng đang đập cùng nhau theo đúng nghĩa đen! Những sự thật thú vị như vậy về tình yêu chắc chắn khiến nó có vẻ là một đề xuất hấp dẫn hơn.

3. Bạn quay mặt hoặc nghiêng đầu sang bên phải để hôn

Điều này nghe có vẻ là sự thật bí ẩn nhất về tình yêu nhưng lần tới khi bạn hôn, chỉ cần kiểm tra xem bạn nghiêng đầu đồng thời ở vị trí nào. Phần đầu luôn luôn uốn cong về phía bên phải.

Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng mọi người có khuynh hướng quay đầu sang bên phải khi bắt đầu nụ hôn. Trên thực tế, trẻ sơ sinh cũng hay quay đầu sang phải khi ngủ.

Nhân tiện, bạn có biết bạn sử dụng 34 cơ mặt để hôn không? Vâng, tất nhiên là không rồi nhưng giờ bạn có thể làm điều đó. Hãy ghi nhớ sự thật ngẫu nhiên này về tình yêu trong tâm trí và bạn có thể ngẫu nhiên đưa nó vào cuộc trò chuyện giống như một người có kinh nghiệm.

4. Hôn là thứ gây nghiện nhất

Đây là một sự thật thú vị về tình yêu mà bạn có thể đã nghe nhiều lần hoặc đã tự mình trải nghiệm. Không thể phủ nhận sự thật rằng chúng ta càng hôn nhiều, chúng ta càng muốn tiếp tục làm điều đó.

Có một thực tế là nụ hôn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng ta phải hiểu tại sao nó lại gây nghiện. Khi chúng ta hôn nhau, não bộ tạo ra một hỗn hợp hóa học gây "chết người" gồm dopamine, oxytocin và serotonin khi có khả năng mang lại nồng độ cao như cocaine. Đó là lí do tại sao nhiều người nhớ nụ hôn đầu tiên của họ rõ ràng hơn lần đầu tiên họ quan hệ.

5. Dopamine được giải phóng khi sinh con

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mối quan hệ mà bạn cảm thấy đối với con mình lại bền chặt đến vậy? Tình yêu mà bạn cảm thấy đối với đấng sinh thành từ cơ thể mình cũng có thể được giải thích bằng một thứ gì đó mà bạn tiết ra trong cơ thể mình khi sinh con hoặc khi cho con bú.

Vâng, một lần nữa thủ phạm lại là dopamine. Trên thực tế, nồng độ oxytocin được phát hiện ở một người mới làm mẹ có thể cao tương đương với những cặp đôi mới yêu.

Ngoài ra, prolactin, được coi là hormone sản xuất sữa giúp bạn gắn kết với em bé. Chất này thực sự cũng có mặt ở nam giới và giúp họ trở thành những ông bố tích cực tham gia vào việc nuôi con.

6. Trái tim tan vỡ là một tình trạng bệnh lý

Lần tới khi bạn nói ai đó đang có trái tim tan vỡ (hay broken heart), đừng coi đó là một trong những sự thật ngẫu nhiên về tình yêu. Trái tim tan vỡ thực chất là một tình trạng bệnh lí mà bác sĩ xác định thông qua xét nghiệm máu và điện tâm đồ.

Thông thường, nguyên nhân cơ bản của tình trạng này là các yếu tố như đau buồn, căng thẳng sau sự ra đi của một người thân yêu hoặc thậm chí là nỗi đau tan nát sau khi kết thúc một mối quan hệ.

Các triệu chứng rất giống với một cơn đau tim và người bị ảnh hưởng bị đau ngực nhưng điều tra cho thấy rằng không có động mạch bị tắc nghẽn. Trái tim tan vỡ có thể được điều trị y tế và có thể phục hồi hoàn toàn.

Đây chắc chắn là một trong những sự thật khoa học đáng buồn về tình yêu, khiến chúng ta nhận ra rằng chiều sâu và cường độ của cảm xúc này cũng như ảnh hưởng của nó đối với chúng ta.

7. Tình yêu ảo tưởng

Đây có vẻ là một trong những sự thật hài hước về tình yêu nhưng điều đó không làm nó trở thành sự thật. Hãy nghĩ xem, bạn đã nói với ai đó bao nhiêu lần rồi, rằng "Đừng ảo tưởng trong tình yêu nữa!".

Các nhà khoa học đã nghiên cứu sâu hơn về mô hình của hành vi này và phát hiện ra rằng mọi người hành động dại dột khi tán tỉnh ai đó và có thể hoàn toàn phi logic vì lượng cortisol trong máu cao.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đã yêu trong 6 tháng qua có nồng độ hormone căng thẳng cortisol cao hơn nhiều. Khi các nhà nghiên cứu kiểm tra lại những người tham gia 12–24 tháng sau, mức cortisol của họ đã trở lại bình thường.

Khi bạn yêu, nồng độ cortisol tăng vọt có thể khiến bạn trở nên ảo tưởng. Đó là lí do tại sao bạn kết thúc việc làm những việc như đứng ngoài nhà của người yêu trong tuyết suốt đêm chỉ để cho họ thấy bạn có thể làm gì cho tình yêu đó.

8. Một tình yêu đơn phương kéo dài trong 4 tháng

Tất cả chúng ta đều đã từng phải lòng (hay yêu đơn phương) và chúng ta biết rằng một trong những sự thật thú vị nhất về tình yêu là việc phải lòng khiến bạn làm những điều kì lạ nhất.

Thực ra thì ngay cả những người "thích" mãnh liệt nhất cũng chỉ là một cảm giác thoáng qua. Nếu được đáp lại, nó sẽ trở thành một thứ gì đó viên mãn hơn nhưng nếu chỉ là chuyện đơn phương, tình yêu sẽ không kéo dài quá 4 tháng.

Vì vậy mà chàng trai / cô nàng học sinh cấp ba mà bạn đang crush đó có thể tạo nên cảm giác rộn ràng theo kiểu "bướm bay trong bụng" (hay stomach flutter with butterflies). Và rồi thì đột nhiên, bạn nhận ra những "con bướm" có thể hoàn toàn không ở đó và có thể lướt qua chúng mà không cần nhìn lần thứ hai.

Tuy nhiên, nếu tình cảm vẫn còn tồn tại thì người bạn thích đã chuyển sang yêu (chợt nghĩ lại có khi mình năm xưa thuộc dạng này rồi.... :))))). Biết những sự thật này về tình yêu và sự đồng tình có thể giúp bạn hiểu những gì bạn đang thực sự trải qua.

9. Bạn sẽ tha thứ sau 6 đến 8 tháng

Tiếp tục đứng lên sau khi chia tay là điều khó nhất. Bản thân đau buồn, cảm thấy tức giận, chán nản và thù hận khi một cuộc chia tay xảy ra nhưng họ không ở trong trạng thái này lâu.

Mặc dù kí ức về tình yêu vẫn còn, thậm chí có thể trong suốt cuộc đời thì nỗi đau bắt đầu tan biến và người ta nói rằng bạn sẽ kết thúc việc tha thứ cho người đã "vứt bỏ" bạn sau 6 - 8 tháng.

Nếu bạn tha thứ, bạn thường sẽ khép mình lại và có thể tự mình bước tiếp. Những sự thật như vậy về tình yêu thực sự mang lại hi vọng cho những khởi đầu mới. Nếu bạn đang "quay cuồng" với nỗi đau của sự tan nát ở hiện tại, hãy biết rằng nó sẽ trở nên tốt hơn và lluôn luôn như vậy.

10. Vẻ bề ngoài tốt quan trọng hơn thân hình tuyệt vời

Dù là hẹn hò thông thường, hẹn hò theo kiểu hookups hay exclusive dating thì một thân hình tuyệt vời luôn đóng một vai trò quan trọng. Một trong những sự thật không thể chối cãi về "tình yêu sét đánh" đó là vẻ ngoài của bạn chính là thứ lôi cuốn và thu hút người đối diện.

Tuy nhiên, điều đó có thể không giữ được mối quan hệ lâu dài. Khi mọi người tìm kiếm một mối quan hệ đối tác lâu dài, những phẩm chất mà họ tìm kiếm hoàn toàn khác nhau.

Trong trường hợp đó, một khuôn mặt hấp dẫn sẽ hấp dẫn hơn một thân hình tuyệt vời. Một người luôn cười và tính cách hòa nhã sẽ hấp dẫn hơn với những người đang tìm kiếm mối quan hệ lâu dài.

11. Phụ nữ thích nói chuyện, đàn ông chơi trò chơi

Khi yêu, phụ nữ muốn được trò chuyện và có những cuộc trò chuyện ý nghĩa. Họ có thể nhìn vào mắt người mình đang yêu và cứ như giữ như vậy như vậy hàng giờ đồng hồ để nói về điều này hay điều nọ.

Vẫn đang nói về một số sự thật thú vị về tình yêu mà không nhiều người biết thì mặt khác, đàn ông thích chơi (không nói về việc chơi trong phòng ngủ nhé) như việc chơi một môn thể thao như quần vợt, bóng rổ, bơi lội, bóng bãi biển hoặc bất cứ thứ gì khác giúp họ vận động.

Đàn ông thích gắn kết với mối quan tâm tình yêu của họ qua một trò chơi tuyệt vời. Một điều nữa khiến tình yêu của họ bền chặt hơn là đứng cạnh bạn và vào bếp nấu ăn.

12. Bạn nghe thấy giọng nói trong đầu khi đọc tin nhắn của người yêu

Đây là một trong những sự thật thú vị về tình yêu nhưng đây cũng là một điều rất tâm lý. Trong các bộ phim, bạn có thể đã thấy rằng mọi người xem người họ yêu như một ảo ảnh xung quanh, như khuôn mặt của người yêu cứ hiện lên trong mọi tình huống như khi bản thân đang ngủ và khi thức.

Một nghiên cứu cho thấy rằng bạn nghe thấy giọng nói của chính mình trong đầu khi bạn đang đọc nhưng khi đang yêu và đọc văn bản của họ, bạn cũng nghe thấy giọng nói của họ trong đầu. Đó là tiếng nói của họ chứ không phải của riêng bạn.

13. Nhẫn đính hôn được đeo ở ngón thứ tư

Đã bao giờ bản thân tự hỏi rằng tại sao bạn lại đeo chiếc nhẫn đính hôn của mình ở ngón thứ 4 của bàn tay trái? Người La Mã cổ đại tin rằng ngón tay thứ tư có tĩnh mạch đi thẳng đến tim và nó được gọi là Vena Amoris.

Vì vậy, trong trường hợp đó thì việc kết nối trực tiếp đến tim thông qua nhẫn là trọng tâm. Các cặp đồng tính nam và đồng tính nữ đeo nhẫn cưới trên tay trái để biểu thị mối quan hệ đồng giới một vợ một chồng. Còn chuyển từ tay trái sang tay phải thì đó là một câu chuyện khác....

14. Tình yêu giúp giảm đau

Một nghiên cứu của Đại học Stanford cho biết tình yêu nồng nàn mãnh liệt có thể giúp giảm đau hiệu quả và tuyệt vời, có tác dụng tương tự như thuốc giảm đau hoặc ma túy bất hợp pháp như cocaine.

Trên thực tế, nếu bạn cảm thấy không khỏe hoặc cảm thấy đau đớn, nhìn vào bức ảnh của người bạn yêu sẽ đảm bảo rằng bạn cảm thấy tốt hơn nhiều. Có lẽ, đó là lí do tại sao chúng ta khao khát được kề bên người yêu khi bạn cảm thấy thất vọng và đi ra ngoài.

Chẳng hạn như khi có người yêu bên cạnh, cho bạn ăn súp gà ấm khi bạn bị ốm cũng có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều so với các loại thuốc đặt trên tủ đầu giường.

Tình yêu có khả năng hàn gắn và đó là lí do tại sao khi ai đó không khỏe, chúng ta nói lời yêu thương và quan tâm sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn.

15. Nhìn chằm chằm vào một người lạ trong 4 phút

Nếu bạn nhìn chằm chằm vào một người lạ trong 4 phút, bạn có thể yêu. Điều này đã được thực hiện trong một thí nghiệm và nó đã được chứng minh là đúng. Tiến sĩ Elaine Aron bắt 2 người ngồi đối diện nhau và nhìn vào mắt nhau và họ được hỏi một số câu hỏi cá nhân.

Cặp đôi này sau đó đã yêu nhau và sẽ sớm kết hôn. Vì vậy, nếu bạn nhìn vào mắt một người lạ trong 4 phút, bạn có thể yêu nhau ngay. Đây là một trong những sự thật khó tin về tình yêu.

Chà! Chúng ta thực sự nghi ngờ những sự thật kì quặc nhưng chúng lại có thật về tình yêu có thể khiến bạn ngạc nhiên hơn thế này.


16. Ưu tiên các khuôn mặt đối xứng

Một nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người chọn khuôn mặt đối xứng khi họ muốn yêu. Mọi người đi tìm khuôn mặt đối xứng vì trong vô thức tin rằng những người này có sức khỏe tốt hơn và sẽ có di truyền tốt hơn khi họ sinh sản.

Vì vậy, khi bạn nhìn vào một cô gái vào lần tiếp theo, bạn có thể sẽ đánh giá một cách tiềm thức xem phần bên phải của khuôn mặt có giống hệt bên trái hay không. Đánh giá đó có thể xác định xem bạn có bị thu hút bởi cô ấy hay không.

Tuy nhiên, đó là một sự thật kì lạ nhưng lại có thật khác về tình yêu khi chúng giải thích rất nhiều về cách thức và lí do tại sao chúng ta bị thu hút bởi một số người nhất định hơn những người khác.

17. Tình yêu đến từ tiếng Phạn với từ "lubh"

Bạn đã bao giờ nghĩ đến từ "tình yêu", thứ khiến cả thế giới quay quanh bắt nguồn từ đâu chưa? Nó xuất phát từ từ tiếng Phạn với từ "lubh" (còn tiếng Anh là từ "love") với ý nghĩa là sự ham muốn, quyến rũ, kích thích dục vọng, thu hút.

Vì vậy, lần sau, bạn cần gây ấn tượng với người yêu của mình thì chỉ cần thả thông tin này. Đây là một trong những sự thật thú vị về tình yêu mà nhiều người không biết.

18. Tình yêu lãng mạn trở thành tình yêu gắn bó

Đây là một sự thật khó nói về tình yêu mà chúng ta không thể bỏ qua. Khi bạn yêu, cảm giác hưng phấn mà bạn cảm thấy thì có một cảm giác nhột nhột dọc sống lưng hoặc kiểu "bướm bay trong bụng" có thể khiến bạn tỉnh giấc vào ban đêm.

Nhưng khi tình yêu ngày càng bền chặt thì những cảm xúc này bắt đầu lắng xuống. Người ta nói tình yêu lãng mạn thực sự kéo dài một năm. Điều gì nó đến sau đó chính là tình yêu gắn bó và là nền tảng của một mối quan hệ lành mạnh.

Điều này xuất hiện về lâu dài và bắt nguồn từ cảm giác gắn bó và thân thuộc, khiến bạn chấp nhận điều tốt với điều xấu. Bạn đối mặt với những tranh cãi và khiếm khuyết trong mối quan hệ nhưng bạn vẫn tiếp tục yêu người ấy.

Đây là một trong những sự thật về tình yêu mà có thể phân biệt nó với sự mê đắm hay hấp dẫn thèm muốn.

19. Tình yêu là mù quáng

Đây là một sự thật hài hước về tình yêu mà bạn không thể bỏ qua. Tình yêu thực sự khiến bạn trở nên mù quáng bởi vì khi bạn yêu một người, bạn chấp nhận họ bằng tất cả lỗi lầm của họ và sự tin tưởng dành cho họ có thể khiến bạn mù quáng.

Và về lâu dài, để mối quan hệ của bạn tồn tại, bạn cứ nhắm mắt làm ngơ trước tiếng ngáy, những sợi tóc bết trong vòi hoa sen và thói quen xem tivi đêm khuya của họ.

Mặc dù có thể bỏ qua những điều kì quặc có hại này nhưng đôi khi người ta mù quáng trong tình yêu đến mức không thể nhìn thấy khi nào một mối quan hệ trở nên độc hại hoặc bắt đầu gây hại cho chính bản thân.

Đó là lý do tại sao việc lưu tâm đến những sự thật về tình yêu là điều bắt buộc khi nó giữ cho chủ nghĩa thực dụng của bạn tồn tại và phát huy.

20. Vasopressin giúp bạn luôn bên nhau

Nếu bạn hạnh phúc trong một mối quan hệ lâu dài thì điều đó không chỉ bởi vì bạn đang yêu. Nó cũng liên quan đến hormone bạn sản xuất. Vasopressin là hormone liên kết tạo ra sự gắn bó trong mối quan hệ lâu dài một vợ một chồng.

Nếu bạn nghĩ rằng đó là những ngày kỉ niệm và ngày lễ giúp mối quan hệ của bạn ở trạng thái tốt nhất, hãy suy nghĩ lại. Nó có thể chỉ là một loại hormone mà bạn đang sản xuất, dù không thể phủ nhận rằng tất cả những ngày đó có thể góp một phần vào việc giúp cơ thể bạn sản sinh ra hormone đó.

21. Bị thu hút bởi những người có mùi giống bố của mình

Một nghiên cứu cho rằng phụ nữ bị thu hút bởi những người đàn ông có mùi giống bố của họ. Có một thực tế đã biết là phụ nữ trong vô thức có thể tìm kiếm những phẩm chất của bố của họ, nếu họ rất muốn gắn bó và ở cùng người bạn đời tương lai của mình.

Nhưng cũng có một sự thật thú vị ít được biết đến về tình yêu là họ cũng có xu hướng chọn những người có mùi giống bố của mình.

22. Yêu một người giống chúng ta

Bạn có biết chúng ta có xu hướng yêu những người trông giống mình không? Điều này có nghĩa là chúng ta có thể có khái niệm rằng những người bạn đời chung sống với nhau trong một thời gian dài bắt đầu giống nhau đều hoàn toàn sai lầm. Những điểm tương đồng về ngoại hình cũng không hình thành theo thời gian.

23. Một số người không cảm thấy yêu

Đây là một trong những sự thật thú vị hấp dẫn nhất về tình yêu, khi có những người chưa bao giờ trải qua cảm xúc này. Nhưng điều này không có nghĩa là họ không có cảm xúc hoặc là những người có trái tim sắt đá.

Điều này chỉ đơn giản là vì họ mắc phải một chứng bệnh gọi là suy tuyến yên, một căn bệnh hiếm gặp không cho phép một người cảm nhận được sự sung sướng của tình yêu.

Giống như những người vô tính không cảm thấy bất kì loại hấp dẫn tình dục nào, những người mắc chứng suy giảm tuyến yên không cảm thấy tình yêu lãng mạn và thường bị nhầm là người tự ái. Đây là một sự thật khó nói về tình yêu mà bạn không thể bỏ qua.

24. Tình yêu có thể lớn lên khi xa nhau

Thống kê cho thấy 60% các mối quan hệ xa khoảng cách (hay yêu xa) đều diễn ra tốt đẹp. Không thể phủ nhận một thực tế rằng tình yêu có thể phát triển dù có khoảng cách.

Nếu hai người yêu xa nhau một thời gian dài, họ có thể nhận ra tình yêu sâu đậm của mình. Họ có thể nhớ nhau "như điên" và cảm thấy không trọn vẹn nếu không có nhau. Vì vậy, câu ngạn ngữ cổ về sự vắng mặt khiến trái tim lớn lên không chỉ đúng mà còn chính xác về mặt khoa học.

25. Đó có thể là tình yêu một phía

Vâng, tình yêu sét đánh có thể không phải là của nhau mặc dù thực tế là những người bạn đã kết hôn của bạn nói với bạn là như vậy. Nhưng nếu họ nhìn lại, họ sẽ thấy rằng đó có lẽ là một sự hấp dẫn mà là nhiều hơn là từ một phía. Phải mất một thời gian để phát triển thành tình yêu.

Vì tình yêu sét đánh không phải là của nhau nên nó làm nảy sinh hầu hết các câu chuyện rình rập. Đã bao nhiêu lần chúng ta nhìn thấy một cô gái hoặc một chàng trai chỉ nhìn thoáng qua một người và sau đó bị ám ảnh bởi họ?

26. Bạn đổ mồ hôi lòng bàn tay

Tình yêu sét đánh có thể khiến lòng bàn tay đổ mồ hôi quá nhiều. Bạn nhìn thấy người mà bạn cảm thấy bị thu hút ngay từ lần đầu tiên đặt mắt vào và bộ não rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức khiến bản thân cảm thấy loạng choạng, tay đổ mồ hôi lạnh.

Nếu đã trải nghiệm thì biết nó có thể căng thẳng đến mức nào. Nhưng sự thật về tình yêu sét đánh cho chúng ta biết rằng nó xảy ra thường xuyên hơn là không có gì. Vì vậy, hãy yên tâm và đừng cảm thấy xấu hổ vì bạn không phải là người duy nhất trải qua điều đó.

Lòng bàn tay đẫm mồ hôi là dấu hiệu của sự hưng phấn mà ta cảm thấy vì tình yêu cuồng nhiệt. Vì vậy, nếu yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi ngay lập tức.

27. Có thể được gọi là "ảo tưởng tích cực"

Tình yêu sét đánh được gọi là "ảo tưởng tích cực" vì tạo ra cảm giác yêu trong não khi đó không phải là tình yêu thực sự. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi được gặp ai đó và cảm nhận được phản ứng hóa học tức thì.

Ngay khi người đó biến mất thì bạn có thể sớm muộn gì cũng quên được họ. Ảo tưởng tích cực sẽ tan vỡ và bạn trở lại thế giới của riêng mình. Mặt khác, nếu người đó trở thành một phần trong cuộc sống, có thể là đồng nghiệp mới hoặc đã tham gia phòng tập thể dục và đáp lại tình cảm, tình yêu sét đánh có thể nảy nở thành một điều gì đó sâu sắc và ý nghĩa.

28. Không có nghĩa là mối quan hệ sẽ kéo dài

Những người yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên không phải lúc nào cũng tiếp tục xây dựng mối quan hệ lâu dài với cùng một người. Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên có nghĩa là phải lòng một người hoàn toàn xa lạ và bạn không có manh mối nào về sự tương thích về cảm xúc và trí tuệ của mình.

Nếu bạn tiếp tục mối quan hệ với một người như vậy, nó có thể không phải lúc nào cũng kéo dài về lâu dài vì những khác biệt sẽ sớm bắt đầu sáng tỏ.

29. Sự say mê có thể áp đảo hơn cả tình yêu

Nói thật thì thứ ta cảm thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên là sự ham muốn chứ không phải tình yêu. Đó là sức hút về thể xác kéo bạn đến với người đó. Vì vậy, những gì bạn nghĩ là tình yêu sét đánh có thể là một sự mê đắm bắt nguồn từ dục vọng.

Theo thời gian, nó có thể vẫn là một sự mê đắm và có thể không phải là hình thức của một tình yêu.

30. Niềm tin vào tình yêu sét đánh rất mạnh mẽ

Một cuộc thăm dò cho thấy 56% người Mỹ tin vào tình yêu sét đánh. Không chỉ đối với người Mỹ mà đối với những người trên thế giới lúc đầu yêu nhau đều có niềm tin kì diệu về điều đó.

Niềm tin rằng tình yêu có thể xảy ra giống như giữa câu chuyện Lọ Lem và Hoàng tử Charming. Nó loại bỏ tình yêu khỏi thực tế và mang lại một sự quyến rũ thần bí, thần thoại mà một số người yêu thích.

30.5. Tình yêu được đánh giá quá cao

Đây thực sự là một lời khuyên vững chắc. Một mối quan hệ không thể tồn tại nếu chỉ dựa vào tình yêu, khi cần sự tương thích về tình dục, sự gắn kết tình cảm, sự an toàn về tài chính và một loạt những thứ khác để phát triển.

Tình yêu rất quan trọng. Không thể phủ nhận điều đó nhưng tình yêu cũng được đánh giá rất cao. Đó là một sự thật khó về tình yêu mà tất cả chúng ta nên ghi nhớ.


Đó là những sự thật về tình yêu và bạn có suy nghĩ gì về chúng hay không, hãy cùng chia sẻ nhé!

Xem thêm:


Theo Bonobology.​
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
Dài vlz nhưng mà like, hay vlz ❤️❤️❤️
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom